ใครเตรียมสละโสดต้องดู! เทรนด์ชุดเจ้าสาวจาก Bridal Fashion Week ลุคไหนมาแรงในปี 2016

นอกเหนือจากเวทีแฟชั่นวีคเครื่องแต่งกายประจำฤดูกาลต่างๆ แล้ว งาน Bridal Fashion Week ถือเป็นอีกสีสันหนึ่งที่น่าจับตาสำหรับอุตสาหกรรมแฟชั่นชุดเจ้าสาว เพราะห้องเสื้อหรือแบรนด์ชั้นนำ ต่างขนคอลเล็คชั่นใหม่มานำเสนอ เพื่อกำหนดเทรนด์แฟชั่นชุดเจ้าสาว ซึ่งเป็น “ไอเท็มหลัก” ที่บรรดาว่าที่เจ้าสาวทั่วโลก ต่างพร้อมใจยกให้เป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ เพราะงานแต่งงาน เป็นพิธีการที่หลายต่อหลายคนเฝ้าฝันมาโดยตลอด และในวันสำคัญเช่นนี้ หากได้สวมชุดสวยถูกใจแล้ว เมื่อหวนนึกถึงทีไรก็ยิ่งสุขใจเท่านั้น

braidal1

ลองมาดูกันว่า ที่งาน Bridal Fashion Week 2016 นี้ มีเทรนด์อะไรที่น่าจับตา เหล่าดีไซเนอร์ชื่อดังอวดโฉมคอลเล็คชั่นใหม่สไตล์ไหน ตลอดจนมีสีสันอะไรน่าสนใจภายในงานบ้าง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการเลือกหาชุด พร้อมแอกเซสซอรี่ของว่าที่เจ้าสาว ให้โดดเด่น เฉิดฉาย และเจิดจรัสที่สุดภายในงาน

5 เทรนด์แฟชั่นชุดเจ้าสาว ประจำปี 2016 จากเวที Bridal Fashion Week
1. The “Dipped” V Neckline
เทรนด์คอวี ในปี 2016 นี้ ไม่ใช่แค่คอวีแบบเก๋ๆ หวานๆ น่ารักๆ แต่เป็นคอวีแหวกลึกถึงใจชวนเซ็กซี่ซู่ซ่ากันเลยทีเดียว ดีไซเนอร์หลายราย พร้อมใจกันปาดคอวีชุดเจ้าสาวกันจนแทบจะถึงสะดือ ไม่ว่าจะเป็น Maggie Sottero, Reem Acra, Oscar de la Renta, Anne Barge หรือ Christos แต่หากว่าที่เจ้าสาวเลือกที่จะเกาะตามเทรนด์นี้แล้วล่ะก็ อาจจะต้องปรึกษาว่าที่เจ้าบ่าวก่อนสักนิดนะ

2. Cropped Tops
เทรนด์เสื้อครอป เป็นการคอมบิเนชั่นระหว่างสไตล์ลำลองกับความหรูหราเข้าด้วยกันอย่างลงตัว โดยในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เราจะเห็นเสื้อครอปเป็นที่นิยมในกลุ่มแฟชั่นสตรีทสไตล์ วัยรุ่นสวมเสื้อตัวน้อยเอวลอย กับกระโปรง หรือยีนส์ตัวเก่ง แต่เมื่อถูกจับมาเป็นชุดเจ้าสาวแล้ว เทรนด์เสื้อครอปนี้ชวยเพิ่มสเน่ห์อันชวนมองให้กับเจ้าสาวผู้สวมใส่ไม่น้อย เพราะได้เผยผิวเนียนสะกดใจเจ้าบ่าว แบบใสๆ ไม่ได้ตั้งใจ ต่างจากเทรนด์คอวี ที่บาดลึกถึงทรวงในเลยทีเดียว
GettyImages-492050258
3. Feather Finishes
เทรนด์ขนฟูฟ่องฟรุ้งฟริ้ง อาจจะไม่ถึงขั้นแบกเฟอร์กันทั้งตัว แบบครูเอลล่า ในภาพยนตร์ 101 ดัมเมเชี่ยน แต่เทรนด์ขนฟูฟ่องนี้ ให้ลุคอ่อนนุ่ม บางเบา น่าสัมผัส สำหรับดีไซเนอร์ชื่อดัง ที่เลือกใช้ขนฟูประดับชุดเจ้าสาวบนเวทีปีนี้ ยกตัวอย่างเช่น เจ้าแม่ชุดแต่งงาน Vera Wang, Lela Rose, Kelly Faetanini และ Jenny Packham เป็นต้น
4. Victorian Touches
เทรนด์วิคตอเรียนสุดหวาน ให้ความเป็นเจ้าหญิงสุดๆ ไม่เซ็กซี่หวือหวา แต่มีกลิ่นอายย้อนยุคเบาๆ เหมาะกับว่าที่เจ้าสาวที่นิยมสไตล์วินเทจ โดยเทรนด์นี้ไปด้วยกันได้ดีกับเครื่อง ประดับบนศีรษะ เช่น มงกุฎผ้า มงกุฎดอกไม้ มงกุฎประดับคริสตัล ฯลฯ รวมถึงถุงมือ สร้อยคอลูกไม้ ฯลฯ ตามแต่ว่าที่เจ้าสาวจะบรรจงเลือกสรร ซึ่งหากเลือกสถานที่จัดงานเป็นสวน หรือพื้นที่เอาท์ดอร์ ยิ่งเสริมให้บรรกาศโรแมนติกสุดๆ ไปเลย
GettyImages-492050318
5.Bridal Suits
เทรนด์สูทชุดกางเกง แม้จะฟังดูมาดแมนแข่งกับว่าที่เจ้าบ่าวไปนิด แต่อาจถูกใจว่าที่เจ้าสาวขาลุย ผู้ไม่ชอบความหวานแหว๋วเท่าใดนัก เทรนด์นี้ถือเป็นคำตอบที่เพอร์เฟ็คเลยทีเดียว แถมดีไซเนอร์หลายราย อาทิ Pamella Roland, Naeem Khan, Carolina Herrera, Theia และ Houghton ต่างก็นำเสนอชุดเจ้าสาวแบบกางเกง เหมาะกับการสวมใส่ในพิธีการสบายๆ เป็นกันเองยิ่งนัก

GettyImages-487629318

5 ดีไซเนอร์ชุดเจ้าสาวชื่อดัง นำเสนอผลงานสไตล์ไหนกันบ้าง
1. Amsale

GettyImages-484573915
ดีไซเนอร์ผู้มีชื่อเสียงในการนำเสนอชุดเจ้าสาว ตั้งแต่แบบเรียบๆ แต่ดูดี ไปจนถึงหรูหราหวือหวา ในปีนี้ Amsale นำเสนอผลงานออกแบบชุดเจ้าสาวที่ให้ความสดชื่นมีชีวิตชีวา ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแฟชั่นสตรีทสไตล์ของมหานครนิวยอร์ก

2. Reem Acra

GettyImages-492050270
ในปีนี้ Reem Acra เรียกเสียงฮือฮาไม่น้อย จากการนำเสนอชุดเจ้าสาวทีมีความวิบวับตั้งแต่ศีรษะจดปลายเท้า fabric ออกโทนขาวอมเงิน ส่งให้ลุคของชุดเจ้าสาวคอลเล็คชั่นนี้ แลดูเยือกเย็นและเซ็กซี่กว่าที่เคย และคาดว่าความเซ็กซี่ของคอลเล็คชั่นดังกล่าว จะทำให้การออกแบบที่เน้นเซ็กส์แอพพีล ยังอยู่ในเทรนด์ออกแบบชุดเจ้าสาวไปอีกหลายปี
bridal3
3. Naeem Khan

GettyImages-492060028
ดีไซเนอร์ชาวสเปนรายนี้ เข้ามาเปลี่ยนโฉมวงการแฟชั่นชุดเจ้าสาวให้มีความตื่นเต้น และตื่นตัวมากขึ้น เมื่อเขาคลอดคอลเล็คชั่นแรกในปี 2013 ส่วนความโดดเด่นในปีนี้ คือดีเทลของ fabric ที่มีมีลูกเล่นเต็มไปหมด ในทุกรายละเอียดของเนื้อผ้า เรียกได้ว่าดีไซน์ล้ำลึกตั้งแต่ก่อนตัดเย็บแล้ว
GettyImages-484546129
4. Lela Rose

GettyImages-488185820
หากต้องการลุคสวยหวานสดใสให้นึกถึง Lela Rose ที่นำเสนอชุดเจ้าสาวที่มีความโมเดิร์น และเป็นเอกลักษณ์ด้านงานกราฟฟิคของผ้าค่อนข้างน่ารัก แซมเนื้อผ้าด้วยการประดับดอกไม้ หรือลูกไม้ เหมาะกับเจ้าสาวรุ่นใหม่ที่ต้องการสไตล์ชิคๆ และให้ความเป็นผู้หญิงจ๋าแบบสุดๆ
GettyImages-80658996
5. Angel Sanchez

GettyImages-488325964
ราชาแห่งความคลีน ดีไซน์สะอาดตา ผู้นำเสนอเทรนด์ชุดแต่งงานสุดฮ็อตมาโดยตลอด สำหรับปีนี้ Angel Sanchez นำเสนอการผสมผสานของของ fabric แบบเรียบๆ กับดอกไม้ 3มิติ ที่เข้ามาเติมเสน่ห์และความโดดเด่นให้กับชุด คอลเล็คชั่นนี้จึงให้ทั้งความโรแมนติกและทันสมัยในคราวเดียวกัน

braidal2 GettyImages-488325086

สีสันแปลกใหม่ จากงาน Bridal Fashion Week 2016
ในวันลั่นระฆังรัก นอกจากคู่บ่าวสาว พิธีการ แขกผู้มีเกียรติ และการจัดเลี้ยงแล้ว ช่างภาพก็เป็นส่วนสำคัญในการเก็บบรรยากาศอันน่าจดจำภายในงาน แต่ด้วยยุคเฟื่องฟูของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นี้ ทำให้ใครๆ ก็สามารถเป็นช่างภาพได้ ไม่เว้นแม้แต่ “เจ้าสาว” โดยดีไซเนอร์ชาวเลบานอน Reem Acra พาเจ้าสาวก้าวเข้าสู่ยุคเทคโนโลยี ไปพร้อมๆ กับก้าวเข้าสู่ประตูวิวาห์ บนเวที Bridal Fashion Week 2016 ด้วย

GettyImages-492050418

“ก้านไม้เซลฟี่” สุดวิบวับ ดีไซน์ให้เข้ากับชุดเจ้าสาว ตัวก้านทำจากโลหะแวววาว ประดับด้วยคริสตัล ริบบิ้น โบว์ ดอกไม้ แลดูเก๋สุดๆ เมื่อเจ้าสาวยกขึ้นมาชักภาพร่วมกับแขกเหรื่อ ที่มาร่วมฉลองแสดงความยินดีในวันสำคัญที่สุดวันหนึ่งของการเริ่มต้นชีวิตครอบครัว

GettyImages-492050432

เรื่อง : Ladyfern

ภาพ : Getty Image

Source:
www.brides.com www.independent.ie www.eonline.com www.theknot.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up