พิม พิมพ์มาดา

“พิม พิมพ์มาดา” แชร์ความสดใส ผิวดี และวิธีการใช้ชีวิตหลังรับมือกับโรคร้าย

Alternative Textaccount_circle
พิม พิมพ์มาดา
พิม พิมพ์มาดา

หลายวันก่อน แพรวดอทคอม เจอนักแสดงสาวสวยยิ้มเก่ง “พิม พิมพ์มาดา” ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ เดอมาแอคชัน พลัส บาย วัตสัน อินเทนซ์ อัลทิเมท เซรั่ม เลยได้พูดคุยแชร์ประสบการณ์การใช้ชีวิตในช่วงที่รู้ตัวว่าเป็นโรคมะเร็ง ถึงวิธีการรับมือกับโรคร้าย พร้อมแชร์วิธีการดูแลตัวเองและผิวพรรณให้ยังสดใสเหมือนเดิม

“ตอนที่พิมรู้ตัวว่าเป็นโรคมะเร็ง ตอนนั้นเป็นมะเร็งระยะแรกและเป็นตัวที่ไม่อันตราย ในตอนแรกก็ตกใจ เพราะทุกอย่างมันรวดเร็วมาก แต่ได้รับกำลังใจจากรอบข้างดี ทำให้รู้สึกว่าเราต้องอยู่ให้ได้ ต้องสู้และรักษาจนกว่าจะดีขึ้น พอรักษาไปได้ระยะนึงคุณหมอที่รักษาบอกว่าพิมฟื้นตัวและแข็งแรงขึ้นเร็วมาก และถ้าพูดเรื่องผิวพรรณ ตอนนั้นพิมผิวดีมากอย่างไม่น่าเชื่อ ผิวใส น่าจะเป็นเพราะได้รับการพักผ่อนเพียงพอ และไม่ได้ออกไปตากแดด”

นอกเหนือจากนั้น พิม พิมพ์มาดา ยังกล่าวทิ้งท้ายไว้ให้สาวๆ อีกว่า “ก่อนหน้านี้ พิมไม่เคยตรวจสุขภาพอย่างจริงจังเลย จนกระทั่งมาตรวจเจอโรคมะเร็ง ทำให้รู้ว่าเราควรดูแลตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ เรื่องผิวหนังก็เหมือนกันค่ะ ถ้าเราดูแลดีตั้งแต่แรก มันก็จะไม่เกิดปัญหาภายหลัง พิมเลยอยากให้สาวๆ หันมาดูแลตัวเองให้ดี ก่อนที่จะเจอปัญหาผิวตามมาค่ะ”

โดย แพทย์หญิงขวัญจิรา วงศ์เกียรติขจร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังมาแชร์ทิปส์สุดพิเศษเกี่ยวกับการดูแลผิวว่า “สำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง รวมถึงริ้วรอยที่มาก่อนวัย และมีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ถ้าในกรณีนี้ ส่วนแรกที่จะต้องดูแลคือเรื่องผิวแห้ง ควรจะเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ ซึ่งเปรียบเสมือนน้ำหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติ ฟื้นฟูให้ผิวกลับมาชุ่มชื้น อิ่มน้ำ แล้วค่อยดูแลปัญหาด้านริ้วรอยและสีผิวไม่สม่ำเสมอต่อไป”


ภาพ IG : pimmada
เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up