แชร์ การเลือกใช้สกินแคร์ดูแลผิวแพ้ บอบบางเป็นสิวง่าย

ถ้าเอ่ยถึงปัญหาผิวที่กวนอกกวนใจมากที่สุด คงต้องยกให้กับปัญหาสิว ซึ่งบางคนเป็นตั้งแต่วัยฮอร์โมนใสๆ แก้อย่างไรก็ไม่หายขาด ทั้งนี้เพราะสิวเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นฮอร์โมน กรรมพันธุ์ ความมันบนใบหน้า ความเครียด การล้างหน้าผิดวิธี อาหารการกิน การเผชิญแสงแดด หรือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสม นอกจากนี้สิวยังเป็นต้นเหตุของปัญหาผิวที่ตามมาอย่างรอยแดง รอยดำ รอยแผลเป็น เรียกว่ากวนใจกันไม่จบไม่สิ้นเลยเทีเดียว

เมื่อต้องเผชิญกับปัญหาสิวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทางรอดคือการรักษาและดูแลตัวเองอย่างถูกวิธี สังเกตและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดสิว ใช้ยาทาหรือยากินอย่างเหมาะสมตามคำแนะนำของแพทย์ผิวหนัง ซึ่งในขั้นตอนการรักษาสิวด้วยยานี้เองที่อาจส่งผลข้างเคียงต่างๆ เช่น ผิวแห้ง แดง ลอก แสบผิว ทำให้ต้องหยุดใช้ยากลางคัน ต้องหยุดการรักษาฟื้นผิวหน้ากลับมาก่อน การรักษาจึงไม่ได้ผลเท่าที่ควร แต่ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้ครีมชุ่มชื้น Sebium Sensitive ควบคู่ไปด้วย เพื่อช่วยลดอาการระคายเคืองผิวจากการใช้ยารักษาสิว ซึ่งผ่านการวิจัยจากแพทย์ผิวหนังแล้วว่าได้ผลจริง โดยพบว่าการใช้ครีมชุ่มชื้น Sebium Sensitive ควบคู่กับการใช้ยารักษาสิว ซึ่งทำการวิจัยโดยอาสาสมัครคนไทย ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นมากกว่าเมื่อเทียบกับการไม่ใช้ และช่วยปรับให้ผิวมีคุณภาพดีกว่า อาการผิวแห้งลอกเป็นขุยน้อยกว่า และยังช่วยลดเลือนรอยสิวได้อีกด้วย จากผลการวิจัยช่วยยืนยันว่าการรักษาสิวสามารถใช้ผลิตภัณฑ์เวชสำอางควบคู่ได้ เพื่อลดอาการข้างเคียงจากการรักษาและยังช่วยฟื้นบำรุงผิวให้มีสุขภาพดีขึ้น ซึ่งแพรวดอทคอมขอแนะนำผลิตภัณฑ์กลุ่ม Sebium จาก Bioderma เวชสำอางชั้นนำจากประเทศฝรั่งเศส ที่เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายบอบบาง เป็นสิว ผิวมัน และรูขุมขนกว้าง ที่สำคัญหาซื้อง่ายได้ที่ร้าน Boots ทุกสาขา โดยเทคนิคในการดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์กลุ่ม Sebium มี 2 ขั้นตอนง่ายๆ แต่ได้ประสิทธิภาพด้วยกัน

STEP 1 ทำความสะอาดผิว

ขั้นตอนแรกคือการทำความสะอาดผิวหน้าด้วย Sebium H2O เวชสำอางไมเซล่า วอเตอร์แบรนด์แรกของโลก ที่มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก ไม่ผสมแอลกอฮอล์ อ่อนโยนต่อผิว สดชื่นหลังใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสาวๆ ที่แต่งหน้า สามารถใช้ตัวนี้เช็ดเครื่องสำอางได้สะอาดหมดจดโดยไม่ต้องล้างน้ำออก อีกทั้งยังมีคุณสมบัติช่วยควบคุมความมันและลดการหลั่งซีบัม ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว

อีกทางเลือกของการทำความสะอาดผิวหน้า หัวใจสำคัญของการดูแลรักษาผิว กับการล้างหน้าด้วย Sebium Gel Moussant เจลสูตรอ่อนโยนที่ทำความสะอาดผิวหน้าได้สะอาดหมดจด โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ปราศจากพาราเบน ช่วยควบคุมความมัน ช่วยลดการหลั่งซีบัม ได้นานถึง 4 ชั่วโมงหลังการล้างหน้า และช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย ลดโอกาสการเกิดสิว

STEP 2 บำรุงผิว

ขั้นตอนที่ 2 เริ่มด้วยเตรียมผิวด้วย Sebium Lotion โลชั่นที่ช่วยปรับสมดุลค่า pH ของผิว ปรับสมดุลซีบัม ช่วยลดโอกาสการเกิดสิว ทั้งยังช่วยกระชับรูขุมขน แต่ก็ยังคงความชุ่มชื้นให้ผิวยาวนานถึง 8 ชั่วโมง ให้ผิวสดชื่น อ่อนโยนต่อผิวเป็นสิว บอบบางแพ้ง่าย เพราะปราศจากแอลกอฮอลล์ โดยโลชั่นตัวนี้สามารถใช้กับผิวหน้าได้ 2 แบบคือ จะใช้ปลายนิ้วนวดโลชั่นลงบนใบหน้าก็ได้หรือเทโลชั่นลงบนสำลีแล้วเช็ดเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า สาวๆ สามารถเลือกใช้ได้ตามความสะดวก ขั้นตอนนี้ เป็นขั้นที่สำคัญเพราะช่วยบูสต์ประสิทธิภาพการบำรุงผิวให้เพิ่มขึ้น

เมื่อเตรียมผิวเสร็จก็เข้าสู่การฟื้นบำรุงผิว คืนสมดุลให้ผิว พร้อมลดสาเหตุของการเกิดสิว และจัดการรอยสิวที่ค้างคาใจ ด้วย Sebium Sensitive นวัตรกรรมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยคืนความแข็งแรงให้ผิว ควบคุมความมัน และลดเลือนรอยสิว ซึ่งตัวนี้ประกอบด้วย InflaStop Complex เฉพาะจาก Bioderma ที่ช่วยลดการเกิดรอยแดง มี Glycerine ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนานมากกว่า 12 ชั่วโมง ช่วยลดอาการแห้ง ลอก แสบ ซึ่งเป็นผลข้างเคียงจากการรักษาสิวที่พบบ่อย และยังมีเทคโนโลยี SEBORESTORE ล่าสุดมาช่วยปรับสมดุลซีบัม และต้านอนุมูลอิสระ ช่วยฟื้นบำรุงคืนความสดใสให้ผิว และด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบาเป็นพิเศษ ทำให้เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่อุดตัน ใช้ทาวันละ 2 ครั้ง เช้าเย็นเป็นประจำทุกวัน

ขั้นสุดท้าย สำหรับท่านที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง ดูแลเฉพาะจุดด้วย Sebium Pore refiner มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยกระชับรูขุมขน ที่รู้สึกถึงผลลัพธ์ที่ได้ภายใน 15 นาที พร้อมปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนขึ้น ควบคุมความมันส่วนเกิน สาวๆ สามารถใช้ทาเพื่อเตรียมผิวก่อนแต่งหน้าได้เลย

นับว่าเป็น 2 ขั้นตอนการดูแลผิวง่ายๆ ที่สามารถปฏิบัติตามกันได้ และยิ่งถ้าทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ก็รับรองได้เลยว่าผิวของสาวๆ จะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เลิกนอยด์ปัญหาสิวหรือปัญหาผิวมัน ก็จะไม่มากวนใจให้กังวลกันอีกแน่นอน และอย่างที่บอกไปแล้วว่าสาวๆ สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์กลุ่ม Sebium จาก Bioderma ทั้งหมดนี้ได้ที่ร้าน Boots ทุกสาขา พุ่งตัวไปสอยมาดูแลผิวสวยๆ กันเลย

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up