เคล็ดลับความสวยเริ่มที่ความคิด “แพร – พัณณิตา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา”

Alternative Textaccount_circle

“ยิ่งคิดบวกยิ่งสวย” ประโยคคุ้นหูเมื่ออดีต ณ วันนี้ก็ยังไม่เชย
เป็นมุมมองความสวยจากภายในของ แพร – พัณณิตา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา

Beauty from Inside

การพักผ่อนไม่เพียงพอส่งผลต่อสภาพผิวของผู้หญิงในแต่ละวัน ซึ่งบางครั้งแพรทำงานจนไม่มีเวลาให้กับการดูแลตัวเอง ทำให้ผิวแห้งอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งถ้าเรามีความคิดลบหรือรู้สึกแย่ในวันนั้นจะยิ่งดูทรุดโทรมเข้าไปอีก แพรจึงเริ่มจากความคิดเป็นอันดับแรก คิดบวกให้มากขึ้น รู้สึกดีกับทุกอย่างในแต่ละวันให้มากขึ้น ปรับเปลี่ยนความคิด ทำตัวสดใสเข้าไว้ แม้จะพักผ่อนไม่พอ แต่ก็ช่วยทำให้เราดูเฟรชขึ้นได้ การออกกำลังกายก็สำคัญค่ะ ทำให้ผิวพรรณดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะเหงื่อที่ออกมาเป็นเหมือนการขับของเสียออกจากร่างกาย

อีกตัวช่วยที่ทำให้แพรดูสดใสขึ้นมาในวันล้าๆ อันดับแรกคือรองพื้น ช่วยในการปกปิดรอยดำจากสิวหรือสิวผดและใต้ตาคล้ำจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ ไอเท็มที่ขาดไม่ได้คือลิปสติก แพรมักเลือกใช้สีแดงอมส้ม เพราะทำให้ใบหน้ามีสีสัน ไม่จืดชืด กับบลัชออนสีชมพูที่ทำให้ผิวดูสุขภาพดี ไม่ซีดเซียว เพื่อสร้างความสดใส แม้วันนั้นเราจะเหนื่อยล้าเต็มทีก็ตาม

My Girl’s Items

แพรชอบทาลิปสติกโทนสีแดง เคยหันไปลองสีอื่นอย่างสีนู้ด แต่มักจะถูกทักว่าดูป่วย เลยทำให้ขาดความมั่นใจ กับอาจจะได้รับอิทธิพลจากคุณแม่และคุณยายที่ใช้ลิปสติกโทนสีแดงมาโดยตลอด ตั้งแต่แพรจำความได้ ไม่เคยเห็นคุณยายทาสีไหนเลยนอกจากสีแดงอมส้ม แม้แต่วันที่อยู่บ้าน ท่านใช้ลิปสติกเปลืองมาก (หัวเราะ) แพรเห็นคุณยายใช้แล้วดูสดใสดี จึงทำให้ชอบสีนี้ไปด้วยโดยปริยาย คุณแม่เองก็มักทาลิปสติกโทนสีแดงเสมอ คาดว่าคงได้รับอิทธิพลจากคุณยายเช่นเดียวกัน

คุณแม่คือครูสอนแต่งหน้าคนแรกของแพร โดยเฉพาะเรื่องการกันคิ้ว ทำให้เข้าใจคำว่า “คิ้วคือมงกุฎของหน้า” เพราะแพรมีขนคิ้วเยอะ จึงต้องใส่ใจเป็นพิเศษ แต่เดี๋ยวนี้แพรชอบไปใช้แว็กซ์คิ้วที่ Anastasia Beverly Hills ติดใจในบริการของเขา เลยไม่ต้องกวนคุณแม่ละ (ยิ้ม) ปัญหาคิ้วดกดำทำให้แพรต้องเลือกดินสอเขียนคิ้วหรือมาสคาราคิ้วสีอ่อนกว่าสีคิ้วหนึ่งเฉดเพื่อให้ดูซอฟต์ลง

อิทธิพลที่ได้รับจากคุณแม่และคุณยายอีกอย่างคือน้ำหอม แพรติดน้ำหอมมาก ถึงขนาดที่ต้องมีอยู่เกือบทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ในรถ หรือที่ทำงาน เพราะกลิ่นมีผลต่อความรู้สึก เมื่อได้กลิ่นที่ชอบทำให้เราสดชื่นและกระปรี้กระเปร่า แพรพกน้ำหอมขนาดพกพา ไว้หลายที่ พอรู้สึกว่ากลิ่นหายเมื่อไรก็สามารถหยิบขึ้นมาฉีดได้ทันที น้ำหอมเป็นเสน่ห์อีกอย่างของสาวๆ ที่สามารถสร้างความประทับใจให้คนที่พบเจอได้นอกจากเมคอัพ

Pannita’s Secret

ไอเท็มคู่ใจของแพรคือ รองพื้น คอนซีลเลอร์ บลัชออน และลิปสติก ซึ่ง CHANEL Palette Essentielle #160 Beige Medium ตลับเดียวก็ครอบคลุมครบทั้งหมด เพราะมีทั้งคอนซีลเลอร์เนื้อบาล์มสำหรับปกปิดรอยสิวหรือรอยดำ บลัชออนเนื้อครีมที่สามารถ ทาแก้ม เปลือกตา หรือปากได้ และไฮไลท์เนื้อครีมช่วยดึงจุดเด่นต่างๆ ตลับนี้แพรใช้เป็นประจำแล้วพกติดกระเป๋าไว้เสมอ เพราะสะดวก ใช้ง่าย หากต้องการปกปิดมากขึ้น แพรเลือกใช้คุชชั่น CHANEL Le Blanc #02 Beige ไว้ใจได้เรื่องการปกปิดที่เนียนกริบ

สำหรับงานปาก สีแดงที่ชอบเป็นพิเศษคือของ GUERLAIN KissKiss Matte #M330 Spicy Burgundy เป็นลิปสติกสีแดงก่ำที่ทาแล้วดูสวยคมเข้ม มักหยิบมาทาในวันที่ออกไปเที่ยวหรือไปออกงาน แล้วฉีดน้ำหอม CHANEL Coco Mademoiselle ปิดท้ายก่อนออกจากบ้าน ชอบที่กลิ่นมีความหอมแบบไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป แพรเคยลองหลายๆ กลิ่น แต่สุดท้ายกลิ่นนี้สามารถบอกความเป็นแพรได้หมดเลยค่ะ

แพรไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเองนัก จึงต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและกระชับ เวลามาสก์ CHANEL Hydra Beauty Mask ใช้ข้ามคืนโดยไม่ต้องล้างออก ให้ความชุ่มชื้นดีมาก ใช้สัปดาห์ละ 2 ถึง 3 ครั้ง เป็นการฟื้นฟูผิวที่ขาดน้ำจากการพักผ่อน เหมาะ สำหรับคนไม่มีเวลาอย่างแพรที่สุด


เรื่องและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 930 คอลัมน์ BEAUTY SECRET หน้า 44 – 46
ภาพ IG : praesnidvongs

Praew Recommend

keyboard_arrow_up