มาสก์หน้า

ผิวดีเกินเรื่อง! ลอง 5 วิธีมาสก์หน้าให้ถูกจังหวะ สวยเพียงข้ามคืนจนใครๆ ต้องทัก

Alternative Textaccount_circle
มาสก์หน้า
มาสก์หน้า

มลภาวะทางอากาศที่เพิ่มขึ้น ทำลายผิวของสาวๆ อย่างเราโดยไม่รู้ตัว ทำให้การใช้เพียงแค่สกินแคร์ทั่วไปในการดูแลผิวยังไม่เพียงพอในการป้องกันและฟื้นฟูผิวของสาวๆ ทุกคน การ มาสก์หน้า จึงเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดในการฟื้นฟูผิวอย่างเร่งด่วน เพราะเพียงใช้เวลาเพียงแค่ 10-15 นาที ก็ทำให้ผิวหน้าที่หมองคล้ำกลับมาเปล่งประกายได้เหมือนคนที่ได้รับการพักผ่อนวันละ 8 ชม. แล้ว

แต่บางครั้งกลับไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะสาวๆ บางคนดันไปมาสก์หน้าผิดวิธีน่ะสิ หน้าใสเปล่งปลั่งแค่ไม่นานก็กลับมาหมองคล้ำเหมือนเดิม หรือผิวหน้าที่ควรจะชุ่มชื่นดูอิ่มน้ำก็กลับแห้งลงดื้อๆ ซะงั้น แพรวดอทคอม จึงขอแนะ 5 วิธีมาสก์หน้าแบบถูกจังหวะ ได้ผลดีไม่กลับตาลปัตรอย่างใจคิดมาฝาก เริ่มจาก…

  1. หากเป็นชีทมาสก์หรือมาสก์หน้าแบบแผ่น เมื่อแปะลงไปบนผิวให้ใช้นิ้วเกลี่ยไล่อากาศให้แผ่นมาสก์แนบสนิททั่วผิวหน้าทันที แต่ถ้าเป็นมาสก์แบบเนื้อครีมหรือเจล ควรใช้แปรงเกลี่ยเบาๆ ให้ทั่ว ห้ามถูรุนแรง เพราะการเสียดสีอาจทำให้ผิวระคายเคืองได้
  2. ควรมาสก์หน้าช่วงหัวค่ำหรือก่อนเข้านอน หลังจากที่สาวๆ ต้องเผชิญแสงแดดรุมเร้าและมลภาวะมาทั้งวัน เวลากลางคืนถือเป็นช่วงเวลาฟื้นบำรุงผิวที่ดีที่สุด
  3. ก่อนมาสก์หน้า ควรคลีนผิวให้สะอาดหมดจดปราศจากเครื่องสำอางและมลภาวะอื่นๆ ไม่เช่นนั้น สารตกค้างอาจจะทำให้เกิดปัญหาผิวในอนาคตได้ และถ้าเป็นการมาสก์ครั้งแรกในรอบสัปดาห์ ควรสครับผิวเบาๆ (อย่าถูหน้าแรงนะ) เพื่อทำความสะอาดรูขุมขน พร้อมรับการฟื้นฟูอย่างเต็มที่
  4. อย่าเข้าใจผิดว่ายิ่งมาสก์หน้านานยิ่งดี ไม่ใช่นะจ๊ะ การมาสก์หน้าสำหรับแผ่นมาสก์หน้า ระยะเวลาที่เหมาะสมแค่ 10-20 นาที ถ้ามาสก์แบบครีม ทิ้งไว้แค่ 10 นาที หรือแค่เนื้อมาสก์ที่พอกไว้แห้งสนิทก็พอแล้ว ถ้าทิ้งนานเกินกว่านี้ผิวหน้าอาจระคายเคืองหรือจากผิวหน้าจะชุ่มชื่นก็กลายเป็นแห้งให้งงเล่น
  5. หลังมาสก์หน้า ถ้าเป็นสลีปปิ้งมาสก์ หรือมาสก์แบบไม่ต้องล้างออกก็ถือว่าบำรุงพอแล้ว แต่ถ้าเป็นมาสก์แบบที่ต้องล้างออก ควรคลีนออกให้เกลี้ยง พร้อมบำรุงตามขั้นตอนต่อไป แค่นี้ผิวก็ออร่าจับแล้ว
นอกจาก 5 วิธี ที่ แพรวดอทคอม นำมาฝากสาวๆ ให้มาสก์หน้าถูกวิธีแล้ว ยังคัด 8 มาสก์หน้า ตัวช่วยสวยด่วน เพื่อฟื้นฟูผิวให้กลับมาเปลั่งปลั่งดูอ่อนเยาว์อีกครั้งมาบอกด้วยค่ะ ตามนี้…

LuLuLun One Night สูตร Skin Hydration
(แผ่นละ 89 บาท)

ลูลูลูน แบรนด์มาส์กหน้ายอดนิยมอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น โดดเด่นด้วยสารสกัดธรรมชาติสูตรเข้มข้น ตัวช่วยที่ทำให้ผิวสวย ชุ่มชื่นขึ้นอย่างเร่งด่วน สำหรับ LuLuLun One Night มาในคอนเซ็ปต์สวยเพียงข้ามคืน เพิ่มปริมาณเอสเซ้นส์ในซองถึง 35 ซึ่งถือเป็นปริมาณที่มากที่สุดเมื่อเทียบกับมาส์กหน้าทั่วไป แผ่นมาส์กชนิดพิเศษหนา 3 ชั้น ทำจากใยเซลลูโลส Cupra-Sheet ช่วยเก็บกักคุณค่าจากเอสเซ้นส์ได้มากยิ่งขึ้น ขนาดของแผ่นมาส์กที่พอดี ทำให้ไม่เลื่อนหลุดง่ายระหว่างมาสก์


Ariul Juice Cleanse Mask
(แผ่นละ 129 บาท)

มาสก์บำรุงผิวแบบพิเศษที่ได้รับแนวคิดจากไลฟ์สไตล์ที่คนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น โดยการกินน้ำผักผลไม้สดๆ เพื่อบำรุงร่างกายให้แข็งแรง และเพื่อผิวหน้าที่แข็งแรง Juice Cleanse Mask มาสก์ดีท็อกซ์ผิวหน้า ได้นำส่วนผสมจากผักผลไม้มาบ่มด้วยน้ำผึ้งจากภูเขาจีรี เกาหลีใต้ เป็นเวลา 72 ชั่วโมง โดยสามารถรักษาคุณค่าของสารอาหารได้อย่างครบถ้วน ไม่เพียงแค่นั้น แผ่นชีทมาสก์ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยสกัดจากเส้นใยข้าวโพด สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ แอดแนะนำสูตรราสเบอร์รี่และถั่วเลนทิล อุดมด้วยสารอาหารผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอย พร้อมคืนความยืดหยุ่นให้แก่ผิว


Watsons Fruity Mask
(แผ่นละ 59 บาท)

วัตสัน ฟรุ้ตตี้มาสก์ เป็นมาสก์รูปแบบใหม่ที่โดดเด่นด้วยส่วนผสมของสารสกัดเข้มข้นจากธรรมชาติ จึงไม่ทำให้เกิดความระคายเคืองต่อผิว เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวรวมถึงผิวแพ้ง่าย โดยมาสก์แต่ละสูตรจะตอบสนองความต้องการในการดูแลผิวที่แตกต่างกันไปตามสภาพผิวของแต่ละบุคคล แต่สิ่งที่เด่นชัดในทุกสูตรคือจะทำให้ผิวเปล่งประกายมีออร่า น่ามอง ไม่หมองคล้ำภายในระยะเวลาไม่กี่นาที ถือเป็นตัวช่วยเร่งบำรุงและฟื้นฟูสภาพผิว มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ แผ่นมาสก์ทำจากเยื่อไผ่ ผลิตจากเกาหลี แผ่นมาสก์มีความบางมากขึ้น ทำให้แนบสนิทและเรียบเนียนไปกับผิวหน้า หลุดยาก สาวๆ จะได้มีอิสระในการเม้าท์หรือขยับตัวระหว่างการมาสก์ หาซื้อได้ที่ร้านวัตสันทุกสาขา


Mamonde Petal Purifying Bubble Mask
(100 มิลลิลิตร / 800 บาท)

บับเบิ้ลมาสก์ใช้หลังทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคุณค่าสารสกัดจากกลีบดอกกุหลาบที่แท้จริง พร้อมด้วยบับเบิ้ลโฟมอนุภาคขนาดเล็ก ด้วยพื้นฐานแรกที่ว่า “การมีผิวหน้ากระจ่างใสและสะอาดหมดจด เริ่มจากการล้างหน้า” จึงคิดค้นเทคโนโลยีพิเศษในการเพิ่มออกซิเจนให้กับเนื้อมาสก์ ทำให้เกิดฟองโฟมบับเบิ้ลเนื้อเนียนนุ่มยามเมื่อใช้มือนวดไปทั่วๆ บริเวณใบหน้า ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจดมากยิ่งขึ้น พร้อมเผยผิวกระจ่างใสในทันทีหลังล้างออก


 

PAÑPURI LOTUS DEFENSE™ Instant Radiance Overnight Mask
(12 มิลลิลิตร / 2,100 บาท)

มาสก์ผิวหน้าแบบไม่ต้องล้างออก มีส่วนผสมของสารสกัดจากดอกบัว และดอกแดนดิไลออนที่เพิ่มความชุ่มชื้น แข็งแรงให้แก่ผิว ดึงสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนออก พร้อมเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวด้วยสารอาร์บูตินและสาหร่ายสีแดง แก้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ ลดเลือนจุดด่างดำ และช่วยกระชับรูขุมขน


Philosophy Purity Made Simple Pore Extractor Exfoliating Clay Mask
(75 มิลลิลิตร / 1,600 บาท)

มาสก์โคลนสีขาวเนื้อเข้มข้น ช่วยผลัดเซลล์ผิวและดูดซับสิ่งสกปรกตกค้างในรูขุมขน ปรับให้ผิวที่หยาบกร้านอ่อนนุ่มขึ้น และยังช่วยยับยั้งความมันส่วนเกินสาเหตุของสิวอุดตัน เหมาะกับทุกสภาพผิว แค่ทาลงบนใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จนโคลนแห้ง แล้วจึงล้างออก ใช้เพียงแค่ 2 ครั้ง/ สัปดาห์ก็พอแล้วค่ะ


innisfree Super Volcanic Clay Mousse Mask
(100 มิลลิลิตร / 770 บาท)

มาส์กโคลนเนื้อมูสแบบไมโคร (Micro Clay Mousse) ประกอบไปด้วยหินตะกรันภูเขาไฟหรือหินภูเขาไฟระดับไมโครของเกาะเชจู ซึ่งมีขนาดเล็กยิ่งกว่ารูขุมขนของสาวๆ เสียอีก มีประสิทธิภาพในการดูดซับความมันและฝุ่นที่ติดในรูขุมขน และพร้อมช่วยเรื่องริ้วรอยบนใบหน้า เนื้อมูสลักษณะคล้ายครีม ซึ่งมีความนุ่มลื่น เรียบเนียน ง่ายต่อการเกลี่ยทั้งตอนเริ่มทาและล้างออก ช่วยในการกำจัดสิ่งสกปรกและฝุ่นละอองที่เล็กมากๆ ได้อย่างสมบูรณ์ และมาสก์ตัวนี้มีส่วนผสมของกลุ่มก้อนหินภูเขาไฟเชจู จำนวนมากถึง 6,020 มิลลิกรัม สามารถขจัดน้ำมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดี


Aqua+ Series  Skin Improvement Mask
(30 มิลลิลิตร / 930 บาท)

มาสก์ข้ามคืนสูตรเจลใส ฟื้นบำรุงความชุ่มชื่นให้ผิวหน้าระหว่างที่นอนหลับตลอดคืน ปลอบประโลมเพื่อผิวอ่อนนุ่มเรียบเนียนและแข็งแรงสุขภาพดี ผสานคุณค่าบำรุงที่คัดสรรแล้วว่ามีประสิทธิภาพเป็นเลิศและปลอดภัยสำหรับผิวระคายเคืองง่าย อาทิ Neurophroline™  , SalSphere™  และ AquaSkin  ให้ความรู้สึกสบายผิว คืนความมีชีวิตชีวากระจ่างใส


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up