คุชชั่น

ยิ่งตบผิวยิ่งสวย! 4 คุชชั่น แตะเล็กน้อยช่วยให้หน้าเนียนจนเหมือนไร้เมคอัพ

Alternative Textaccount_circle
คุชชั่น
คุชชั่น

เดี๋ยวนี้สาวๆ รักสุขภาพตามเทรนด์ จะว่าไปสาวสปอร์ตตี้รักกีฬานั้นดูมีเสน่ห์น่ามอง แม้จะไม่เป๊ะตลอดเวลา แต่ยังดูสดใสแม้ในยามที่มีเหงื่อซึมหรือหน้ามันไปบ้าง เพราะนอกจากเลือดฝาดที่ได้จากการออกกำลังกายแล้ว การแอบเมคอัพเบาๆ ด้วยครีมบลัชหรือลิปบาล์มก็ช่วยสร้างชีวิตชีวาเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะผิวที่ปกปิดอย่างบางเบาด้วยรองพื้นแบบ คุชชั่น แค่ตบลงบนผิวแบบแตะแค่เล็กน้อยก็ทำให้ดูแนบเนียน จนเหมือนไร้เมคอัพใดๆ แถมยังพกพาสะดวกราวกับสร้างมาเพื่อสาวสายสปอร์ตโดยเฉพาะ วันนี้จึงคัดมาแนะนำให้ไปลอง 4 แบรนด์ ตามมา…

 

LANEIGE LAYERING COVER CUSHION & CONCEALING BASE

รองพื้นคุชชั่นใหม่จากแบรนด์เจ้าแม่คุชชั่นที่น่าจับตามอง ด้วยความแปลกของเจ้าตัวนี้ที่มีผลิตภัณฑ์แบ่งเป็น 2 ชั้นอยู่ด้วยกัน ชั้นหนึ่ง Concealing Base SPF 50+ PA+++ มีเนื้อสัมผัสบางเบา ผุดผ่อง ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอนวลเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ส่วนชั้นที่ 2 Layering Cover Cushion SPF 34 PA++ ช่วยในการเก็บรายละเอียดให้ดูเนี้ยบอีกครั้งด้วยการปกปิดริ้วรอย ตำหนิต่างๆ ที่เวิร์คมากคือฟองน้ำรูปทรงหยดน้ำ ออกแบบมาเป็นพิเศษ แบ่งครึ่งให้ใช้สำหรับรองพื้น สองเนื้อสัมผัสได้อย่างเหมาะสม รูปทรงหยดน้ำ มีปลายแหลมช่วยให้ซอกซอนในบริเวณซอกเล็กๆ บนใบหน้าอย่างข้างจมูกหรือหัวตาได้อย่างสะดวก


Dior DIORSKIN FOREVER PERFECT CUSHION

คุชชั่นสุดหรูจาก Dior แปลงโฉมให้น่าซื้อขึ้นไปอีก ด้วยตลับแบบลิมิเต็ดเอดิชั่น หุ้มด้วยหนังแกะแบบเดียวกับ “Lady Dior” กระเป๋าในฝันของสาวๆ เนื้อสัมผัสของรุ่นนี้ให้ผลลัพธ์ที่ค่อนข้างแมตต์ แต่ยังคงให้ความรู้สึกชุ่มชื้น เบาสบายผิว ไม่รู้สึกเหมือนมีเมคอัพอยู่บนใบหน้า เหมาะกับสาวออกกำลังกาย และมีไลฟ์สไตล์แบบเอ้าท์ดอร์ เพราะติดทนในระดับที่น่าพอใจ แถมยังเป็นรองพื้นที่ให้การปกปิด มากกว่ารองพื้นคุชชั่นตัวก่อนๆ ของ Dior ใครที่ชอบถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ แนะนำเลยว่าตัวนี้สวยเนียนขึ้นกล้อง


M.A.C LIGHTFUL C SPF 50 PA++++ QUICK FINISH COMPACT

คุชชั่นตัวนี้เป็นชิ้นที่แบรนด์ “ฝรั่งจ๋า” อย่าง M.A.C จัดมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของสาวเอเชียที่ชอบผิวผุดผ่องกระจ่างใสและต้องการกันแดด โดยทำการคิดค้นและพัฒนาสูตรนี้ที่ประเทศญี่ปุ่น เปิดฝาออกมาจะสัมผัสได้เลยว่าฟองน้ำคุชชั่น มีเนื้อรองพื้นอยู่แบบชุ่มฉ่ำ ไม่ต้องกดแรงก็ได้ ผลิตภัณฑ์ติดขึ้นมาเต็มๆ ชิ้นนี้ให้ฟินิชชิ่ง ที่เปล่งปลั่งสวยฉ่ำตามคอนเซ็ปต์ที่วางไว้ พร้อมให้การปกปิดในระดับที่น่าพอใจ ที่ติดใจมากเป็นพิเศษคือ ความสามารถในการเลเยอร์เนื้อรองพื้นให้หนาขึ้นได้โดยยังคงความเนี้ยบเนียน ไม่เป็นคราบ


LANCOME BLANC EXPERT TONE UP CUSHION COMPACT

เมื่อสาวฝรั่งเศสอย่าง Lancome ใช้แรงบันดาลใจจากบิวตี้เทรนด์ของสาวเกาหลีในการออกแบบคุชชั่น ผลลัพธ์จึงได้เป็นรองพื้นคุชชั่นเก๋ๆ แบบทูโทน แบ่งครึ่งสองสี ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและช่วยในการปกปิดไปพร้อมกัน เนื้อสัมผัสของตัวรองพื้น มีความชุ่มฉ่ำ ทำให้ผิวดูสวยวาวนิดๆ ดูมีน้ำหล่อเลี้ยง ผิวแบบสาวสุขภาพดี ที่สำคัญคือชิ้นนี้เป็นเมคอัพกึ่งสกินแคร์ที่มีส่วนผสมในการช่วยบำรุงตามแบบฉบับของ Lancome จึงไม่ต้องแปลกใจถ้าจะเป็นเมคอัพที่ยิ่งใช้ผิวยิ่งสวย

 


เรื่องและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 929 คอลัมน์ BEAUTY LAB หน้า 48 – 49

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up