อี้ - วิลาสินี จันทร์วุฒิวงศ์

เติมสวยฉบับนางงามการันตีด้วยมงฯ นางสาวไทยกับ”อี้-วิลาสินี จันทร์วุฒิวงศ์”

Alternative Textaccount_circle
อี้ - วิลาสินี จันทร์วุฒิวงศ์
อี้ - วิลาสินี จันทร์วุฒิวงศ์

นิตยสารแพรว หน้าปกสี่สาวๆ BNK48 ฉบับนี้ Beauty Secret พิเศษขึ้นอีกค่ะ เพราะ อี้ – วิลาสินี จันทร์วุฒิวงศ์ มาช่วยแชร์เคล็ดลับ การดูแลผิว และเทคนิคเติมสวยฉบับนางงามที่การันตีด้วยมงฯ นางสาวไทยปี 2557

เติมสวยฉบับนางงามการันตีด้วยมงฯ นางสาวไทยกับ “อี้ – วิลาสินี จันทร์วุฒิวงศ์”

Pageant’s Tips

“ย้อนกลับไป…อี้เริ่มประกวดจากคำแม่บอก โดยไม่รู้เรื่องความสวยใดๆ เลย ตลอดระยะเวลานั้นได้เก็บเกี่ยวข้อมูลต่างๆ จากเพื่อนนางงามและทีมงานมาพอสมควร อย่างแรกเลยคือ ผิวกายสำคัญ มากสำหรับนางงาม เพราะบนเวทีผู้ชมเห็นเราเหลือตัวเล็กนิดเดียว เราต้องใส่ใจเป็นพิเศษ หากผิวยังไม่สวยก็ต้องสร้างขึ้นมา

“ทุกครั้งก่อนขึ้นเวที ทีมงานมีเครื่องแอร์บรัช (Airbrush) สำหรับพ่นผิวทีละจุดจนทั่วทั้งตัวแม้แต่ซอกนิ้วเท้าด้วยเนื้อผลิตภัณฑ์ ที่ผสมชิมเมอร์ ทำให้ผิววาวเป็นประกายเมื่อเจอแสงไฟหรือแสงแฟลช แต่สิ่งที่ต้องแลกคือเราต้องยืนนิ่ง ไม่ขยับอยู่อย่างนั้นเป็นชั่วโมงๆ เพื่อให้ได้ผิวสวยเปล่งประกาย

“อีกอย่างคือผู้หญิงเราอาจเจอปัญหาผิวไม่กระชับ กระเพื่อม เป็นคลื่นเวลาเดิน ซึ่งปัญหานี้ต้องแก้ด้วยการออกกำลังกาย แต่หาก ไม่มีเวลาและจำเป็นต้องไปงานที่ใส่ชุดโชว์ต้นขาเจ้าปัญหา อี้มีอีกเทคนิคคือ สเปรย์จัดแต่งทรงผม Caring Hair Spray ฉีดให้ทั่วต้นขาทั้งสองข้าง จะช่วยล็อกผิวไม่ให้ขยับเด้งเวลาเราสับขาเดิน

“ถัดมาคือการยืนหรือเดินบนรองเท้าส้นสูงเป็นเวลาค่อนวัน ก็ถือเป็นเรื่องทรมานของผู้หญิง อี้แก้ปัญหาโดยใช้เทปกาวสีเนื้อหรือผ้ายืด พันแผลมาพันรอบเท้า โดยเน้นช่วงปลายเท้าและนิ้วเท้า จากนั้นจึงสวมรองเท้าส้นสูง วิธีนี้เหมาะกับการใส่ชุดยาวที่คลุมรองเท้าหรือรองเท้าแบบปิด และไม่เป็นอันตรายหากไม่รัดแน่นจนเกินไป ช่วยลดการเสียดสีระหว่างผิวเนื้อและผิวรองเท้า เป็นการล็อกเท้าไว้ไม่ให้ขยับ อี้การันตีผลลัพธ์จากหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ- ธรรมศาสตร์ปีนี้ที่อี้รับหน้าที่เป็นดรัมเมเยอร์ ต้องยืนบนรองเท้าส้นสูงทั้งวัน”

Scrub Is Important!

“การเป็นนางงามทำให้อี้รู้ว่าผิวสวยตอบโจทย์ทุกอย่าง เราไม่ต้องพยายามแต่งหรือทำอะไรมากมาย ไม่ใช่แค่ผิวหน้า แต่รวมถึงผิวกายด้วย สภาพภูมิอากาศเมืองไทยแดดค่อนข้างแรงมาก เราหลีกเลี่ยงการโดนแดดไม่ได้ ซึ่งก่อให้เกิดผิวไหม้ อี้จึงเน้นเรื่องการขัดผิวเป็นพิเศษ เพราะจะเผยผิวสวยที่อยู่ข้างในออกมา ปกติอี้เลือกใช้บริการขัดผิวกับร้านหนึ่งโนแอล(Nuengnoelle) จากคำแนะนำของรุ่นพี่นางงามมาจนถึงทุกวันนี้ เริ่มด้วยการฟอกสีผิว เป็นการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกไป จากนั้น ก็นวดผ่อนคลายเพื่อเปิดผิวให้พร้อมรับการบำรุง ต่อด้วยการอบผิวเปิดรูขุมขน แล้วสครับด้วยสูตรที่ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและความต้องการของแต่ละคน จากนั้นพอกผิวด้วยทรีตเมนต์ ตามด้วยนอนแช่น้ำแร่เพื่อบำรุง ก่อนจะเคลือบผิวด้วยเลเซอร์ เป็นการช่วยบล็อกผิวให้กระจ่างใส โดยรวมๆ ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 4 ชั่วโมง แต่เห็นผลได้ชัดเจน

“แต่ถ้าไม่มีเวลา อี้จะพอกผิวเองที่บ้านด้วยมะขามเปียก ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ซึ่งเป็นเคล็ดลับจากคุณแม่มาตั้งแต่สาวๆ พอกทิ้งไว้ ประมาณ 5 นาทีโดยไม่ต้องขัด หรือถ้าใครอยากขัด ควรทำเพียงถูเบาๆ เพราะหากแรงไปอาจทำให้ผิวแดงอักเสบ

“นอกจากการพอกตัว คุณแม่ยังมีเคล็ดลับการขัดผิวหน้าอีกด้วย หากวันไหนต้องแต่งหน้า เจอฝุ่นหรือมลภาวะเยอะเป็นพิเศษ หลังจากเช็ดเครื่องสำอางจนหมดเกลี้ยง ให้อังหน้าบนน้ำร้อน โดยใช้สครับขัดผิว หน้าไปด้วยเบาๆ ประมาณ 5 นาที ไอน้ำจะช่วยเปิดรูขุมขน และสครับจะช่วยดึงฝุ่นหรือคราบเครื่องสำอางฝังลึกออกจนหมด หลังจากนั้น ค่อยล้างออกด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขน”

Don’t Forget Protection

“แดดบ้านเราทำร้ายผิวหนักมาก ซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงต้องหาทางช่วยด้วยครีมกันแดด หลายคนเข้าใจว่าทาตอนเช้ารอบเดียวจบ แต่ครีมกันแดดไม่สามารถปกป้องผิวได้ตลอดทั้งวัน ต้องทาบ่อยๆ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ทุกเช้าอี้เลือกใช้ครีม Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster SPF 50+ PA++++ สำหรับผิวหน้า และพกสเปรย์กันแดด L’Orèal UV Perfect Matte & Fresh สำหรับฉีดผิวหน้าระหว่างวัน ซึ่งไม่เหนียวเหนอะ ที่สำคัญไม่ทำให้เครื่องสำอาง ไหลเลอะเทอะ หากวันไหนทำงานกลางแจ้งทั้งวันจะฉีดซ้ำทุก 2 ชั่วโมง สำหรับผิวกาย ครีมกันแดด Banana Boat Sport Sunscreen Lotion ตอบโจทย์ที่สุด และไม่ลืมพกสเปรย์กันแดดไว้ใช้สำหรับผิวกายด้วยเช่นกัน”


เรื่องและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 928 คอลัมน์ BEAUTY SECRET หน้า 52 – 54

Praew Recommend

keyboard_arrow_up