แชร์สเต็ปดูแลผิวแพ้ง่าย..สไตล์เซเลบสาว “เอย-ณัฐชนันท์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา”

Alternative Textaccount_circle

เอย – ณัฐชนันท์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ตัวแทนของสาวผิวแพ้ง่ายที่มีเรื่องราวของการดูแลตัวเองและแบ่งปันไอเท็มเด็ดที่เลือกมาแล้วอย่างดี จะมีอะไรบ้างเลื่อนตามมา…

แชร์สเต็ปดูแลผิวแพ้ง่าย..สไตล์เซเลบสาว “เอย-ณัฐชนันท์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา”

Secret’s Story

“เอยมีผิวแพ้ง่าย แต่ชอบลองเครื่องสำอางมากจนคุณแม่ต้องขอร้องให้หยุด เพราะขี้เกียจพาไปพบแพทย์ผิวหนัง ก่อนลองชิ้นไหนจึงหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ไว้เยอะ หากชิ้นไหนที่ใช้แล้วไม่แพ้ รวมทั้งชอบเป็นพิเศษ ก็จะไม่เปลี่ยนหรือเสี่ยงลองตัวอื่นบ่อยๆ

“ก่อนหน้านี้เอยไปเที่ยวเวียนนา ประเทศออสเตรีย แล้วผิวแห้งแตกจนรับตัวเองไม่ไหว จึงไปหาซื้อครีมบำรุงผิว บอกพนักงานว่าขอผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด เพราะคนยุโรปส่วนใหญ่มีผิวแห้งมากด้วยสภาพภูมิอากาศ สุดท้ายได้ครีมบำรุงผิวยี่ห้อ Louis Widmer ความที่ซื้อเยอะ เพราะไปกันหลายคน จึงได้ของแถมมาเป็นครีมกันแดด ปรากฏว่าใช้ดี เหมือนเจอสิ่งที่ตามหามานาน เนื้อครีมสีขาว แต่ไม่ทำให้หน้าเปลี่ยนสีเหมือนครีมกันแดด ส่วนใหญ่ที่พอทาแล้วทำให้หน้าสว่างหรือดูลอยหลอกตา เลยกลับไปซื้อเพิ่มอีก

“ลิลี่ คอลลินส์ คือดาราที่เอยชอบมาก ถึงขั้นซื้อเครื่องสำอางตามที่เธอเป็นพรีเซ็นเตอร์ อย่างรองพื้น LANCÓME Teint Idole Ultra Wear ซึ่งทีแรกไม่ได้คาดหวังอะไร แต่ผิดคาดที่ดีมากจนใช้เป็นปีโดยไม่คิดเปลี่ยน เพราะช่วยปกปิดดีเยี่ยม ยิ่งบริเวณใต้ตาหมองคล้ำ ส่วนที่ชอบเป็นพิเศษคือเฉดสี เอยผิวขาวมาก ถึงขนาดช่างแต่งหน้าบ่นว่าหาสีรองพื้นยาก แต่ตัวนี้เอาอยู่ ต่อมาจึงซื้อคอนซีลเลอร์ LANCÓME Effacernes มาใช้คู่กัน แต่สลับใช้กับ NARS Radiant Creamy Concealer ซึ่งมีเนื้อค่อนข้างหนา จึงปกปิดได้ดีกว่า การเลือกใช้ต่างกันไปแล้วแต่โอกาส

“การเลือกซื้อเครื่องสำอางแต่ละครั้งมีที่มาที่ไปเสมอ อย่างมาสคาร่า LANCÓME Grandióse Waterproof เกิดจากการดูภาพยนตร์เรื่อง Beauty and the Beast (โฉมงามกับเจ้าชายอสูร) ซึ่งมีรูปดอกกุหลาบอยู่ในด้ามแปรงคล้ายกับในภาพยนตร์ เลยตัดสินใจซื้ออย่างรวดเร็ว ซึ่งใช้ได้ดีเกินคาด สีดำสนิทและงอนเด้ง ไม่ตกระหว่างวัน ที่สำคัญล้างออกง่าย จึงไม่ทำร้ายขนตา

“ที่ปัดแก้ม HOURGLASS Ambient Lighting Blush สี Diffused Heat คือสิ่งที่เอยวางแผนจะซื้อ โดยมีการค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมทั้งคำวิจารณ์สินค้า เมื่อถึงร้านก็ลองอีกหลายรอบจึงตัดสินใจซื้อ เพราะเรื่องราวที่ได้ฟังจากพนักงานว่าเนื้อผลิตภัณฑ์ลายหินอ่อนเกิดจากการหยดสีลงไปด้วยมือ ดังนั้นทุกตลับจะมีลายไม่ซ้ำกันเลย และ HOURGLASS Ambient Lighting Powder แป้งที่ช่วยอำพรางรูขุมขน และรอยแดง ซึ่งเอยมีผิวขาวโทนชมพูที่ค่อนข้างออกแดง ด้วยเทคนิคกระจายแสงทำให้หน้าดูเงาวาว พอได้ลองผลิตภัณฑ์ ไม่รู้ว่าคืออุปาทานหรือเปล่า (หัวเราะ) แต่มันดีมาก จึงใช้มาตลอด ไม่เปลี่ยนใจ”

Secret Items

“หลายคนทักหาเอยผ่านข้อความส่วนตัวทางอินสตาแกรมเรื่องขนตาว่าทำอย่างไรให้ขนตายาว เคล็ดลับคือน้ำมันมะพร้าวค่ะ เอยนำมาใช้เช็ดเครื่องสำอาง เหมือนการบำรุงผิวหน้าและขนตาไปในตัว ที่สำคัญสามารถล้างเครื่องสำอางกันน้ำออกจนหมดเกลี้ยง เพราะคุณสมบัติความเป็นน้ำมัน หลังจากทาครีมบำรุงเรียบร้อย ให้ใช้นิ้วทาน้ำมันมะพร้าวบางๆ แล้วถูวนอย่างเบามือบริเวณโคนขนตา เพื่อบำรุงขนตาให้ยาว และแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย

“อีกหนึ่งเคล็ดลับคือน้ำมันอาร์แกน (Argan Oil) ใช้ของ BEYOND Argan Therapy Signature Oil สำหรับบำรุงผม ทำให้เส้นผมมันวาว ดูมีน้ำหนัก เพิ่มความชุ่มชื้นด้วย แต่หากใครต้องการม้วนผมด้วย ความร้อนคงไม่เหมาะ เพราะจะทำให้ลอนผมคลายตัวได้ง่าย

“อย่างที่บอกว่าเอยผิวแห้ง ผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ต้องมีความชุ่มชื้นมากเป็นพิเศษ Village 11 Factory Relax-Day Body Oil Cream ด้วยเนื้อครีมเข้มข้นมาก จึงใช้เฉพาะช่วงก่อนนอน และ Beauty Spa New Zealand 100% Lanolin Balm กระปุกบาล์มสำหรับบำรุงริมฝีปาก คล้ายปิโตรเลียมเจล แต่ทำมาจากลาโนลิน (Lanolin) หรือไขมันที่ได้จากแกะ ให้ความชุ่มชื้นสูง ทาก่อนนอน เมื่อตื่นเช้ามาให้ใช้แปรงสีฟันขัดริมฝีปาก เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วจะหลุดลอกออกมาอย่างง่ายดาย”

Favorite Item : URBAN DECAY Liquid Moondust Eyeshadow #Solstice60

สีชมพูอมส้มผสมกลิตเตอร์กากเพชร วิบวับ ไว้ทาเปลือกตา ใช้ตัวนี้แค่ชิ้นเดียวจบงานในทุกๆ วัน แต้มลงบนเปลือกตาแล้วเกลี่ยให้ทั่ว เมื่อแห้งจะติดทนนานและไม่เป็นคราบ สีสวย ที่สำคัญกลิตเตอร์แน่นมาก คนทักเสมอว่าตาดูเป็นประกายหวาน ไอเท็มนี้สาวๆ ควรซื้อเก็บไว้นะคะ


เรื่องและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 928 คอลัมน์ BEAUTY SECRET หน้า 58 – 60
ภาพ IG : 
euidevahastin

Praew Recommend

keyboard_arrow_up