เกลี้ยงเกลา! คัดมาให้ 13 คลีนเซอร์ และวิธีเลือกใช้ให้เหมาะกับผิวหน้า

Alternative Textaccount_circle

หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นกับคำว่า คลีนเซอร์ (Cleanser) เพราะมักจะได้ยินแต่คำว่าคลีนซิ่งบ่อยๆ วันนี้ แพรวดอทคอม จะพามาทำความรู้จักกับคลีนเซอร์กันค่ะ เจ้าคลีนเซอร์เนี่ย เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าประเภทต่างๆ เช่น โฟม เจล และสบู่ล้างหน้า เพื่อขจัดสิ่งสกปรกหลังขั้นตอนคลีนซิ่งค่ะ แต่สำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบแต่งหน้าหนาเตอะ ประโคมรองพื้นจนหาผิวจริงไม่เจอ ก็สามารถล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์เพียงอย่างเดียวก็พอแล้ว

และสาวๆ บางคนที่รู้ว่าคลีนเซอร์คืออะไร แต่กลับใช้ผิดประเภท เพราะไม่รู้ว่าต้องเลือกแบบไหนที่ถูกจริตกับผิวหน้าตัวเอง แพรวดอทคอม จะบอกให้…ถ้าเป็นคลีนเซอร์แบบโฟม จะทำความสะอาดได้ลึกถึงรูขุมขน เหมาะกับสาวผิวมันหรือสาวผิวผสม ส่วนคลีนเซอร์เนื้อครีมเหมาะสำหรับผิวทุกสภาพ ต่อกันที่คลีนเซอร์เนื้อมูสเหมาะสำหรับผิวแห้งและผิวผสม และคลีนเซอร์แบบเจลจะทิ้งความรู้สึกเย็นสดชื่นหลังจากล้างเสร็จ เหมาะสำหรับผิวที่เหนื่อยล้ามามากต้องการความสดชื่น ใช้ได้กับทุกสภาพผิว สุดท้ายสบู่ก้อนมักจะเหมาะกับสาวหน้ามัน  ผิวแพ้ง่าย และเป็นสิว รู้แบบนี้…สาวๆ ควรเลือกคลีนเซอร์ให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าตัวเองด้วยนะคะ

แพรวดอทคอม คัดมาให้ 13 คลีนเซอร์ และวิธีเลือกใช้ให้เหมาะกับผิวหน้าBiore Makeup Remover 3 Fusion Milk Cleansing Pure Hydration

(300 มิลลิลิตร / 299 บาท)

ขึ้นแท่นคลีนซิ่งที่เบาสบายผิวสุดๆ แถมทำความสะอาดเครื่องสำอางกันน้ำติดทนได้หมดจดจริงๆ สำหรับ Biore Makeup Remover 3 Fusion Milk Cleansing สูตร Pure Hydration คลีนซิ่ง 3 ชั้น เนื้อน้ำนม ซึ่งประกอบด้วย Deep Cleansing, Refreshing และ Smoothing คอนเฟิร์มความดีงามด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากญี่ปุ่น Air-Breathed Skin ที่พอเช็ดทำความสะอาดผิวปุ๊บ ก็รู้สึกเบาสบายผิวได้ปั๊บ พร้อมเสริมทัพความเริ่ดด้วยเทคโนโลยี Smoothing Agent ที่ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มละมุน โดยสูตรนี้เหมาะกับสาวๆ ที่มีผิวธรรมดาถึงผิวแห้ง และตอบโจทย์มากๆ สำหรับสาวๆ สายแต่งหน้าแน่น หรือสาวๆ ที่ชอบใช้เครื่องสำอางแบบกันน้ำติดทน เพราะคลีนซิ่งตัวนี้สามารถสลายเมคอัพกันน้ำติดทนต่างๆ ได้แบบเอาอยู่ โดยไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะ แต่ขณะเดียวกันก็คงความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี จึงขึ้นชื่อว่าเป็นคลีนซึ่งที่เบาสบายผิวมากเว่อร์ นอกจากนี้สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาสิวกวนใจ บอกเลยว่าอยากให้ลองอีกสูตรที่ดีงามไม่แพ้กัน คือสูตร Acne & Pore Care ที่เหมาะกับผิวที่เป็นสิวง่ายและผิวมัน ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก และให้สัมผัสที่เบาสบายผิวเช่นกัน


KANEBO Refreshing Powder Wash
(0.4 กรัม x 32 แคปซูล / 1,200 บาท)

นวัตกรรมใหม่การทำความสะอาดผิวหน้าด้วยฟองครีมเนื้อหนานุ่ม หนึ่งเดียวที่ผสมผสานคุณค่าจากผงเอนไซม์ที่บรรจุอยู่ในแคปซูลสูญญากาศ ทำหน้าที่สลายก้อนแข็งๆ ที่อัดแน่นอยู่ในรูขุมขนให้อ่อนตัวลงและละลายเป็นของเหลว ทำให้หลุดออกไปพร้อมกับน้ำ เพียงเปิดแคปซูลออก เทเอนไซม์ลงในอุ้งมือ ผสมน้ำเล็กน้อย ตีให้เกิดฟอง คลึงฟองเบาๆ บริเวณ T zone หรือบริเวณที่มีสิวอุดตันประมาณ 30 -60 วินาที แล้วล้างออกด้วยน้ำ สำหรับสาวผิวมันมากที่อุดมด้วยสิวเสี้ยน สิวหัวดำให้ใช้ทุกวันตอนเย็น หากผิวมันแต่งหน้าแล้วไม่เรียบเนียนให้ใช้ได้ทุกวันตอนเช้า ผิวผสมใช้วันเว้นวัน หรืออาทิตย์ละ 2 ครั้ง


SULWHASOO Snowise Brightening Cleansing Foam
(150 มิลลิลิตร / 1,300 บาท)

สูตรปรับปรุงใหม่ เนียนนุ่มด้วยโฟมน้ำนม มีส่วนผสมของ ไวท์ เคลย์ หรือ ดินเหนียวสีขาว ที่อดีตเคยได้รับความนิยมจากเหล่าราชนิกุลและชนชั้นขุนนางในสมัยโบราณเป็นดั่งสารทำความสะอาดที่น่ามหัศจรรย์ ด้วยส่วนผสมอันล้ำค่าที่อยู่ในตำรับยาสมุนไพรเกาหลีโบราณ อุดมไปด้วยแร่ธาตุธรรมชาติมากมายที่พร้อมช่วยชดเชยผิวที่ถูกทำร้ายจากมลภาวะ ลักษณะพิเศษมีรูพรุนที่สามารถชำระล้างความมันส่วนเกินและฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกขนาดเล็กบนใบหน้า


DIOR Micellar Milk – No Rinse Cleanser
(200 มิลลิลิตร / 1,800 บาท)

น้ำนมทำความสะอาดผิวสูตรไมเซลล์รุ่นแรก ที่ผสานอานุภาพการทำความสะอาดของสารประกอบประเภทไมเซลล์ เข้ากับการบำรุงเข้มข้นของน้ำนม ผิวแพ้ง่ายไวต่อการระคายเคืองย่อมชื่นชอบน้ำนมมากกว่าไมเซลลาร์ วอเตอร์ ในขณะที่ผิวมัน และผิวผสมกลับชอบสูตรน้ำ แต่เมื่อ 2 ส่วนผสมดาวเด่น สารไมเซลล์ จับตัวกับอณูเมคอัพสูตรติดทน และกร่อนให้หลุดตัวลอกออกจากผิวอย่างหมดจด และโปรตีนน้ำนมข้าวให้การบำรุง และปกป้อง ถนอมจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณให้คงอยู่ถึงแม้จะผ่านขั้นตอนการทำความสะอาด จึงเหมาะกับผิวทุกประเภท แม้กระทั่งผิวซึ่งไวต่อการเกิดระคายเคืองอย่างที่สุด


NIVEA Pearl White Super  Mousse
(150 มิลลิลิตร / 169 บาท)

เป็นมูสโฟมล้างหน้า เนื้อวิปโฟมอ่อนละมุนทำความสะอาดล้ำลึกถึงรูขุมขน รับรองคราบต่างๆ มีกระเด็นหนีกันหมด ทำให้ผิวสะอาดเกลี้ยงมากๆ พร้อมบุกเบิกทางให้เซรั่มหรือเหล่าครีมบำรุงทั้งหลายทำหน้าที่บำรุงสะดวกขึ้นเยอะ นอกจากนี้ยังมีมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ 3 เท่าที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นขั้นสุดแบบไม่ต้องกลัวหน้าแห้งตึงหลังล้างเลย เหมาะกับคนผิวแห้งและผิวผสมมาก เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ทั้งล้างและบำรุงไปพร้อมๆ กัน ตลอดจนถึงช่วยให้การลงเมคอัพหรือครีมบำรุงในขั้นตอนต่อไปก็ง่ายขึ้นด้วย


LANEIGE Multi Deep-Clean Cleanser
(150 มิลลิลิตร / 850 บาท)

โฟมล้างหน้าสูตรมัลติฟังก์ชั่น ทำความสะอาดได้ล้ำลึกเป็นพิเศษ ทั้งคราบเมคอัพ ครีมกันแดด หรือแม้แต่ฝุ่นอนุภาคเล็กๆ ที่ฝังอยู่ในรูขุมขน ด้วยส่วนผสมจาก Blueberry Extract อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ชำระล้างผิวให้สะอาดหมดจด ผสานพลังจาก Papain Enzyme หรือเอนไซม์ที่ได้จากมะละกอ ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ น้ำมัน และสิ่งตกค้างในรูขุมขน แม้คราบโปรตีนที่ฝังลึกโดยไม่ก่อความระคายเคืองผิว เพื่อคืนผิวสะอาดหมดจด เปล่งปลั่ง นุ่มนวลได้ในทันที เหมาะกับสาวผิวผสมหรือผิวมัน


No7 Radiant Results Revitalising Foaming Cleanser
(150 มิลลิลิตร / 425 บาท)

โฟมทำความสะอาดผิวหน้าเนื้อบางเบา ให้สัมผัสที่สดชื่นหลังล้างหน้าด้วยส่วนผสมของไตร-วิตคอมเพล็กซ์ จาก No7 และโสมแดง ทำให้สามารถขจัดคราบเครื่องสำอาง สิ่งสกปรกตกค้างบนผิวได้อย่างหมดจด ช่วยฟื้นฟูผิวให้นุ่ม ชุ่มชื่นและกระจ่างใส แค่นวดลงบนผิวขณะเปียกและล้างออกด้วยน้ำอุ่น


innisfree Green Tea Morning Cleanser
(150 มิลลิลิตร / 410 บาท)

คลีนเซอร์สูตรอ่อนละมุนที่แนะนำให้ใช้ตอนเช้าหลังตื่นนอน เป็นคลีนเซอร์แบบไม่มีฟอง ช่วยปลุกผิวให้ตื่นในตอนเช้า ขจัดความมันและของเสียบนผิวหน้าในตอนกลางคืน พร้อมค่ากรดอ่อนๆ ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน พร้อมปลุกผิวให้ตื่น สดชื่น ชาเขียวซึ่งคัดสรรมาเป็นพิเศษเข้มข้นขึ้นถึง 3.5 เท่าพร้อมกรดอะมิโนถึง 16 ชนิดซึ่งมากกว่าสูตรเดิม จะช่วยเปิดผิวให้ได้รับความชุ่มชื้นจากผิวที่แห้งกร้านกลายเป็นสดชื่น มีชีวิตชีวา


Let Me In BEAUTY Absolute Purifying Foaming Cleanser
(150 มิลลิลิตร / 790 บาท) 

มูสโฟมล้างหน้าโสมป่าหน้านุ่ม ล้างหน้าพร้อมบำรุงสูตรเข้มข้น ด้วยนวัตกรรมสุดล้ำ ที่มีเนื้อโฟมละเอียดเล็กระดับนาโน ทำความสะอาดล้ำลึกถึงรูขุมขน ชำระความมัน เครื่องสำอางและสิ่งสกปรกตกค้างได้อย่างหมดจด โดยไม่ทิ้งสารตกค้าง สูตรอ่อนโยนต่อผิวแม้ผิวแพ้ง่าย พร้อมบำรุงด้วยสารสกัดจากเซลล์โสมป่าจากเกาหลี และสารสกัดพรีเมี่ยมจากธรรมชาติอีก 7 ชนิด ช่วยเก็บความชุ่มชื้นคืนสู่ผิวชั้นใน ทำให้ผิวกระชับและเรียบเนียน ลดปัญหาหน้ามัน สิวอุดตัน ไม่ทำให้หน้าแห้งตึงหลังจากล้างหน้าเสร็จ


Burt’s Bees Skin Nourishment Gentle Foaming Cleanser
(141 มิลลิลิตร / 950 บาท)

โฟมทำความสะอาดผิวหน้าที่ไม่ใช่แค่การทำความสะอาดผิว แต่รวมไปถึงการบำรุงที่มีความอ่อนโยน ช่วยขจัดคราบสิ่งสกปรก น้ำมัน และเครื่องสำอางออกไปได้อย่างหมดจดโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ทั้งยังทำให้ผิวเปล่งประกายสดใสด้วยคุณค่าของรอยัล เจลลี่ด้วย แถมยังเป็นสูตรที่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันในรูขุมขน ไม่มีโซเดียม ลอริล ซัลเฟต สารทำให้เกิดฟอง ซึ่งอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว และช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม



YourGoodSkin Comforting Gel Cleanser
125 มิลลิลิตร / 350 บาท

คลีนเซอร์เนื้อเจลนี้สามารถเกลี่ยลงบนผิวได้อย่างง่ายดาย จะเปลี่ยนเป็นน้ำมันเนื้อเบาที่ช่วยให้คราบสกปรกและเมคอัพหลุดออก ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นสภาพเป็นน้ำนมเพื่อขจัดความสกปรกต่างๆ คงไว้แค่ผิวดูเรียบเนียนนุ่มละมุน


11 Village Factory Moisture Cleansing Foam
(150 มิลลิลิตร / 390 บาท)

โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของเซรั่ม ช่วยให้ผิวสะอาดและเนียนนุ่ม ขจัดสิ่งสกปรกอย่างล้ำลึก และช่วยเติมความชุ่มชื่นในขั้นตอนเดียว เรียกได้ว่าทำความสะอาดและบำรุงไปด้วยในตัวไม่แพ้แบรนด์อื่นๆ เลยจ้า


SKIN 7 Swiss Gold & Diamond Beauty Soap
(100 กรัม / 470 บาท)

สบู่ก้อนทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกายที่มีส่วนผสมหลักของทองคำบริสุทธิ์ 24 กะรัต จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในรูปแบบอนุภาคนาโน ผสานคุณค่าสารสกัดจากเพชร อัญมณีทรงคุณค่าจากประเทศฝรั่งเศส ช่วยบำรุงให้ผิวแลดูกระชับ เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งกร้าน พร้อมทั้งส่วนผสมของไข่มุก มีคุณสมบัติช่วยปรับสภาพผิวให้แลดูกระจ่างใส ช่วยให้รอยด่างดำแลดูจางลง และสารสกัดโปรตีนจากรังไหม ช่วยเพิ่มสารบำรุงให้แก่ผิว ปรับสภาพผิวให้มีความสมดุล ลดความมันบนใบหน้า และช่วยยับยั้งการอักเสบของสิว ทำให้ผิวหน้าและผิวกายเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up