Chosungah

ไม่ต้องพรีออเดอร์! Chosungah แบรนด์บิวตี้สุดคิวต์ที่สาวๆ กรี๊ดกร๊าดเข้าไทยแล้ว

Alternative Textaccount_circle
Chosungah
Chosungah

อันยอง…สาวๆ สายเกาเชิญมุงทางนี้ แพรวดอทคอม มีข่าวดีมาบอก จำ 16 Brand Eye Magazine กันได้ไหมเอ่ย ที่ใช้แปรงปาดอายแชโดว์ 2 สีพร้อมกันแล้วปาดลงเปลือกตาทีเดียวไม่ถึง 3 วินาที เปลือกตาก็สวยวิ้งค์ จนทำให้สาวๆ กรี๊ดกร๊าด อยากได้มากเว่อร์ ถึงขั้นต้องพรีออเดอร์จากเกาหลีกันรัวๆ เลย ตอนนี้ไม่ต้องลำบากพรีหรือเสียเงินเยอะกว่าเดิมแล้ว พุ่งตัวไปซื้อเอง เทสเองได้เลย

เพราะบิวตี้ไอเท็มสัญชาติเกาหลีแบรนด์ “16 Brand” และ “Ver. 22 ChosungahBy CHOSUNGAH BEAUTY 1989 เข้าไทยแล้วค่า มีขายที่โซน Beauty Playground เดอะมอลล์ บางกะปิ และปลายเดือนนี้ (31 พ.ค.61) เปิด FLAGSHIP STORE แห่งแรกในไทย ที่ชั้น 1 สยามพารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ คอนเซ็ปต์เดียวกันกับเกาหลีในย่านเมียงดง ที่สาวๆ ทุกคนจะได้สนุกไปกับสินค้าสุดฮิตกว่า 1,000 ไอเท็ม!!

และก่อนหน้านี้ แพรวดอทคอม ได้มีโอกาสบินลัดฟ้าไปเกาหลีใต้เพื่อเจอกับคุณโชซุงอา ผู้ก่อตั้งแบรนด์และเป็นเมคอัพอาร์ติสต์ระดับปรมาจารย์ ผู้คร่ำหวอดในวงการความงามกว่า 29 ปี ได้รับรางวัลด้านความงามจากสถาบันความงามและแบรนด์ชื่อดังมากมาย ทั้งในและต่างประเทศด้วยค่า เริ่ดไปอีก (^.^) แต่ก่อนจะเม้าส์ยืดยาวพาไปลงลึกถึงจุดกำเนิดของแบรนด์และความมาแรงในหมู่เซเลบริตี้ และสาวๆ เกาหลีนั้น ขอพาสาวๆ ชาวไทยไปสำรวจบิวตี้ไอเท็มเด็ดๆ ที่คัดสรรมาให้เบาๆ พอเป็นน้ำจิ้มเพียง 1 ส่วน 10 เท่านั้นเอง ตามมา…

ไม่ต้องพรีออเดอร์! Chosungahแบรนด์บิวตี้สุดคิวต์ที่สาวๆ กรี๊ดกร๊าดเข้าไทยแล้ว
Chosungah Beauty เมียงดง หรือ มยองดง (Myeong-dong) ใจกลางกรุงโซล เกาหลีใต้

ตอนที่ไปเกาหลีใต้ แบรนด์เครื่องสำอางของ Chosungah Beauty มีช็อปขายอยู่หลายย่าน ไม่ว่าจะเป็น กังนัม เมียงดง ฯลฯ หาซื้อไม่ยาก แต่จุดหลักๆ ที่แนะนำ คงจะเป็นย่านเมียงดง หรือ มยองดง (Myeong-dong) ค่า

ภายในช็อปมีสินค้าบิวตี้ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง สกินแคร์ สุดฮิตกว่า 1,000 ไอเท็ม วางขายมากมายละลานตาเต็มไปหมด

พร้อมไปช้อปปิ้งกับแพรวดอทคอมยังคะสาวๆ

เริ่มกันที่ชิ้นแรก C&T BLEND เป็นรองพื้นที่ไม่ว่าสาวๆ จะมีผิวประเภทไหน จะแห้งหรือมันก็ใช้ได้ เพราะเราเป็นคนกำหนดปริมาณส่วนผสมตามสภาพผิวเอง เห็นใช่ไหมคะว่ามี 2 รู ด้านหนึ่งเป็นเนื้อรองพื้น Super9 Foundation คนผิวมันชอบเนื้อแมตต์กดแต่ด้านนี้ทาได้เลย ส่วนคนผิวแห้งกดรองพื้นเสร็จแล้ว ให้กดอีกด้าน Honey Volumer เป็นเนื้อออยล์บำรุงให้ผิวดูฉ่ำวาวขึ้น เรียกได้ว่าตัวเดียวครบทั้งปกปิด เพิ่มความกระจ่างใส และให้ความชุ่มชื้นยาวนานถึง 24 ชม. เลย ไปตำมาลองดู!!

 

ตัวนี้แอดเลิฟมาก ใช้ตลับที่สองแล้วค่า เพราะมันเริ่ดจริงๆ C&T VVIG CUSHION คุชชั่นกุลาบ เป็นคุชชั่น 5-in-1 ที่ให้การปกปิดดีงามมาก แถมช่วยให้ผิวยืดหยุ่น ยกกระชับ เป็นไวท์เทนนิ่งปรับสีผิวให้ดูสว่างใส และป้องกันรังสียูวี (SPF50+ PA++++) มีเทคโนโลยีแป้งเนื้อละเอียด ทำให้ติดทนโดยไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์ ประกอบไปด้วยสารให้ความชุ่มชื้นถึง 51% ของน้ำมันกุหลาบ damask และ hydrolyzed collagen และบอกเลยว่าซื้อตลับเดียวได้พัฟฟ์ถึง 3 แบบสวยเก๋น่าอวด และที่สำคัญพัฟฟ์ใหญ่มาก ตบไม่กี่ทีก็เนียนทั้งหน้าแล้ว กระจกในตลับก็ใหญ่ ใช้พกพาได้ดี เรื่องการปกปิดนี่ต้องให้ ต้องให้ชิ้นนี้ เลิฟ!!!

มาที่ไฮไลท์อีกชิ้นกันบ้าง อายแชโดว์ตัวเด็ด 16 EYE MAGAZINE ที่มิกซ์แอนด์แมทช์สองสีไว้ในตลับเดียว แต่งเปลือกตาแบบปาดทีเดียวได้ใน 3 วินาที รวดเร็วและใช้ง่าย ช่วยสร้างลุคธรรมชาติ คมเฉี่ยว หรือสโมคกี้ เนื้อสีเข้มข้นชัดตั้งแต่ครั้งแรกที่ทา มี 2  เฉดสีให้เลือก ระหว่างโทนสีชมพูพีช กับน้ำตาลประกายทอง แอดลองแล้วเจ๋งดี ตัวนี้ต้องปาด!

ตกเป็นทาสความจิ๋วของกระจกพกพาสุดคิวต์ 16 Brand สาวเกาชอบพกพากัน ฉะนั้น ชิ้นนี้ก็ต้องมี!! เพราะแอดก็มี อิอิ

ใครชอบสีปากแจ่มๆ ต้องโดน 16 VALKWANG PEN ปากกาไฮไลท์เม็ดสีแน่นเปล่งประกายชัด สีเข้ม สด ทรงพลังอย่างไม่เคยไม่ปรากฏกับลิปทินต์ใดมาก่อน อุดมไปด้วยน้ำมันบำรุง 5 ชนิด ได้แก่ น้ำมันทานตะวัน น้ำมันดอกดาวเรืองคาเลนดูล่า น้ำมันบริสุทธิ์จากต้นอาร์แกน น้ำมันเมล็ดโจโจบา และน้ำมันเมล็ดองุ่น ช่วยให้ริมฝีปากเรียบเนียน และสีสดว้าววววว

งานขนคิ้วต้องมา DONG GONG MINN BROW MAKER เป็นมาสคาร่าอายแชโดว์ระบายขนคิ้ว ด้วยแปรงทรง Mohican ใช้ระบายสี และเพิ่มวอลลุ่มให้กับคิ้ว พร้อมปลายทรงสามเหลี่ยมใช้วาดเส้นคิ้วให้ชัดเจนและเซ็ตคิ้วที่สวยสมบูรณ์แบบ สูตรกันน้ำและเหงื่อยาวนานถึง 24 ชม.

งานแต่งตาต้องไม่หยุด อายแชโดว์ DONG GONG MINN JELLO COLOR KIT พาเล็ตต์แต่งตาเนื้อนุ่ม สูตรให้ความชุ่มชื้นที่ป้องกัน ริ้วรอยรอบดวงตา สามารถเบลนด์ได้อย่างเป็นธรรมชาติด้วยปลายนิ้วโดยไม่ต้องใช้แปรงอุปกรณ์พิเศษใดๆ

OMG!! Beach Apple Red เป็น Lip & Cheek ทาได้ทั้งปาก แก้ม และตา หลากหลายสีสันสุดน่ารัก น่าพกพามาก ตัวเดียวสวยครบจบ ไม่หนักกระเป๋า

DONG GONG MINN COTTON SHADOW อายแชโดว์สีสดใส เนื้อนุ่ม ติดทนนาน สามารถใช้เป็นเบสหรือสีหลัก โดยทาให้ทั่วเปลือกตา ใช้แต่งคิ้ว หรือใช้ปกปิดช่องว่างบนเส้นผมได้ด้วย

VIVA PEP SOUFFLE มาในรูปแบบกระปุกแยมจิ๋ว น่ารักยั่วใจให้เสียเงินอีกแล้ว ชิ้นเป็นทำหน้าที่เป็น Corrector เพื่อการเเก้ไขสีผิว เเละการปกปิด เช่น รอยสิว รอยคล้ำใต้ตา รอยไหม้โดยใช้หลักการของสีต่างๆ มาเพื่อเเก้ไขค่า

FLAVORFUL HENNA LIPS ลิปสติกสีสันสดใสติดทนนาน พิกเม้นต์สีคมชัด น่าดึงดูด และชัดเจน ทาแล้วทำให้สีผิวดูสว่างขึ้น มีส่วนประกอบจากสารสกัดจากเฮนน่า เพื่อให้สีคมชัดตลอดวัน

ส่วนของไอเท็มบำรุงผิวก็ไม่น้อยหน้าเมคอัพนะจ๊ะ มีเยอะมากจนเลือกไม่ถูก

คลีนเซอร์ล้างหน้าหลังขั้นตอนคลีนซิ่ง เป็นไอเท็มที่คิวต์เว่อร์ เหมือนขวดน้ำผักออร์แกนิคเลย ของดีต้องลองนะสาวๆ มีหลายสูตร

เครื่องช่วยทำความสะอาดผิวหน้าก็มี เทคโนโลยีล้ำๆ แบรนด์นี้ไม่เคยพลาดเหมือนกันนะ

WONDER BATH BY VIBES  แบรนด์ไลฟ์สไตล์แบรนด์ใหม่โดย CHOSUNGAH สะท้อนถึงเทรนด์การใช้ชีวิตในปัจจุบัน โดยนำไอเท็มด้านความงามที่ใช้ในชีวิตประจำวันมาตีความใหม่ให้ง่ายและดูชาญฉลาด ผลิตภัณฑ์ได้รับการออกแบบอย่างทันสมัย บรรจุส่วนประกอบที่ปลอดภัยจากธรรมชาติ เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัวเลยค่าสาวๆ

เคาน์เตอร์ร้าน Chosungah ที่ Beauty Playground เดอะมอลล์ บางกะปิ ประเทศไทย

ส่วนเรื่องราคาที่นู่นเป็นเงินวอน ฉะนั้น เลยไม่ขอระบุราคานะคะ เดี๋ยวจะไม่ตรงกัน เอาเป็นว่าไปดูเองเทสเองเลยดีกว่าที่โซน Beauty Playground เดอะมอลล์ บางกะปิ และปลายเดือนนี้ (31 พ.ค.61) เปิด FLAGSHIP STORE แห่งแรกในไทย ที่ชั้น 1 สยามพารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ คอนเซ็ปต์เดียวกันกับเกาหลีในย่านเมียงดงค่ะสาวๆ

FLAGSHIP STORE แบรนด์ Chosungah แห่งแรกในไทย ที่ชั้น 1 สยามพารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์

และอย่างที่เกริ่นไปตอนแรกว่าจะพาไปทำความรู้จักกับแบรนด์ เมื่อตอนที่ไปเกาหลีได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณโชซุงอา ผู้ก่อตั้งแบรนด์และเป็นเมคอัพอาร์ติสต์ระดับปรมาจารย์ว่า…

จุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดแบรนด์นี้ “เขาเริ่มอาชีพเมคอัพอาร์ติสต์ตั้งแต่เมื่อ 29 ปีที่แล้ว ตอนเรียนมหาวิทยาลัยนั้น เขาเลือกเรียนดีไซน์ แต่ว่ามีแพชชั่นเรื่องการแต่งหน้าตั้งแต่เด็กๆ ได้มีโอกาสพาเพื่อนมาที่บ้านและได้ลองแต่งหน้าให้เพื่อน ซึ่งการแต่งหน้าเป็นทั้งชีวิตของเขา พอหลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัย เริ่มทำงานเป็นเมคอัพอาร์ติสต์ และพยายามที่จะไม่แต่งหน้าแบบซ้ำๆ เดิมๆ พยายามจะหาอะไรใหม่ๆ ตลอด เพราะความที่เขาหาอะไรใหม่ๆ ตลอดเวลา จึงทำให้มีโอกาสแต่งหน้าดารา เซเลบริตี้เยอะมาก จึงทำให้เขาเป็นที่รู้จักและดังมาจากจุดนั้น จนตอนนี้ใครๆ ก็อยากแต่งหน้ากับเขา”

“และพอหลังจากเริ่มดังแล้ว เขาก็มีเปิดบริการรับแต่งหน้า แต่พอรับเยอะๆ เข้า จึงทำให้รับไม่ได้ทุกคน เขาเลยเริ่มคิดว่าจะทำยังไงดีที่จะทำให้เหมือนเขาได้แต่งหน้าให้ทุกคน จึงเริ่มคิดทำแบรนด์ Cosmetic ขึ้นมาเพื่อผู้หญิงทุกคน”

ไอเท็มชิ้นแรกของแบรนด์ที่คิดค้นขึ้นมามัดใจสาวๆ “จริงๆ แล้วไม่ใช่แค่ผู้หญิงเกาหลี แต่ผู้หญิงทั่วโลกสนใจความสวยความงาม เลยโฟกัสที่ผิวหน้าก่อน เมื่อ 10 ปีที่แล้วเลยเริ่มผลิตฟาวเดชั่นที่มีแปรง ซึ่งตอนนั้นถือว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่มาก โดยเปิดขายที่แรกในโฮมช้อปปิ้ง และขายหมดภายใน 20 นาทีแรก เรียกว่าดังเปรี้ยงปร้างเลยตอนนั้น”

“ตา จมูก ปาก ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญบนใบหน้า แต่ถ้าผิวสวยก็จะทำให้ทุกอย่างเด่นออกมาเอง ผิวสวยส่วนอื่นก็สวยด้วยนั่นเอง และปัจจุบันผิวก็เป็นเรื่องที่สาวเกาหลีให้ความสนใจมาก เป็นความสวยแบบฉบับ K-Beauty เลยก็ว่าได้”

ปัจจุบันไอเท็มชิ้นไหนถือเป็นไฮไลท์ที่สุด แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ “มี 2 ชิ้นนะคะ ตัวแรกคือ C&T BLEND ถือเป็นไฮไลท์เลย สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ฟาวเดชั่นกับเอสเซนส์ได้ แล้วแต่เราเลยว่าต้องการมากน้อยขนาดไหน ถ้าผิวดีอยู่แล้วอาจจะผสมน้อยหน่อยเพิ่มความดิวอื้ ส่วนชิ้นที่สองคือผสมมาให้แล้วสำหรับฟาวเดชั่นกับเอสเซนส์ แต่มีตัวฟองน้ำรูปสามเหลี่ยมที่สามารถหมุนแล้วทาได้เลย ไม่เปื้อนมือ และเบลนด์ตามร่องต่างๆ แบบเข้าถึง เช่น ตามร่องจมูก ขอบตา ให้เรียบเนียนได้”

“โปรดักส์นี้บางคนอาจจะคิดว่าไม่เหมาะกับประเทศไทย แต่ความจริงแล้วแม้อากาศข้างนอกจะร้อน แต่ผู้หญิิงส่วนใหญ่ทำงานในห้องแอร์ผิวจะแห้ง เพราะฉะนั้นผิวจะดูแก่ลงเร็วขึ้น โปรดักส์ตัวนี้จึงเป็นผู้ช่วยสวยที่ดี เหมาะกับประเทศไทย ทำให้ผิวข้างในชุ่มชื้น ข้างนอกดูแมตต์ฟินิชชิ่ง และมีความดิวอี้หน่อยๆ ไม่มันจนเกินไป แต่เป็นผิวหน้าแบบมีสุขภาพดี เป็นชิ้นที่ขายหมด 500 ชิ้นต่อวัน/ทุกวัน/ทั่วโลก”

16 EYE MAGAZINE  เป็นอายแชโดว์ที่เห็นคนรีวิวและแชร์เยอะมากอะไรเป็นแรงบันดาลใจในการคิดค้นโปรดักส์นี้ขึ้นมา “เขาเห็นว่าส่วนใหญ่เวลาสาวๆ แต่งตาจะใช้เวลานานมาก และบางคนก็แต่งไม่เป็น เขาเลยโฟกัสว่าอยากให้โปรดักส์เขาใช้ง่าย  ใช้ได้กับคนที่แต่งตาไม่เป็น และใช้ได้รวดเร็วเพียงแค่ปาด 3 วินาที ส่วนชื่อ Magazine มาจากที่ผู้หญิงทุกคนชอบอ่านอะไรนิตยสารอยู่แล้ว ก็เลยได้อินสไปเรชั่นว่าอยากทำเหมือนเป็น Magazine แค่เปิดมาก็รู้เลยว่าใช้อย่างไรได้ง่ายๆ และสำหรับล็อตแรก เขาเริ่มโปรโมทชิ้นนี้ในอินสตาแกรม เพียงแค่ 3 วันขายหมดเกลี้ยง ส่วนตัวเขาอยากให้สาวๆ ทุกคนเอ็นจอยกับไอเท็มชิ้นนี้ ไม่ต้องคิดว่าเป็นเครื่องสำอาง แต่คิดว่าเป็นของเล่นที่สามารถสนุกและสวยได้ในเวลาเดียวกัน และเป็นตัวเองของตัวเอง โดยไม่ต้องเลียนแบบใคร”

แบรนด์คอสเมติกเกาหลีส่วนใหญ่จะใช้แบรนด์แอมบาสเดอร์ดาราดังของเกาหลี แต่แบรนด์นี้ไม่ใช้เลย มีวิธีทำให้แบรนด์โดดเด่นท่ามกลางสงครามแบรนด์มากมายในเกาหลีได้อย่างไร “เขาไม่อยากใช้แบรนด์แอมบาสเดอร์ดาราดังของเกาหลีมาเป็นตัวดึงดูดแบรนด์ เหล่าเซเลบริตี้มีการใช้โปรดักส์ของเขาจริงๆ ได้ทำงานร่วมกันบ้าง แต่ไม่ได้จ่ายเงินจ้างให้ดาราหรือเซเลบริตี้เหล่านั้นเพื่อโปรโมท เขาเลือกส่งผ่านความรู้สึกผ่านไอเท็มทุกชิ้นที่คิดขึ้นมาให้ลูกค้าทุกคนจริงๆ และโฟกัสทางด้านออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น เฟสบุ๊ค อินสตาแกรม และคอนเท้นต์ให้ลูกค้าเห็นถึงความโดดเด่นในไอเท็มทุกชิ้น”

ในฐานะที่คุณโชซุงอาก็เป็นเมคอัพอาร์ติสต์ และในหลายๆ แบรนด์ก็มี Head เป็นเมคอัพอาร์ติสต์เหมือนกัน จึงอยากรู้ว่าในก้าวต่อไปของคุณโชซุงอามีอะไรที่อยากนำคนอื่นบ้าง “ฟิโลโซฟีที่เขายึดถือมาตลอดคือ ง่ายและสนุก เขาก็จะแชร์ตรงนี้ออกมาตามสื่อต่างๆ ของเขาว่าโปรดักส์ของเขาไม่ว่าจะใหม่หรือเก่าก็แล้วแต่ จะต้อง Easy & Fun”

เร็วๆ นี้จะมีโปรดักส์อะไรใหม่ๆ ออกมาไหม “กำลังทำอยู่ ตอนนี้จึงเป็นความลับ แต่อีกไม่นานเกินรอแน่นอน Coming Soon ค่ะสาวๆ”


เรื่องและภาพ/คลิป : PP_แพรวดอทคอม 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up