ผิวก็เครียดได้! ล้วงเคล็ดลับผิวสวยชิลจากปากของสาวสวย “ก้อย – รัชวิน วงศ์วิริยะ”

Alternative Textaccount_circle

อากาศที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝนตก มลพิษที่อยู่รอบตัว หรือความกดดันกับงานที่กองอยู่ตรงหน้า ล้วนแต่ส่งผลให้เกิดความเครียดจนแทบบ้า ทั้งหมดนี้ไม่เพียงส่งผลเสียต่อร่างกายและจิตใจเท่านั้น แต่ยังมีผลร้ายต่อผิวพรรณของสาวๆ อีกด้วย เพราะเป็นที่มาของความหมองคล้ำ ไม่เปล่งประกาย ริ้วรอย สิว และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งดาราสาว ก้อย – รัชวิน วงศ์วิริยะ อีกหนึ่งไอคอนแห่งยุค และว่าที่เจ้าสาวแสนสวย ที่หลายคนมักสงสัยอยู่เสมอ ว่าทำไมถึงได้มี ‘ผิวสวยชิล’ เปล่งประกายได้ในทุกสถานการณ์ (แม้ไม่แต่งหน้า!) น่าอิจฉาเสียจนต้องขอมาเรียนรู้เคล็ดลับจากปากคำของเธอในวันนี้

ผิวก็เครียดได้! ล้วงเคล็ดลับผิวสวยชิลจากปากของสาวสวย “ก้อย – รัชวิน วงศ์วิริยะ”

“ชีวิตประจำวันของก้อย ก็ไม่ต่างจากผู้หญิงคนอื่นๆ ค่ะ ออกจะหนักกว่าด้วยซ้ำ (หัวเราะ) เพราะมีทั้งงานที่ต้องออกกลางแจ้ง ต้องเจอไฟกองถ่ายหรือสตูดิโอที่โหดมากๆ ทั้งสว่าง ทั้งร้อน เจอมลพิษ ทั้งควันรถ ทั้งสโม๊คในกองถ่ายและอีเวนท์ ที่สำคัญคือต้องแต่งหน้าและลบหน้าบ่อยมากๆ”

ไม่เพียงแค่เรื่องงานเท่านั้น แต่ก้อย รัชวิน ยังมีไลฟ์สไตล์แอคทีฟสุดๆ ชื่นชอบการออกกำลังกายกลางแจ้ง โดยเฉพาะการวิ่งมาราธอน อีกด้วย

“ก้อยเชื่อว่าผิวก็เครียดได้ เหมือนกับตัวเราเอง เพราะผิวคือด่านแรกของการเจอแดด เจอลม เจอมลภาวะต่างๆ สารเคมี หรือแม้แต่เมคอัพ ที่มีส่วนทำให้ผิวมีปัญหา และสิ่งที่อยู่ภายในก็มีผลไม่แพ้กัน โดยเฉพาะความเครียด จะเห็นชัดเลยว่าช่วงไหนที่เครียดผิวก็จะดูหมอง แต่ไม่ว่าจะสาเหตุไหน ก้อยเชื่อว่าการปลอบประโลมผิวช่วยได้ และเป็นเรื่องจำเป็นเลยล่ะ”

วิธีการปลอบประโลมผิว เพื่อการมี ‘ผิวสวยชิลล์’ ในแบบก้อย รัชวิน เป็นเคล็ดลับที่เจ้าตัวไม่หวงเลยสักนิด แถมสาวๆ สามารถทำตามได้ไม่ยาก แถมยังฝากบอกว่า “เวลาเจอเรื่องหนักๆ ไม่ใช่แค่เราที่ต้องการการปลอบโยน แต่ผิวเราก็เช่นกัน” มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

  1. จิบน้ำ เพราะน้ำสำคัญที่สุด ดังนั้น จึงต้องจิบน้ำเปล่าอยู่เรื่อยๆ เพื่อรักษาสมดุลในร่างกาย รักษาอุณหภูมิร่างกาย และเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ร่ายกายที่ขาดน้ำอาจทำให้เกิดความเครียดโดยไม่รู้ตัว
  2. ทานผลไม้ โดยเฉพาะผลไม้ที่มีน้ำเยอะๆ ตระกูลแตง อย่าง แตงโม แคนตาลูป หรือตระกูลเบอร์รี่ อย่าง สตรอว์เบอร์รี่ ที่ไม่เพียงแต่ช่วยเติมน้ำและให้วิตามินที่ช่วยเรื่องผิวพรรณเท่านั้น แต่ยังทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นอีกด้วย
  3. หยุดเครียด เพราะความเครียดภายในส่งผลต่อผิวอย่างเลี่ยงไม่ได้ การหาวิธีจัดการกับความเครียดในแต่ละวันจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะส่งผลดีทั้งร่ายกายและจิตใจในระยะยาว ผิวของคนที่ไม่เครียดจะเปล่งประกายมีออร่า แถมยังดูอ่อนกว่าวัยอีกด้วย
  4. ไม่ทำร้ายผิวเพิ่ม หากผิวเพิ่งเจอแดด อากาศแห้ง ลมทะเล หรือมีการเสียดสี อย่าทำร้ายผิวเพิ่มด้วยการสครับหรือใช้มาสก์แบบลอก เพราะผิวจะยิ่งถูกทำร้าย และไปกระตุ้นการอักเสบ ควรปล่อยให้ผิวได้รับการดูแลเพื่อทดแทนความชุ่มชื้นที่หายไปเสียก่อน
  5. ใช้พลังธรรมชาติ ในสมัยคุณแม่ก็จะมีการนำแตงกวาฝาน มะเขือเทศฝาน หรือวุ้นว่านหางจระเข้ มาโปะลงบนผิว รู้หรือไม่ว่านี่เป็นวิธีการที่ดีมากๆ ในการปลอบประโลมผิวที่ต้องเจอเรื่องหนักๆ มา เพราะพืชพรรณเหล่านี้อุดมไปด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ชั้นดี มีฤทธิ์เย็น ลดความร้อน ลดอาการอักแสบ และมีสารอาหารที่ช่วยฟื้นฟูผิว แถมยังซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ง่าย เพราะมีเบสเป็นน้ำ ยิ่งในยุคนี้ก็มีวิธีที่ง่ายขึ้นกว่าเดิม อย่างเช่น อาร่า ท็อปเฟซ คัดสรรผลผลิตจากธรรมชาติมาให้สาวๆ ได้ใช้กันง่ายๆ ตอบโจทย์ผิวที่เจอวันหนักๆ ได้อย่างหลากหลาย

ทั้งหมดนี้เป็น 5 วิธีปลอบประโลมผิวที่ทำตามได้ไม่ยาก เพื่อให้สาวๆ ทุกคนมี ‘ผิวสวยชิลล์’ ได้แบบก้อย รัชวิน ไอคอนแห่งยุค ที่ไม่เพียงแต่มีผิวสวย เปล่งประกายได้ในทุกสถานการณ์ (ย้ำอีกครั้งว่า ‘แม้ไม่แต่งหน้า!’) แต่ยังให้ความสำคัญกับการปลอบประโลมผิวเป็นอย่างมาก


ภาพ IG : rachwinwong

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สวยประหยัดฉบับ เบลล์ Girly Berry สครับผิวหน้า-ผิวตัวด้วยข้าวโอ๊ต

เปิดสเต็ปบิวตี้รูทีนจัดเต็มของ Lily Collins เน้นงานผิวทั้งสกินแคร์และเมคอัพ

เปิดสกินแคร์รูทีนของ “วิคตอเรีย เบ็คแฮม” อายุ 46 ปีแล้ว แต่ผิวยังเต่งตึงไม่เปลี่ยน

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up