บิวตี้ไอเท็มในตำนาน

4 บิวตี้ไอเท็มในตำนาน ที่สร้างสถิติยอดขายจนกลายเป็นที่ตื่นตะลึง

Alternative Textaccount_circle
บิวตี้ไอเท็มในตำนาน
บิวตี้ไอเท็มในตำนาน

กว่าจะผ่านกาลเวลาสร้างชื่อจนเป็นที่ยอมรับจากผู้หญิงทั่วโลก บิวตี้แบรนด์ชั้นนำทั้งหลายต้องเคยมี บิวตี้ไอเท็มในตำนาน ที่สร้างสถิติยอดขายจนกลายเป็นที่ตื่นตะลึง ได้รับการพูดถึงและยอมรับจากบิวตี้จังกี้ บิวตี้บล็อกเกอร์ เซเลบริตี้ และบุคคลชั้นนำทั่วโลก ทั้งในแง่ของคุณภาพและภาพลักษณ์อันน่าหลงใหล ซึ่งไอเท็มที่สามารถสร้างปรากฏการณ์ในระดับนี้ก็ไม่ได้มีกันบ่อยๆ ลองมาชมที่สุดของความสำเร็จจากแบรนด์ที่สาวๆ หลงรัก ทำไมใครๆ จึงต่างพากันพูดถึง บางชิ้นอาจเคยแค่รู้จัก แต่ยังไม่ได้ลอง ถ้าได้รู้ว่าทีเด็ดอยู่ตรงไหน งานนี้ได้เปิดใจแน่นอน ไม่เจ๋งจริง เป็นตำนานไม่ได้หรอก!

4 บิวตี้ไอเท็มในตำนาน ที่สร้างสถิติยอดขายจนกลายเป็นที่ตื่นตะลึง

1952 Marilyn And N°5

1952 มาริลิน มอนโร ขึ้นปกหนังสือ TIME เป็นครั้งแรก พร้อมตอบคำถามสุดเซ็กซี่ที่ว่า “คุณใส่อะไรเข้านอน” ว่า “เอาแบบ ไม่โกหกเลยนะคะ CHANEL N°5 2 – 3 หยดเท่านั้นเลยค่ะ” จากนั้นเองความฮ็อตของน้ำหอมตัวนี้เรียกว่าถล่มทลาย ขนาดทหารอเมริกันจำนวนมากยังมายืนรอซื้อ N°5 ไปฝากภรรยา และแฟนสาว

CHANEL N°5
CHANEL N°5

The Root of Luxury เมื่อปี 1921 “มาดมัวแซลชาเนล” มอบความไว้วางใจให้ “เออร์เนสต์ โบ” ผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำหอมออกแบบน้ำหอม โดยมีโจทย์ว่าเป็น “น้ำหอมที่มีกลิ่นอายความหอมของผู้หญิงอย่างแท้จริง” ผลลัพธ์ที่ได้คือ น้ำหอมที่มีกลิ่นซับซ้อน ชวนลุ่มหลงของดอกกระดังงาจากมาดากัสการ์ และเกาะมายอตต์ และดอกกุหลาบมอญ ซึ่งบานเพียงปีละ 3 สัปดาห์เท่านั้น ซึ่งล้วนแต่เป็นส่วนผสมที่ล้ำค่ามากที่สุดในโลก ทั้งยังเป็นกลิ่นแปลกใหม่ที่ไม่เหมือนกับน้ำหอมใดๆ ในขณะนั้น โดยมีโฆษณาที่ถ่ายทำโดยฝีมือของ “ริชาร์ด อวีดอน” ในความยาวเพียงไม่กี่วินาที แต่เป็น โฆษณาที่ลงทุนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ออกมา สร้างความตื่นตะลึง ว่ากันว่าชาเนลเลือกน้ำหอมลำดับที่ 5 จากที่โบนำเสนอ เธอจึงตั้งชื่อนี้ พร้อมให้ออกแบบขวดในสไตล์มินิมัล ไม่ตุ้งติ้ง สลักเสลาเหมือนน้ำหอมผู้หญิงในยุคเดียวกัน กลายเป็นจุดที่สร้างความรู้สึกเข้าถึงได้ง่าย จนกลายเป็นอมตะ


สถิติล่าสุดเมื่อปี 2017 วัดกันแค่ในประเทศอังกฤษ J’Adore มียอดขายไปมากกว่า 1,100,000 ขวด
ทั้งที่ราคาค่อนข้างสูง ยอมใจในความฮิตเลยจริงๆ

Dior J’Adore

Modern Icon of the Fragrance World “Woman’s perfume tells me more about her than her handwriting.” Christian Dior ประโยคดังของโลก ที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการออกแบบน้ำหอมจากแบรนด์ Dior J’Adore น้ำหอมขายดีที่สุดตลอดกาลของ Dior

ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในปี 1999 โดย ฝีมือการปรุงของ “ฟรองซัวส์ เดอมาชี” นักปรุงน้ำหอมชั้นครู ด้วยกลิ่นหอมแบบ Fresh Floral ซึ่งภายหลังกลายเป็นแม่แบบในการออกแบบกลิ่นให้น้ำหอมยุคใหม่กว่า 500 ชนิด โฆษณาของ J’Adore ถึงจุดพีคสุดเมื่อได้ “ชาร์ลีซ เทอรอน” มาพรีเซนต์ร่วมกับการใช้ซีจีสร้างสุภาพสตรีในตำนานอย่างมาริลีน มอนโร, เกรซ เคลลี และมาร์ลีน ดีทริช ให้กลับมามีชีวิตโลดแล่นในปี 2011 ความแรงของโฆษณา สร้างความสำเร็จต่อเนื่องจนชาร์ลีซกลายเป็นภาพลักษณ์ของ J’Adore จนถึงปัจจุบัน


GUERLAIN Abeille Royale Youth Watery Oil
GUERLAIN Abeille Royale Youth Watery Oil

Oil of Youth ล้างความเชื่อที่ว่าสาวๆ โดยเฉพาะสาวเมืองร้อน ไม่ชอบผลิตภัณฑ์สกินแคร์เนื้อออยล์ไปสิ้น เมื่อ Abeille Royale Youth Watery Oil ผลิตภัณฑ์ออกใหม่เมื่อปี 2017 ทำสถิติเป็นผลิตภัณฑ์ขายดีอันดับ 1 ของแบรนด์ GUERLAIN ทั่วเอเชีย รวมถึงเมืองไทย ที่ขึ้นชื่อว่าร้อนสุดโหด เปลี่ยนความเชื่อได้แบบนี้ต้องไม่ธรรมดา ชิ้นนี้ออกแบบมาให้เป็น Pre-Serum ที่ใช้ส่วนผสมเลอค่าหายากอย่างน้ำผึ้งบริสุทธิ์ของเกาะอูซอง (Ouessant) ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่พูดถึงจากความว้าวของเท็กซ์เจอร์ที่มีสัมผัสบางเบา ดุจน้ำด้วยเทคโนโลยี “Oil in Water” สร้างความรู้สึกแตกต่างจากน้ำมันบำรุงผิวทั่วไปอย่างชัดเจน จนเหล่าบิวตี้เอดิเตอร์ และบิวตี้บล็อกเกอร์จากทั่วโลกให้การตอบรับอย่างอื้ออึงในเวลาอันรวดเร็ว


Estée Lauder Advanced Night Repair

ข้อมูลจาก Beauty Research ปี 2016 “Advanced Night Repair”
สร้างสถิติยอดขายสูง 8.5 ขวดต่อวินาทีจากทั่วโลก

The Little Brown Bottle ขวดสีชาในตำนาน ชิ้นที่เด็กหญิงแทบทุกคนเห็นอยู่บนโต๊ะเครื่องแป้งของคุณแม่ มาจนยุคนี้ที่บิวตี้บล็อกเกอร์ยังคงต้องหยิบขึ้นมาพูดถึง เปิดตัวครั้งแรกในปี 1982 ด้วยส่วนผสมเท็กซ์เจอร์ และเทคโนโลยีที่มีความยูนีค เพื่อการปรนนิบัติผิวในช่วงเวลาค่ำคืนจนเป็นที่ฮือฮาสุดๆ ในเวลานั้น Advanced Night Repair มีส่วนผสมที่เพอร์เฟ็กต์จนเรียกได้ว่าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงสูตรไปน้อยมาก แฟนๆ ที่เหนียวแน่นของแบรนด์นี้ก็มีหลากหลายวัย สมเป็นชิ้นในตำนาน ตั้งแต่กวินเนธ พัลโทรว์, วิกตอเรีย เบ็คแฮม, คาร์ลี คลอสส์ ไปจนถึงรุ่นเล็กอย่างเคนดัลล์ เจนเนอร์


เรื่อง : นิตยสารแพรว ฉบับ 927 คอลัมน์ BEAUTYPEDIA หน้า 40 – 41

Praew Recommend

keyboard_arrow_up