โอบอุ้ม - รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา

สวยไม่ใช่แค่ขาว! โอบอุ้ม – รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา แชร์ทริคดูแลผิวหน้าจรดปลายเท้า

Alternative Textaccount_circle
โอบอุ้ม - รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา
โอบอุ้ม - รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา

“ความสวยสำหรับอุ้มคือเรื่องของผิวค่ะ ไม่ใช่แค่ที่ความขาว แต่เป็นความสวยเนียนกระจ่างใส” โอบอุ้ม – รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา บอกถึงมุมมองของเธอก่อนจะแชร์เคล็ดลับการดูแลผิวตั้งแต่ใบหน้าจรดปลายเท้า

โอบอุ้ม - รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา

Good Morning Skin

“ตอนเช้าอุ้มใช้โลชั่น Clarins White Plus Brightening Milk Treatment Lotion หยดลงบนสำลีแล้วเช็ดทั่วใบหน้าหลังทำความสะอาด ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ตามด้วยเซรั่ม Clarins Double Serum เป็นตัวช่วยในการชะลอริ้วรอยก่อนวัย จากนั้นจึงลงอายครีม Clarins Extra- Firming Eye Complete Rejuvenating Cream เพื่อกระชับผิวบริเวณรอบดวงตา อย่าลืมว่าควรใช้นิ้วนาง เพราะให้สัมผัสอ่อนโยนกับผิวบริเวณนั้นที่สุด

“หากมีเวลาจะเพิ่ม La Prairie Skin Caviar Absolute Filler และ La Prairie Skin Caviar Liquid Lift สลับกันไป เพราะกลัวหน้าแก่ (หัวเราะ) เนื่องจากสองตัวนี้ช่วยในการยกกระชับผิว ก็เหมือนเรารวบคลินิกผิวหน้ามาไว้ในสองขวดนี้เลย ทั้งหมดนี้คือการเตรียมผิว ให้พร้อมสำหรับการแต่งหน้าในแต่ละวันค่ะ”

Hola Makeup

“เดี๋ยวนี้เครื่องสำอางมีส่วนผสมของสารกันแดด ช่วยให้ประหยัดเวลา และสะดวกขึ้นมาก ในวันสบาย ๆ อุ้มใช้ไพรเมอร์ NARS Radiance Primer SPF 35/PA+++ ตามด้วยคุชชั่น NARS Aqua Glow Cushion Foundation SPF 23/PA++ วันไหนอยากได้ลุคแมตต์จะเลือกคุชชั่น Sulwhasoo Perfecting Cushion EX แทน ซึ่งช่วยให้หน้าไม่มันระหว่างวันด้วย ส่วนขั้นตอนการปัดแก้ม หากคิดอะไรไม่ออกก็หยิบ NARS Blush สี Orgasm แต่ถ้าให้เลือก ส่วนมากจัดโทนสีชมพูเพราะคุณสามีชอบ (ยิ้ม) แค่นี้ก็เสร็จแล้ว เพราะอุ้มสักคิ้วและต่อขนตามา จึงประหยัดเวลาในการแต่งหน้าไปได้เยอะ

“ส่วนวันที่ต้องแต่งหน้าแบบจัดเต็ม หลังจากลงไพรเมอร์ก็ตาม ด้วยรองพื้น NARS All Day Luminous Weightless Foundation เพื่อการปกปิดและความติดทน จากนั้นเติมคุชชั่นเพื่อให้งานผิวเนี้ยบ เนียนยิ่งขึ้น ในส่วนของสีตาอุ้มใช้อายแชโดว์โทนสีเข้ม เช่น สีดำ หรือน้ำตาล โดยแต้มสีขาวบริเวณหัวตาเพื่อเพิ่มมิติให้ดวงตาดูโตขึ้น อุ้มไม่ได้เขียนอายไลเนอร์หรือปัดมาสคาราที่ขนตาบนเพราะต่อขนตา จะเขียนอายไลเนอร์แค่ที่ขอบตาล่างเบา ๆ ปิดท้ายด้วยการปัดมาสคาราที่ขนตาล่าง แค่นี้ก็สวยจบ ส่วนสีปากชอบสีโทนนู้ดหรือชมพูเป็นหลัก แต่ก็ขึ้นกับสีชุดด้วยค่ะ”

See ya Makeup

“ถ้ารักผิวต้องใส่ใจเรื่องความสะอาดด้วยนะคะ ไอเท็มโปรดของอุ้ม เวลาล้างเครื่องสำอางคือ สำลีของ V-Care Extra Large เพราะแผ่นใหญ่ นุ่ม ไม่บาดผิว หนา และไม่ยุ่ยง่าย ใช้แผ่นเดียวก็เช็ดเครื่องสำอางออกหมดทั้งหน้าเลยค่ะ

“วันที่อุปกรณ์ไม่ครบหรือเวลาที่ต้องเดินทางจะใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอาง Just Swipe ซึ่งไม่ต้องใช้คู่กับผลิตภัณฑ์อะไรเลย แค่ชุบน้ำแล้วเช็ด เครื่องสำอางก็หลุดออกหมด แม้แต่สูตรกันน้ำในบริเวณตาหรือปากก็ตาม เป็นนวัตกรรมที่ช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้นมาก”

Good Night Skin

“ช่วงเวลานอนคือการพักผ่อนของร่างกาย รวมทั้งผิวด้วย เราต้องให้อาหารผิวอย่างเต็มอิ่ม อุ้มใช้ Life Plankton ของ Biotherm ซึ่งช่วยเรื่องความชุ่มชื้น ทำให้ผิวอิ่มน้ำดูอ่อนเยาว์ โดยเฉพาะ Sensitive Balm เนื้อครีมเข้มข้นมาก แต่ซึบซาบเร็ว ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะ ที่ชอบเป็นพิเศษเพราะกระปุกเป็นแบบสุญญากาศ ช่วยรักษาคุณค่าของไลฟ์แพลงก์ตอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“ขอแนะนำอีกชิ้นค่ะ Biotherm Life Plankton Mask เป็นมาสก์แบบข้ามคืน ตื่นขึ้นมาผิวหน้าจะสวยใส นุ่ม ชุ่มชื้น ตัวนี้ตอบโจทย์ ปัญหาผิวทุกอย่าง อุ้มยังเลือกใช้ในคืนก่อนวันงานพระราชทานน้ำสังข์ด้วย บอกเลยว่าดีมากค่ะ”

Recommended Items

– Carmex Moisturizing Lip Balm ตัวนี้ขาดไม่ได้ เพราะปากแห้งและลอกบ่อยมาก ทาตลอดทั้งเช้าและก่อนนอนของถูกและดีมีอยู่จริงค่ะ

– Clarins Instant Light Lip Comfort Oil#Honey ตัวนี้สำหรับพกติดกระเป๋าเอาไว้หยิบขึ้นมาทาสวยๆ ระหว่างวัน

– Saugella สำหรับผิวละเอียดอ่อนบริเวณจุดซ่อนเร้นต้องตัวนี้ค่ะ

– LCN Chapped Skin Balm Foot Care เท้าก็สำคัญนะคะใช้ทาทุกคืนก่อนนอนเพื่อสุขภาพผิวเท้าที่ดี


เรื่องและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 925 คอลัมน์ BEAUTY SECRET หน้า 60 – 62
ภาพ IG : obeoom

Praew Recommend

keyboard_arrow_up