หมีแพนด้าเขาว่าน่ารัก แต่ถ้าแพนด้ามาอยู่บนหน้าเราคงไม่น่ารักแน่นอน!

บริเวณใต้ตาอาจจะเป็นจุดเล็กๆ ที่หลายคนมักมองข้าม เลยไม่รู้ว่าคุณสาวๆ ของแพรวดอทคอมบางคนมีปัญหาเรื่องใต้ตาคล้ำจนดูโทรมไม่สดใสกันบ้างหรือเปล่า? ซึ่งส่วนตัวก็พึ่งจะมาสังเกตตัวเองระยะหลังๆ ที่นอนน้อย นอนดึก มัวแต่ปั่นงาน รู้ตัวอีกทีทำไมหน้าดูหมองๆ โทรมๆ พินิจพิจารณาเป็นพิเศษก็พบว่าจุดที่ชวนให้ใบหน้าโทรมเด่นชัด ดันกลายเป็นบริเวณใต้ตานั่นแหละที่แทบคิดไม่ถึง

วันนี้ แพรวดอทคอม เลยขออาสารวบรวมวิธีและ 5 ไอเท็มลดรอยคล้ำรอบดวงตามาบอก แต่วิธีเหล่านี้จะดีแบบเห็นผลได้ชัด ถ้าสาวๆ จัดเวลาตารางตัวเองให้ดี และพักผ่อนเพียงพอ ไม่นอนดึกจนมากเกินไปค่ะ แต่ก็นะ..รู้ๆ กันอยู่ว่าก็คงไม่มีใครอยากนอนดึกหรอก แต่งานไม่เสร็จจะให้ทำยังไง หรือบางทีเครียดจากงานไปสังสรรค์กับเพื่อนก็กลับดึกอยู่ดี ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้หลีกเลี่ยงการนอนดึกไม่ได้อยู่ดี เอาเป็นว่าลองดูตัวช่วยที่แนะแล้วกันนะคะ

พักสายตาบ้างทุกๆ 15 นาที บริหารดวงตาด้วยการกลอกตาเป็นวงกลม และกดจุดใต้ตา จะช่วยลดอาการอ่อนล้า และช่วยลดขนาดของถุงใต้ตาได้ด้วย เพาะการใช้สายตาอย่างหนัก โดยเฉพาะการอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์หรือมือถือ ทำให้ดวงตาล้าและแห้ง

แตงกวาช่วยได้ สูตรยอดนิยมเลย มักเห็นในละครหลายเรื่องใช้วิธีนี้บ่อยๆ โดยทำการฝานแตงกวาให้บางเป็นแว่น ๆ แล้วนำไปแช่ไว้ในตู้เย็น จากนั้น หลับตาลงแล้วนำมาแปะลงบนเปลือกตา จนหายเย็นแล้วก็หยิบชิ้นใหม่ที่เพิ่งออกมาจากตู้เย็นมาแปะต่อ ทำจนครบ 20 นาที จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดบริเวณขอบตามากขึ้น ทำให้ความคล้ำที่ขอบตาดูจางลง หรือจะลองใช้มันฝรั่งก็ได้นะฝานเป็นชิ้นเล็กๆ บางๆ แปะไว้ใต้ตาโดยตรง เพราะมันฝรั่งเป็นพืชอีกชนิดหนึ่งที่ช่วยลดรอยคล้ำดำได้ และยังช่วยให้เลือดหมุนเวียนดีขึ้นด้วย

ถุงชาอย่าทิ้ง นำถุงชาใช้แล้วที่กำลังอุ่นๆ จะชาเขียวหรือชาดำ ชาอะไรก็ได้มาประคบใต้ตา โดยหลับตาทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ลองทำสัปดาห์ละครั้ง จะช่วยลดอาการถุงใต้ตาบวมช้ำ และรอยคล้ำใต้ตาให้จางลง

พลังของเมคอัพ วิธีอื่นไม่ทันใจ ต้องใช้เวลาหมั่นทำเป็นประจำ ถ้างั้นงานสวยเร่งด่วนต้องมา คอนซีลเลอร์ช่วยได้ โดยให้เลือกใช้คอนซีลเลอร์เนื้อบางเกลี่ยง่ายและมีโทนสีใกล้เคียงกับสีผิวของเรามากที่สุด อย่างสีเหลืองหรือสีเหลืองปนส้มอ่อนๆ เพื่อที่จะได้แก้สีคล้ำของเงาใต้ตาได้ หากตาบวม แนะนำให้ลองผสมคอนซีลเลอร์กับอายครีมและไฮไลท์เบาๆ บนหลังฝ่ามือ เกลี่ยลงบริเวณโหนกคิ้วและใต้ตา จะช่วยพรางความตาบวมได้ดี แต่จะดีกว่าหรือเปล่า ถ้าหน้าสดสวยไร้ริ้วรอยกวนใจและใต้ตาสดใสไม่หมองคล้ำ ที่สำคัญที่สุดคือ อย่าลืมบำรุงรอบดวงตาด้วยอายครีม เพราะไม่ว่าใต้ตาคล้ำจะเกิดจากการพักผ่อนน้อย หรือกรรมพันธุ์ซึ่งเป็นสิ่งที่แก้ปัญหาได้ยาก แต่ถ้าต้องการให้ผิวรอบดวงตาคล้ำจางลง ดูไบร์ทขึ้น ก็จำเป็นต้องใช้ครีมทาบำรุงรอบดวงตามาเป็นผู้ช่วย ซึ่งได้เกริ่นไปในตอนแรกแล้วว่า แพรวดอทคอม คัดมาแนะนำให้สาวๆ ถึง 5 แบรนด์ดัง จะมีแบรนด์ไหน ชิ้นไหนโดนใจบ้าง ไปดูกัน!!

SWIZLOC Total Recovery Eye Cream (15 กรัม / 1,580 บาท)
ครีมบำรุงผิวรอบดวงตาตัวนี้แนะนำเป็นอันดับหนึ่งเลย ด้วยเพราะลองใช้แล้วเริ่ดมาก ฟื้นฟูผิวตรงจุดและรวดเร็ว แต่ใช้เป็นประจำ จนพบว่าในสัปดาห์แรกก็เห็นชัดเลยว่ารอยคล้ำจางลง ปรับสีผิวรอบดวงตาให้สม่ำเสมอ ถุงใต้ตาไม่ค่อยบวม มั่นใจขึ้นเยอะ เนื้อสัมผัสบางเบาสีขาวขุ่น มีกลิ่นหอมละมุนชวนผ่อนคลาย แนะให้ค่อยๆ เกลี่ยเหมือนนวดใต้ตาไปเรื่อยๆ บอกเลยว่าช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นสูง แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ อุดมด้วยพืชพรรณหายากจากพื้นที่หิมะ ได้แก่ Snow Crocus, Snow Algae และ Ice Age Flower ผสานน้ำแร่บริสุทธิ์พร้อมคุณค่าสำคัญ เช่น Vitamin C, Palmitoyl Tetrapeptide-3 และ สารสกัดจากสาหร่ายทะเลยักษ์สีน้ำตาล ใครที่ใต้ตาคล้ำหนักมากไม่ควรพลาดชิ้นนี้!! ครบจบทั้งบำรุง ซ่อมแซม และคงความอ่อนเยาว์ให้ผิวรอบดวงตา

Burt’s Bees Skin Nourishment Eye Cream (14.1 กรัม / 1,520 บาท)
ชิ้นนี้เรียกได้ว่าสูสีตีคู่มากับอันดับแรกๆ เลย แต่อาจจะไม่เห็นชัดในสัปดาห์แรกเท่านั้น สำหรับอายครีมของเบิร์ตส์บีส์ที่มีช่วยผสมสำคัญของน้ำผึ้ง ช่วยลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตา โดยจะช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวรอบดวงตา และยังช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื่นไปได้ตลอดทั้งวันด้วย รวมทั้งช่วยลดถุงใต้ตา ย้ำเลยว่าการใช้อายครีมบำรุงรอบดวงตาอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้ผิวรอบดวงตามีสุขภาพดี และเนียนนุ่ม

Mad Hippie Eye Cream (15 มล. / 1,380 บาท)
อีกตัวที่แนะนำด้วยส่วนผสมที่ออกฤทธิ์ถึง 16 ชนิด ทั้ง Peptide ธรรมชาติ และสกัดจากธรรมชาติคุณภาพสูงหลายชนิด ช่วยลดรอยคล้ำ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน เพิ่มความกระชับยืดหยุ่นให้ผิวรอบดวงตา และกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวรอบดวงตาได้ดีเช่นกัน แพ็คเกจก็น่ารักสไตล์ Pantone ปีนี้ แต่อาจจะเห็นผลไม่เร็วเท่าตัวแรก ต้องหมั่นบำรุงเป็นประจำ

Olay EYES Pro-Retinol Treatment (15 กรัม / 999 บาท)
ชิ้นนี้ก็เด่นไม่แพ้เพื่อน ต้องทาเป็นประจำทุกวัน เสมือนเราไปทำทรีทเมนต์ที่ร้าน เนื้อสัมผัสไม่หนาหนักจนเกินไป อาจจะต้องเกลี่ยวนหลายรอบหน่อย แต่รับรองว่าช่วยลดเลือนริ้วรอย และมอบความยืดหยุ่นให้แก่ผิวรอบดวงตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกระบวนการเร่งผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิว ส่งผลให้ผิวรอบดวงตาดูอ่อนวัยจนรู้สึกได้

No7 Lift & Luminate TRIPLE ACTION Eye Cream (15 มล. / 1,050 บาท)
ถึงรั้งท้ายแต่ความเก๋าเกมในการบำรุงก็ไม่ด้อยนะด้วยสารสกัดและส่วนผสม อาทิ เมทริซิล 3000 พลัส มีส่วนช่วยลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตา กรดไฮยาลูรอนิก ช่วยยกกระชับผิวรอบดวงตา ดอกชบา ช่วยเสริมความยืดหยุ่นให้ผิวดูเรียบเนียน และไลท์เทนนิ่ง คอมเพล็กซ์ ดูแลความสมดุลสีผิวรอบดวงตา พร้อมลดเลือนจุดด่างดำที่มองเห็นได้

เป็นไงบ้างคะสาวๆ วิธีและไอเท็มลดรอยหมองคล้ำใต้ตาที่แนะนำ มีวิธีไหน ชิ้นไหนโดนใจบ้าง แต่ถึงแม้จะมีตัวช่วยแสนดีที่แนะนำ แต่ตัวช่วยที่ดีอับดับแรกคือตัวเองนะคะสาวๆ ก่อนอื่นต้องมีวินัยในการหมั่นบำรุงทุกวัน เพราะผิวบริเวณรอบดวงตาคือส่วนที่บอบบางที่สุด และดูแก่กว่าผิวส่วนอื่นบนใบหน้าได้มากถึง 14 ปี ฉะนั้น จึงไม่ควรละเลยอายครีมเด็ดขาด ซึ่งแพรวดอทคอมก็ได้จัดอันดับไว้ให้แล้วด้านบน สาวๆ ชอบแบบไหน ไปจัดมาใช้ดูนะคะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up