Beauty Bloggers

เวิร์คกิ้งวูแมนต้องอ่าน!! Beauty Tips ฉบับสาวออฟฟิศจาก 4 Top Beauty Bloggers

Alternative Textaccount_circle
Beauty Bloggers
Beauty Bloggers

สาวเวิร์คกิ้งวูแมนสายสตรอง 2018 ที่มีความสงสัยมากมายเกี่ยวกับการดูแลผิวพรรณและเมคอัพเติมสวยในเวลาทำงานมากมายหลายข้อ เพราะวันๆ ต้องเจอทั้งแอร์ แดด ลม เยอะแยะไปหมด จะมีวิธีดูแลตัวเองอย่างไรนั้น แพรวมีคำตอบจาก 4 Top Beauty Bloggers ชื่อดังที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีมาไขข้อข้องใจ พร้อมให้ทิปส์ความสวยระหว่างทำงานมาฝากค่ะ ตามนี้…

Beauty Tips ฉบับสาวออฟฟิศจาก 4 Top Beauty Bloggers

ฟลุค ชูสุวรรณ (Alwaysfluke) Makeup Artist

“สำหรับสาวทำงานออฟฟิศ ไอเท็มที่ผมแนะนำให้พกติดตัวคือ ลิปบาล์มมีสีหรือชนิดที่เปลี่ยนสีไปตามอุณหภูมิห้อง เพื่อความสวยเป็นธรรมชาติ แถมให้ความชุ่มชื้นได้โดยไม่ดูโป๊ะ

“ในวันที่เลิกงานแล้วต้องไปต่อ ไม่ว่าจะเป็นดินเนอร์หรือปาร์ตี้ บอกเลยว่าเมคอัพที่มีอยู่บนผิวซึ่งอยู่ยาวมาตลอดวันนั้นหมดความเฟรชเสียแล้ว จะพยายามเติมอย่างไรก็ ‘สวยไม่สุด’ ผมไม่แนะนำให้เติมหน้าเพิ่ม

“แต่ที่ควรทำคือ การลบเฉพาะงานผิวออกโดยใช้คลีนซิ่งวอเตอร์ เหลือแต่เมคอัพตากับคิ้วไว้ จากนั้นเติมความชุ่มชื้นเข้าไปใหม่ด้วยการทาผลิตภัณฑ์บำรุงเนื้อโลชั่น ลงรองพื้นตามปกติ เติมแก้มกับปากเล็กน้อย สวยเหมือนใหม่ ไม่ใช่เพิ่งเลิกงาน”

Recommended: Dior Addict Lip Glow Color Reviver Balm


ป้าพิม (MissPimpaka)Beauty Blogger

“สำหรับป้าพิม ชิ้นที่เป็น Must Have ของสาวออฟฟิศคือ สเปรย์เติมความชุ่มชื้นระหว่างวัน เพราะการอยู่ห้องแอร์ที่มีอากาศแห้งตลอดวันมันโหดเกินไปจริงๆ สำหรับผิว แม้คนที่มีผิวมันก็ยังมีความแห้งอยู่ภายใน ซึ่งทำให้ผิวดูหมองทรุดโทรม เพราะฉะนั้นต้องทำการรีเฟรชค่ะ

“ทิปส์สำหรับสาวที่อยากดูดีในเวลาอยู่ออฟฟิศ ยกตัวอย่างชัดๆ เช่น สีลิปสติก หากทาปากสีสด แต่หลุดลอกเป็นวงจะดูแย่มากๆ ก่อนมื้อกลางวัน แนะนำสาวปากแซ่บให้เม้มปากกับทิชชู่จนเหลือแค่สีที่เป็นทินต์ระเรื่อๆ ติดอยู่บนริมฝีปาก เพื่อให้กินกลางวันได้แบบไม่เลอะเทอะ ถ้าอยากได้ปากแน่นๆ ค่อยกลับมาเติมหลังเสร็จมื้ออาหาร ทำแบบนี้ ถ้าอิ่มกลับมาแล้วโดนหัวหน้าเรียกไปคุยทันทีก็ยังสวยรอด ไม่ดูแปลกค่ะ”

Recommended: Avene Thermal Spring Water


ศรัณยา สาธุกิจชัย (ทราย Feonalita)Beauty Blogger

“สาวออฟฟิศทำงานในห้องแอร์จึงประสบปัญหาผิวขาดน้ำ จะเป็นสาวที่มีพื้นฐานผิวแห้ง ผิวผสม หรือผิวมันก็สามารถเกิดปัญหาขาดน้ำได้

“เทคนิคการดูว่าผิวขาดน้ำหรือไม่คือ สังเกตว่าน้ำมันบนหน้าจะเยอะ แต่กลับรู้สึกแห้งตึงบนผิวนิดๆ บวกกับผิวหน้าดูหยาบกร้าน มีเส้นริ้วเล็กๆ วิธีแก้ง่ายมากคือ เพิ่มสกินแคร์ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวอีก 1 ชิ้น ที่ทรายปลื้มเป็นการส่วนตัวคือ Kiehl’s Hydro-Plumping Re-Texturizing Serum Concentrate ต้องไม่ลืมดื่มน้ำเยอะๆ ด้วยนะคะ”

Recommended: Kiehl’s Hydro-Plumping Re-Texturizing Serum Concentrate


สุอารี ทรรศนกุลพันธ์ (แป้ง Kirarista)Beauty Blogger

“แป้งชอบ Beauty Gadgetมากๆ ไอเท็มที่วางไว้ในออฟฟิศหรือในห้องแอร์ตลอดคือ เครื่องปล่อยประจุไอออน ตัวนี้เป็นทีเด็ดที่ช่วย
ให้ผิวและเส้นผมชุ่มชื้นตลอดเวลา

“ความชุ่มชื้นเป็นเรื่องใหญ่ เพราะถ้าผิวขาดสมดุลก็จะเกิดปัญหาตามมา สกินแคร์ที่แป้งเลือกใช้จึงเน้นเรื่องเติมความชุ่มชื้นเป็นหลัก
เพราะตัวเราเองแม้ไม่ได้ทำงานนั่งออฟฟิศอย่างเดียว แต่ก็อยู่ห้องแอร์ตลอด ผิวจึงโดนดูดความชุ่มชื้นออกไปตลอดเวลา อีกเรื่องคือต้องเลือกกันแดดที่สามารถกันได้ทั้งรังสียูวี ฝุ่น และมลภาวะ ตอนนี้มีหลายแบรนด์ให้เลือก เพราะแค่กันแดดอย่างเดียวไม่พอ ต้องกันพวกมลภาวะได้ด้วย โดยเฉพาะฝุ่นพิษที่เริ่มเป็นปัญหาใหญ่ในกรุงเทพฯ”

Recommended: Panasonic Facial Ionic Steamer


เรื่อง : นิตยสารแพรว ฉบับ 924 คอลัมน์ BEAUTYPEDIA หน้า 39 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up