อยากสวยสะกด ต้องฟัง! 3 วิธี เลือกคอนแทคเลนส์สี ใส่แล้วดีต่อตา

สาวๆ ที่อยากตากลมโต สวยหวาน อาจเคยทดลองใส่คอนแทคเลนส์สีกันมาหลากหลายแบบ หลายยี่ห้อ แล้วมักจะเจอปัญหาตาแห้ง รู้สึกเคืองตา ตาแดง มองภาพไม่ชัด บางคนถึงขั้นต้องถอดทิ้งกันเลยทีเดียว ดังนั้นถ้าอยากสวยแบบไม่ต้องทน มาดูวิธีเลือกคอนแทคเลนส์สีที่ดีกับสุขภาพตากันดีกว่า

1. เน้นความนิ่มของเลนส์
เราสามารถเลือกความนิ่มของเลนส์ได้จากการเลือก % ของค่าอมน้ำ ยิ่งค่าอมน้ำสูง เลนส์ก็จะยิ่งนิ่ม ใส่สบาย แต่ในทางกลับกันอาจไม่เหมาะกับคนที่ตาแห้ง ดังนั้นการเลือกซื้ออาจจะต้องดูที่ตัวเราเองก่อนว่าเลนส์แบบไหนที่ใส่แล้วรู้สึกสบายตา จากที่เซอเวย์มาหลากหลายยี่ห้อก็มาจบที่ Freshlook Colorblends คอนแทคเลนส์สีแบบรายเดือน เรียกได้ว่าตอบโจทย์มากๆ เพราะ มีส่วนประกอบของน้ำถึง 55%

 และ Freshlook One-Day Colors คอนแทคเลนส์สีแบบรายวัน มีส่วนประกอบของน้ำ 69% ทำให้เลนส์บาง นิ่ม ใส่สบายตา แถมยังเป็นที่นิยมของเหล่าบรรดาคนดังอีกด้วย

2. เน้นวัสดุที่ทำให้ตาไม่แห้ง
เดี๋ยวนี้คอนแทคเลนส์สี มีวัสดุรุ่นใหม่ออกมาแล้วเรียกว่า ซิลิโคนไฮโดรเจล หรือศัพย์ทางการเรียกว่า โลตราฟิลคอน บี (Lotrafilcon B) เหมาะกับคนที่ใส่คอนแทคเลนส์แล้วไม่สบายตา มีอาการเคือง ตาแห้ง ตาแดง เพราะขาดออกซิเจน รู้สึกไม่สบายตาจนอยากถอด ภาพไม่คมชัด ควรรีบเช็คว่าคอนแทคเลนส์ที่ใช้อยู่เป็นวัสดุกลุ่มนี้หรือเปล่า ถ้าไม่ใช่แนะนำว่าควรหามาใส่ อย่างล่าสุดมี Air Optix Colors คอนแทคเลนส์สีแบบรายเดือนก็นับเป็นทางเลือกที่ดี เพราะจัดว่าเป็นแบรนด์เดียวในโลกที่ผลิตจากวัสดุซิลิโคนไฮโดรเจล ช่วยให้ออกซิเจนผ่านได้มากกว่าคอนแทคเลนส์สีวัสดุดั้งเดิมถึง 6 เท่า ทำให้ใส่สบายตาตลอดวัน เหมาะกับผู้ที่ใส่คอนแทคเลนส์เป็นเวลานาน ปลอดภัย สบายใจหายห่วง

3. เน้นสีสัน ดีไซน์ และความปลอดภัยของการพิมพ์สี ข้อสำคัญอย่าลืมดูด้วยว่าคอนแทคเลนส์มีการพิมพ์สีแบบไหน หลุดง่ายหรือเปล่า การพิมพ์สีเรียบเนียนไหม แล้วสัมผัสโดยตรงกับกระจกตารึเปล่า เพราะผิวเลนส์ที่ไม่เรียบอาจมีโอกาสข่วนโดนกระจกตาเรา และเพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อได้ รวมไปถึงเรื่องของ สีสัน กับดีไซน์ ควรเลือกที่ดูเป็นธรรมชาติ เบลนด์สีเข้ากับดวงตาจริงของเราใส่แล้วไม่ดูหลอก เรื่องสีสวยเนียนเป็นธรรมชาติต้องยกให้คอนแทคเลนส์ Freshlook ทั้ง 2 แบบ และ Air Optix Colors เพราะโดดเด่นด้วยเทคโนโลยี 3 ชั้นสี สีชั้นนอกช่วยตัดขอบให้ดวงตากลมสวยดูคมชัด สีชั้นกลางช่วยเปลี่ยนสีดวงตาให้ดูโดดเด่น ประกายสีชั้นในช่วยให้แววตาเปล่งประกายดูเป็นธรรมชาติที่สุด เบลนด์เข้ากับสีตาทำให้ดวงตาสวยงาม เป็นประกาย โดดเด่น ดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ เพิ่มความมีเสน่ห์ในแบบที่เป็นคุณ และมีขนาดเส้นรอบวงที่ใกล้เคียงกับตาจริง

แต่สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะเลือกใส่คอนแทคเลนส์แบบไหน ถ้าอยากจะสวยแบบปลอดภัยต้องใส่ใจเรื่องความสะอาดด้วยการใช้น้ำยาล้างคอนแทคเลนส์ที่สามารถฆ่าเชื้อได้ทั้งเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และเชื้ออะแคนธามีบาได้นะคะ  

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.freshlookcolorth.com/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up