สวยธรรมชาติ

3 ทางลัดฟื้นฟูผิวสวยวิถีธรรมชาติ แบบไม่ต้องทรมานตัวเองก็ดูเป๊ะหัวจรดเท้าได้

Alternative Textaccount_circle
สวยธรรมชาติ
สวยธรรมชาติ

“ความสวย” คือสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนปรารถนาและสามารถยอมทำทุกทางเพื่อให้ตัวเองดูดีขึ้นได้ไวที่สุด ถึงแม้จะเป็นวิธีการที่เจ็บปวดก็ตาม แต่หารู้ไม่ว่า ผิวของสาวๆ ก็ถูกทำให้พังและบอบช้ำตามไปด้วย เพราะผิวของร่างกายเรานั้นมันช่างแสนอ่อนโยน บอบบาง และแพ้ง่ายซะเหลือเกิน ซึ่งถ้าหากโดนทำร้ายอยู่บ่อยๆ ด้วยสารเคมี หรือวิธีการสุดโหดแล้วล่ะก็ ผิวก็จะเกิดการบอบช้ำสะสมจนยากที่จะฟื้นฟู ดังนั้น ทางที่ดีควรหันมาดูแลผิวด้วยวิธีการธรรมชาติ ซึ่งนอกจากจะไม่ทำร้ายผิว และไม่เจ็บตัวแล้ว ผลลัพธ์ที่ได้ก็ไม่ต่างกันอีกด้วย สวยธรรมชาติ ใครๆ ก็ชอบ

3 วิธีทางลัดฟื้นฟูผิวให้ สวยธรรมชาติ

ดูแลผิวหน้าอย่างไรไม่ให้เจ็บตัว

เดี๋ยวนี้ผู้หญิงมีตัวช่วยและเทคนิคมากมายมาช่วยดูแลผิวหน้าให้ดูเด็กลง เต่งตึงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งวิธีหลักๆ ที่ทุกคนชอบทำก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของการใช้เทคโนโลยีและสารเคมีเข้ามาช่วยคงสภาพผิว ซึ่งแน่นอนว่ามันเจ็บปวด!! และบางครั้งก็มีเลือดซิบๆ อย่างการใช้เข็มนับร้อยๆ เล่มกลิ้งไปบนผิวหน้าเพื่อผลักคอลลาเจนและเซรั่มเข้าไปบำรุงผิวอย่างเร่งด่วน ซึ่งหลังจากทำเสร็จแล้ว สาวๆ ก็ต้องเสียเวลามานั่งดูแลรักษาเพื่อป้องกันไม่ให้มีบาดแผลเกิดขึ้นภายหลัง ซึ่งมันคงจะดีกว่า หากสาวๆ หันมาใช้วิธีการธรรมชาติ อย่าง การขัดผิวด้วยสารสกัดธรรมชาติ การนวด และมาสก์หน้าแบบดั้งเดิม ซึ่งแม้จะใช้เวลานานกว่าแต่ให้ผลลัพธ์ที่ไม่ต่างกันอย่างแน่นอน

สวยจากภายในด้วยธรรมชาติบำบัด

อีกหนึ่งทางลัดความงามยุคดิจิตอลที่สาวๆ ฮิตกันอย่างแพร่หลาย อย่างการฉีดวิตามินหรือสารเสริมความงามเข้าร่างกาย เป็นทางเลือกที่สิ้นเปลืองและมีความเสี่ยงไม่ใช่น้อย มีผลข้างเคียงค่อนข้างสูง เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงของผลข้างเคียงในการรับสารเคมีในปริมาณมากๆ การดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกายเพื่อขับของเหลวของเสียออกจากร่างกาย และการเลือกรับประทานอาหารที่ช่วยฟื้นบำรุงผิว เช่น ผักผลไม้ที่มีวิตามินที่หลายหลาก เพื่อให้ผิวพรรณดูกระจ่างใสเปล่งปลั่งจากภายใน  แม้จะเป็นทางเลือกที่ใช้เวลาและน่าเบื่อหน่าย  แต่ก็ให้ผลลัพธ์ที่ไม่เคยทำให้ผิดหวัง

กำจัดขนด้วยการโกน ปกป้องผิวอย่างอ่อนโยนในทุกสัมผัส

ใครๆ ต่างก็อยากมีผิวกายที่สวยและเรียบเนียนอยู่เสมอ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่การกำจัดขนจะเป็นที่นิยมมากในหมู่สาวๆ ซึ่งหลายวิธีที่เป็นการทำร้ายผิวอย่างไม่รู้ตัว เช่น การแว็กซ์ที่จะทำให้ผิวชั้นนอกถูกทำลาย หรือ การใช้ครีมกำจัดขนที่มีส่วนผสมของสารเคมีชนิดรุนแรง เทียบเท่ากับสารฟอกขาว ส่งผลให้ผิวเกิดการระคายเคือง บอบบางและแพ้ง่ายยิ่งขึ้นอีกหลายเท่า ซึ่งการกำจัดขนด้วยมีดโกนเป็นวิธีการธรรมชาติ ปลอดภัยต่อผิวมากที่สุด และที่สำคัญ คือง่าย สะดวกสบาย สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา และถ้าเลือกใช้มีดโกนที่ออกแบบมาให้รับกับส่วนโค้งเว้าของผู้หญิงและมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิว อย่าง มีดโกนวีนัส ใหม่ล่าสุดของยิลเลตต์ ก็ยิ่งทำให้ผิวเรียบเนียน และนุ่มลื่นแบบสุดๆ

ถ้ารักตัวกลัวเจ็บ แต่ไม่อยากหยุดสวย ก็หยุดทำร้ายตัวเองแล้วหันมาใช้วิธีธรรมชาติกันดีกว่า อย่างการโกนขนด้วยมีดโกนวีนัส ดูดีได้ตั้งแต่หัวจรดปลายเท้าแบบไม่ต้องเจ็บตัว อีกหนึ่งวิธีธรรมชาติที่สาวๆ หลายคนอาจคาดไม่ถึง


ภาพ : Pexels

Praew Recommend

keyboard_arrow_up