เมคอัพอาร์ติสต์

Metal Crush เทรนด์เมคอัพกำลังมาแรงส่งตรงจากแอลเอกับ 3 เมคอัพอาร์ติสต์ ชื่อดัง

Alternative Textaccount_circle
เมคอัพอาร์ติสต์
เมคอัพอาร์ติสต์

ล่าสุดค่ะคุณผู้อ่านสายบิวตี้ทั้งหลาย NYX Professional Makeup ได้รวมตัวเหล่าโปรเฟสชั่นแนล เมคอัพอาร์ติสต์ เพื่อร่วมอัพเดตโปรดักต์ไลน์เบสิคไปจนถึงไลน์โปรล่าสุด และยังส่งตรงเทรนด์เมคอัพจากแอลเอแดนศิลปะมาให้สาวไทยอีกด้วย โดยครั้งนี้ มีเทคนิคการแต่งหน้าเน้นงานผิวจากเซเลบริตี้เมคอัพอาร์ติสต์แนวหน้าของเมืองไทย เอ – ทิวากร โสภาอัศวภรณ์ , ชาติ – นพกร เพชรล้ำ และ Jordan Liberty อินเตอร์เนชั่นแนลเมคอัพอาร์ติสต์และ YouTuber ผู้เชี่ยวชาญการแต่งหน้าบน Runway, Editorial Makeup และ On-Stage Demonstration ที่บินลัดฟ้ามาจากแอลเอมาโชว์เทคนิคเมคอัพล้ำๆ เน้นงานผิวปังๆ สมทบด้วย

เทคนิคแต่งหน้าและเทรนด์เมคอัพที่ควรรู้จาก 3 เมคอัพอาร์ติสต์ ชื่อดัง

เอ ทิวากร “เน้นเรื่องผิวสวยแพงและปากสีแดง”

เริ่มด้วยการสาธิตเมคอัพจาก เอ ทิวากร ที่เน้นเรื่องผิวสวยแพงและปากสีแดง แต่งเน้นเฉพาะบางจุดของใบหน้า แบบไม่ล้นจนเกินพอดี ด้วยขนตาฟู คิ้วปัง ซึ่งคีย์โปรดักต์ที่ใช้คือ Total Control Drop Cushion Foundation มีเทคโนโลยี Mesh หรือตาข่าย ช่วยให้หน้าไม่โป๊ะ แต่ปังทุกองศากว่าเดิม เอ ทิวากร ให้ทริคกับสาวๆ เพิ่มอีกว่า “ถ้าอยากแต่งหน้าสวยขึ้นกล้อง งานผิวต้องเป๊ะก่อน แต่จะเน้นความเป็นธรรมชาติ ไม่แต่งหนักจนเกินไป แต่ปกปิดรอยต่างๆ อย่างเนียนเรียบ ไพรเมอร์คือคีย์ เพราะช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า อำพรางรูขุมขนให้แลดูเล็กลง และยังช่วยให้สีสันของเครื่องสำอางติดทนนานยิ่งขึ้น แนะนำ Total Control Drop Primer เนื้อบางเบา คุมมัน ช่วยให้หน้าเนียนกริบ โดยแต้มในบริเวณกึ่งกลางหน้า แล้วทาเพียงแป้งฝุ่นบางๆ เท่านั้น ส่วนงานคิ้วเป๊ะ ถ้าจะเป็นสายฝรั่งเซ็กซี่ต้องเขียนคิ้วให้คมชัดและเบลนด์หัวคิ้ว ส่วนหางคิ้วก็โก่งเล็กน้อยและคมกริบ ที่สำคัญคือต้องเลือกที่เขียนคิ้วให้เหมาะกับสีผม”

ชาติ นพกร “สาธิตการแต่งหน้าสไตล์ Bridal Beauty ลุคสวยพิฆาตสำหรับวันสำคัญ”

ส่วนเทคนิคการแต่งหน้าจากเซเลบริตี้เมคอัพอาร์ติสต์มือโปรระดับเทพอย่าง ชาติ นพกร ผู้อยู่เบื้องหลังความงามของเหล่าดาราเซเลบริตี้ระดับแถวหน้าของเมืองไทย ก็ได้มาสาธิตการแต่งหน้าสไตล์ Bridal Beauty ลุคสวยพิฆาตสำหรับวันสำคัญ สวยแพง สวยปัง โดยเน้นที่ความ High Coverage เน้นงานผิว ปกปิด เน้นทั้งงานหน้าและงานตาให้เป๊ะปังอลังเว่อร์ กับสุดยอดไอเท็มที่ต้องมี Total Control Drop Foundation ในดวงใจ ไม่ว่าสถานการณ์ไหนก็ปังและงานลิปนู้ดที่ไม่ว่ากี่ยุคก็ยังดู Timeless Classy

Jordan Liberty “เมคอัพคือเรียลลิตี้ ความสมจริง และศิลปะที่มีชีวิต สิ่งที่สนุกที่สุดสำหรับเมคอัพคือการครีเอท”

ต่อมาเป็นการอัพเดตเทรนด์เมคอัพล่าสุดโดย Vlogger ระดับโลก Jordan Liberty เมคอัพอาร์ติสต์มือโปรจากแอลเอ ผู้ได้รับการขนานนามว่าเป็น Artist of the year 2017 จาก The Makeup Show ด้วยฝีมือการแต่งหน้าที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์จนเป็นที่ยอมรับจากสื่อแฟชั่นทั่วโลก นอกจากผลงานด้านเมคอัพที่มีสไตล์อันน่าทึ่งแล้ว Jordan ยังรังสรรค์ผลงานด้านศิลปะ แฟชั่น การแสดง ผ่าน YouTube Channel ของเขาเองได้อย่างน่าติดตา และยังได้ร่วมงานกับแบรนด์เมคอัพชื่อดังมากมายทั่วโลกจนได้รับ Best of Beauty award จาก Allure magazine ทั้งยังได้รับขนานนามว่าเป็นเอ็กซ์เพิร์ตเรื่องงานผิวปัง เมคอัพบนรันเวย์และการแสดงการแต่งหน้าบนเวที โดยการมาทำงานร่วมกับ NYX Professional Makeup ครั้งนี้ Jordan ได้เล่าให้ฟังเกี่ยวกับงานที่เขารักและเทรนด์แต่งหน้าว่า “เมคอัพคือเรียลลิตี้ ความสมจริง และศิลปะที่มีชีวิต สิ่งที่สนุกที่สุดสำหรับเมคอัพคือการครีเอท ความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งต้องอาศัยจินตนาการแบบไร้ขอบเขต การครีเอทสิ่งใหม่นี่แหละคือการสร้างตัวตนที่ชัดเจนและแตกต่าง ซึ่งในส่วนของเทรนด์เมคอัพ งานผิวยังเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ต้องรู้จักสีผิวของคุณ ใช้ฟาวน์เดชั่นให้เหมาะกับผิวคุณ การใช้บรอนซ์เซอร์ ไฮไลท์เตอร์ และคอนทัวร์ริ่ง ต้องเก็บรายละเอียดอย่างละเมียดละไมทุกองศา ทุกดีเทลในงานผิวจึงสำคัญมากกับการแต่งหน้าแบบมือโปร”

“เทรนด์เมคอัพที่ฮ็อตสุดๆ สำหรับสาวแอลเอยังคงเป็นงานหน้าเป๊ะแบบสาย ฝ. ผิวแทนๆ หน่อย แน่นอนว่าสาวแอลเอกล้าที่จะลองเมคอัพที่มีความหลากหลายและแอพพลิเคชั่นที่มีความแปลกใหม่มากขึ้น ให้ความรู้สึก FUN & YOUNG สนุกสนานไปกับสีสันหลากหลายแบบครีเอทีฟ คิดนอกกรอบ โดยสีปากจะใช้ Soft Matte Metallic Lip Cream เพื่อเพิ่มความวาวเหลือบมุก สวยหรูดูแพงให้ริมฝีปาก และเพิ่มความดราม่าให้กับดวงตาด้วย Worth The Hype Mascara มาสคาร่าเพื่อเมคอัพจังกี้สายเฟียซ ที่ต้องการลุคขนตางอนยาวสุดพลัง ปัดได้หลายชั้น ไม่เป็นก้อน จะเซลฟี่มุมไหนก็ต้องยอมในความวอลุ่มของขนตาสะพรึงระดับสิบ สาวๆ ยังสามารถเน้นความโกลว์ให้กับบางส่วนของหน้าเป็นโทนสีโทนขาวเหลือบสีรุ้งสไตล์ Unicorn Blood มีการเฉดดิ้งเน้นจมูกโด่ง งานไฮไลท์โกลว์ๆ ให้หน้าดูสวยแพง งานสโตรบที่ทำให้หน้าของสาวๆ ดูเงาและมีมิติ ไอเท็มที่แนะนำคือ Love You So Mochi Highlighter ที่ช่วยเพิ่มความคมชัดและความวาวให้ใบหน้าของคุณ ให้คุณรู้สึกโฉบเฉี่ยวมีชีวิตชีวา มั่นหน้าได้เลยเมื่อโดนแสง จะเซลฟี่มุมไหนก็แซ่บแบบสายเฟียซตัวจริง  ส่วนงานตาพุ่งมีมิติสะพรึงขั้นสุดก็ต้องยกให้ Love You So Mochi Eye Shadow Palette สีสดแซ่บ 10 เฉดสีในตลับเดียวมีตั้งแต่เฉดพาสเทลไปจนสีสันสดใส มีทั้งเนื้อฟินิช แมตต์และชิมเมอร์”

นอกจากเหล่า เมคอัพอาร์ติวต์ จะแนะนำเทรนด์ Unicorn Craze ที่เน้นความโกลว์ ความวาวแบบมีมิติแล้ว เทรนด์เมคอัพที่กำลังมาแรงส่งตรงจากแอลเอก็คือเทรนด์ Metal Crush ที่เน้นสีแบบเมทัลลิกแบบเฟียซๆ, เทรนด์ Acid Trip ที่เน้นสีสันสดใส นีออน จี๊ดจ๊าดสะดุดตา และเทรนด์ Grungy Vinyl ที่มอบลุคโบลด์แบบแซ่บๆ สวยสะพรึงด้วยสีสันหลากหลาย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up