เมคอัพอาร์ติสต์

ฝันไม่ไกล! น้องแพรพาเพลิน โกอินเตอร์เป็น เมคอัพอาร์ติสต์ แบรนด์ดังในลอนดอนแฟชั่นวีค

Alternative Textaccount_circle
เมคอัพอาร์ติสต์
เมคอัพอาร์ติสต์

ยังจำได้ไหม จำได้หรือเปล่า เด็กน้อยชอบแต่งเปลือกตาสีฟ้าๆ คู่นั้น ตอนนี้ “น้องแพร – ณัฏฐนันท์ สนุ่นรัตน์” หรือ น้องแพรพาเพลิน สาวน้อยคนเก่งเดินตามความฝันได้เป็น เมคอัพอาร์ติสต์ ให้แบรนด์ดังในงานลอนดอนแฟชั่นวีค (London Fashion Week 2018) จนสำเร็จด้วยวัยเพียงแค่ 11 ปีแล้วจ้า หากใครจำเด็กน้อยตาใสเริ่มรักการแต่งหน้า แล้วถ่ายคลิปลง YouTube เมื่อสามปีที่แล้วได้ เมื่อครั้งที่ตอนนั้นน้องอายุเพียง 5 ขวบเท่านั้นเอง โดยมีไอดอลอย่าง Pearypie และโมเมพาเพลิน

ทำให้น้องแพรตอนนั้น อาจมีพฤติกรรมเลียนแบบผู้ใหญ่ จนบางคนคอมเมนต์ถึงความไม่เหมาะสมว่า แก่แดดเกินเด็ก แต่งเข้มจนหน้าแก่ และอีกหลายๆ คำที่สามารถทำให้บั่นทอนจิตใจเด็กน้อยๆ คนหนึ่งได้ ถึงแม้ว่าคุณแม่ของน้องแพรจะโพสต์ข้อความไว้ในคลิปนั้นว่า “คลิปนี้น้องแพรถ่ายตอนอายุประมาณ 5 ขวบนะคะ ตอนนั้นน้องดูคลิปพี่ๆ หลายคน จำคำพูดมา ท่าทางมา พูดผิดบ้างถูกบ้าง แล้วก้อแต่งไม่สวยด้วยค่ะ ความที่เป็นเด็ก นึกสนุก ชอบ อยากทำอยากลอง ไม่ได้คิดอะไรมาก แล้วแม่ก้อเอามาลงใน YouTube เองค่ะ ไม่ได้คิดว่าจะมีคนเข้ามาดูและคอมเมนต์มากขนาดนี้ ดูกันสนุกๆ ดีกว่าค่ะ อย่าว่าน้องเลยค่ะมันแรงไป ลูกใครใครก้อรัก ถือว่าเป็นความผิดของแม่เองละกันค่ะ หลังแต่งหน้าทุกครั้งน้องจะเช็ดล้างทำความสะอาดหน้าอย่างดีทุกครั้ง ขอบคุณที่เป็นห่วงน้องนะคะ”

ซึ่งจากวันนั้น 5 ขวบ จนตอนนี้น้องแพร 11 ปี ก็สามารถลบคำสบประมาทที่ใครว่าแต่งไม่สวยได้แล้ว เพราะตอนนี้น้องฝีมือก้าวกระโดด โดยเฉพาะการแต่งหน้าสไตล์สาย ฝ. เนี่ย น้องแพรถนัดมากๆ ทำให้ปัจจุบันน้องแพรได้เดินตามความฝันสำเร็จได้เป็นเมคอัพอาร์ติสต์ ให้แบรนด์ดังในงานลอนดอนแฟชั่นวีค (London Fashion Week 2018) กลายเป็นสุดยอดเด็กไทยที่เก่งจนผู้ใหญ่ยังอาย

ด้านล่างนี้ เป็นข้อความที่น้องแพรได้โพสต์ไว้ใต้รูปภาพที่น้องได้โกอินเตอร์ไว้ว่า
“ถ้ามีความรักในสิ่งที่ทำ ความฝันอาจไม่ไกลเกินไป
เป็นอีกหนึ่งชิ้นงานที่ภาคภูมิใจมาก ต้องพัฒนาเรียนรู้กันต่อไป
ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำให้น้องแพรมีวันนี้
ขอบคุณมากนะคะสำหรับกำลังใจที่มอบให้น้องแพร”

 

จำได้ไหม! น้องแพรพาเพลิน โกอินเตอร์เป็น เมคอัพอาร์ติสต์ แบรนด์ดังในลอนดอนแฟชั่นวีค

 

 

 

 

 

เป็นไงล่ะคะ เด็กไทยหากตั้งใจทำอะไรสักอย่างก็ไม่แพ้ชาติใดในโลกนี้อย่างแน่นอน ขอแค่อย่าดูถูกฝีมือตัวเอง ก้าวข้ามอุปสรรคทั้งหลาย ก้าวข้ามความเป็นเด็กแล้วสู้สู่ฝัน เคสนี้ที่ แพรวดอทคอม หยิบยกมาทำ เพราะอยากให้เป็นเคสตัวอย่างของเด็กๆ อีกหลายคน หรือแม้กระทั่งคนที่เพิ่งเรียนจบ แต่ยังหางานไม่ได้ว่า ขอแค่ใจสู้ ไม่ว่าจะเรียน สอบ หรืองาน ยังไงก็สำเร็จค่ะ


ภาพ FB : น้องแพรพาเพลิน, #pardesiphoto
คลิป YouTube : Pareploy Sanunrat น้องแพรพาเพลิน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up