เมคอัพอาร์ทิสต์

“เอ ทิวากร” เมคอัพอาร์ติสต์ คิวทอง แนะทริคแต่งหน้าสวยฉ่ำวาว และวิธีเลือกคอนแทคเลนส์

Alternative Textaccount_circle
เมคอัพอาร์ทิสต์
เมคอัพอาร์ทิสต์

ถึงเวลาที่สาวๆ ต้องอัพเดตความเคลื่อนไหวในแวดวงความงามกันอีกแล้วค่ะ ซึ่งหนีไม่พ้นเรื่องของการแต่งหน้าเพิ่มความมั่นใจ สำหรับคนที่ยังไม่มีไอเดียว่าจะแต่งหน้าสไตล์ไหนให้ปังและเหมาะกับตัวเอง เมื่อเร็วๆ นี้  ภายในงานเวิร์คช็อปเปิดตัวคอนแทคเลนส์รายวันเพื่อความงาม ดีไซน์ใหม่ ‘Radiant Sweet’ จากจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ‘เอ ทิวากร โสภาอัศวภรณ์’ เมคอัพอาร์ติสต์ แนวหน้าของเมืองไทย ได้ร่วมเผย 2 ลุคเทรนด์แต่งหน้าที่เรียกว่ากำลังมาแรงให้ทุกคนได้แต่งตามกันค่ะ

‘เอ ทิวากร’ เมคอัพอาร์ติสต์

‘เอ ทิวากร’ เมคอัพอาร์ติสต์ แนวหน้าของเมืองไทย เผย 2 ลุคเทรนด์แต่งหน้ามาแรงให้ทุกคนได้ลองแต่งตาม

เทรนด์ผิวฉ่ำแบบ Dewy Look

ขั้นตอนสำคัญของการแต่งหน้าลุคนี้ คือการเตรียมผิวและลงรองพื้น เนื่องจากอากาศบ้านเราค่อนข้างร้อน ผิวหน้าก็จะมีความดิวอี้หรือผิวฉ่ำแบบธรรมชาติ จึงไม่จำเป็นต้องลงรองพื้นให้ปกปิดหรือหนาจนเกินไป ด้านการลงแป้งนั้น เราอาจจะใช้แปรงในการกดลงไปเบาๆ แทนเพื่อคงความชุ่มชื่นของผิวให้ยังดูมีความฉ่ำน้ำอยู่

ในส่วนอื่นๆ อย่างบริเวณตาหรือแก้มให้ถือคติแต่งเบาๆ เข้าไว้ เทคนิคส่วนตัวที่ใช้ประจำจะเป็นอายแชโดว์ 1 สีเท่านั้น บางทีก็สามารถใช้ลิปสติกลงแทนอายแชโดว์ได้ ซึ่งโทนสีพีชเรียกว่าเป็นสีที่แมตช์กับการแต่งหน้าได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นวันสบายๆ หรือออกงาน เทรนด์เขียนขอบตาหรืออายไลเนอร์ปีนี้ก็จะเป็นอายไลเนอร์เส้นบางๆ เพิ่มลูกเล่นให้หัวตาดูสดใสขึ้นด้วยการเติมชิมเมอร์บริเวณหัวตาลากมาถึงกลางตา ปัดขนตาบางๆ ปิดท้ายด้วยการปัดแก้มเบาๆ ตรงหน้าโหนกแก้มทำให้หน้าดูเด็กลง

เทรนด์ริมฝีปากชุ่มชื่น แวววาวแบบ Glossy Lips

ตอนนี้เทรนด์ลิปสติกเนื้อแมตต์เริ่มเฟดลง อย่างที่เราเห็นกันว่าเวลาทาลิปสติกเนื้อแมตต์บางครั้งระหว่างวันปากจะแห้งและตกร่อง ทำให้ลุคโดยรวมดูขาดความชุ่มชื่น สดใส เทรนด์แต่งหน้าปีนี้จะมีความกลอสซี่ ฉ่ำวาวเข้ามา เรื่องของแฟชั่นความงามจะมีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา การทาลิปสติกเนื้อแมตต์ที่เคยได้รับความนิยมก็จะกลายเป็นแบบเซมิแมตต์ที่ผสานความวาววับของลิปกลอสกับแมตต์เข้าด้วยกัน อีกทั้งการทาปากด้วยสีเงาๆ โทนชมพูก็จะช่วยเสริมให้เข้ากับการแต่งหน้าแบบ Dewy look ยิ่งขิ้น

 

การเลือกคอนแทคเลนส์เสริมลุค

เพราะดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ บางครั้งการแต่งหน้าโดยใช้สีอายแชโดว์ที่เข้มมากเกินไปก็จะทำให้ดวงตาดูดุ ยิ่งเทรนด์การแต่งหน้าปีนี้ที่เน้นโชว์ความชุ่มชื่นของผิว บวกกับลิปสติกกลอสซี่ฉ่ำวาวที่กำลังมาแรง เรียกได้ว่าลุคน่ารักใสๆ แบบฉบับสาวเกาหลีต้องมา และเมื่อใช้เมคอัพน้อยชิ้นก็ควรให้ความสำคัญกับภาพรวมของการแต่งหน้าที่เป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะสีของดวงตา ข้อแนะนำง่ายๆ คือ การเลือกใส่คอนแทคเลนส์เพื่อความงามที่โทนสีและลายไม่ฉูดฉาด อย่างคอนแทคเลนส์รายวันเพื่อความงาม ดีไซน์ใหม่ ‘Radiant Sweet’ จาก จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ซึ่งมาด้วยคอนเซปต์ของ Tear-filled Effect ออกแบบเลนส์โดยผสานสามชั้นสีของสีเอสเพรสโซ สีน้ำตาล และสีแทนเข้าด้วยกัน ใส่แล้วทำให้ดวงตาดูอ่อนหวานอย่างเป็นธรรมชาติขึ้นมาได้ในทันที ช่วยเพิ่มมิติและเน้นขอบตาให้กลมโตขึ้นกว่าที่เคย พร้อมความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี Beauty-Wrapped-In-Comfort (BWIC) ซึ่งเป็นการพิมพ์ชั้นสีที่ทำให้เม็ดสีไม่มีโอกาสหลุดลอกสัมผัสพื้นผิวดวงตาโดยตรง รวมทั้งให้ความชุ่มชื้นสบายตาเพื่อชั่วโมงการใส่เลนส์ที่ยาวนาน  ถือเป็นคอนแทคเลนส์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสาวๆ ยุคใหม่ที่ต้องแต่งหน้าเป็นประจำได้เป็นอย่างดี เพราะการเลือกใส่คอนแทคเลนส์แบบรายวันจะช่วยเรื่องความสะอาด หมดกังวลเรื่องฝุ่นละอองที่สะสมจนอาจส่งผลต่อสุขภาพตาในภายหลัง

การแต่งหน้าไม่มีคำว่าผิดหรือถูก ดังนั้น การที่เราเลือกสีเมคอัพและแมตช์สไตล์ให้เหมาะกับตัวเองก็สามารถทำให้เราได้ลุคที่แตกต่างกันออกไปได้ ตามติดเทรนด์แต่งหน้าปี 2018 ไปแล้ว อย่าลืมเติมเสน่ห์ให้ดวงตาสวยสดใส สนใจคอนแทคเลนส์รายวันเพื่อความงาม ดีไซน์ใหม่จาก จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ‘Radiant Sweet’

Praew Recommend

keyboard_arrow_up