ศัลยกรรม

เปิดใจ”คุณช่า บันทึกของตุ๊ด”ถึงประสบการณ์ทำศัลยกรรม และทริคดูแลตัวเองจนสวยเกินหญิง

Alternative Textaccount_circle
ศัลยกรรม
ศัลยกรรม

ในยุคปัจจุบันนี้รูปร่างหน้าตาถือเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญในการสร้างโอกาสที่ดีในชีวิต จึงเป็นผลให้หลายคนหันมาใส่ใจดูแลตัวเองกันมากขึ้น ทั้งการดูแลผิวพรรณ รูปร่าง หน้าตา รวมไปถึงการทำศัลยกรรมเพื่อปรับแก้ไขใบหน้าให้ออกมาดูดี รวมถึงนักเขียนชื่อดังเจ้าของเรื่องราวสุดฮาบนแฟนเพจบันทึกของตุ๊ด ธีร์ธวิต เศรฐไชย หรือ คุณช่า บันทึกของตุ๊ด ได้เผยเคล็ดลับการดูแลตัวเองรวมถึงประสบการณ์การทำ ศัลยกรรม เนรมิตใบหน้าจนสวยเกินหญิง ในงานเปิดตัวบริษัทเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลีถูกกฎหมาย ‘เดสเซ่ ไทยแลนด์’ Deesse Thailand ที่ร่วมมือกับโรงพยาบาล ‘เดสเซ่’ Deesse โรงพยาบาลที่ได้รับความน่าเชื่อถือของประเทศเกาหลี

คุณช่า บันทึกของตุ๊ด เล่าถึงประสบการณ์การทำ ศัลยกรรม ครั้งแรก
คุณช่า บันทึกของตุ๊ด ก่อนทำศัลยกรรมกับทางโรงพยาบาลเดสเซ่
คุณช่า บันทึกของตุ๊ด ก่อนทำศัลยกรรมกับทางโรงพยาบาลเดสเซ่
คุณช่า บันทึกของตุ๊ด ก่อนทำศัลยกรรมกับทางโรงพยาบาลเดสเซ่

“จริงๆ แล้ว คนเรามันก็มีปัจจัยหลายอย่างที่จะช่วยทำให้ตัวเองดูดีขึ้นมาได้ ทั้งการแต่งหน้า ทำผม ดูแลผิวพรรณ รูปร่าง หรือแม้แต่บุคลิกภาพ ล้วนเป็นสิ่งที่เราสามารถสร้างมันขึ้นมาได้ทั้งนั้น ซึ่งช่าเองก็ใส่ใจกับเรื่องพวกนี้เป็นอย่างดี แต่นอกเหนือจากนี้ ช่าก็เป็นอีกหนึ่งคนที่สนใจเรื่องของการทำศัลยกรรมเพื่อช่วยเสริมเสน่ห์และความมั่นใจให้ตนเอง แต่ช่าจะศึกษาหาข้อมูลเป็นอย่างดีก่อนตัดสินใจทำทุกครั้ง ซึ่งครั้งแรกของการทำศัลยกรรม ช่าตัดสินใจทำจมูกตอนอายุ 23 เพราะรู้สึกว่ามันเป็นอวัยวะที่อยู่กลางใบหน้าซึ่งจะเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ชัดหากเปลี่ยนรูปทรงไป

คุณช่า บันทึกของตุ๊ด หลังทำศัลยกรรมกับทางโรงพยาบาลเดสเซ่

“และหากใครที่ได้ทำศัลยกรรมแล้วตัวเองดูดีขึ้นก็ควรพอใจกับใบหน้าที่ปรับเปลี่ยนมา แต่สำหรับช่านอกเหนือจากจมูกแล้วก็ได้ทำดวงตา ริมฝีปาก รวมไปถึงปรับโครงหน้า เพื่อช่วยให้ใบหน้ามีมิติและสวยสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

“การทำศัลยกรรมมันเป็นเรื่องของความมั่นใจ ถ้าเรามั่นใจแล้วก็ควรพอ อย่างช่าเองตอนนี้ก็พอใจกับใบหน้าของตัวเองแล้ว แต่อยากจะปรับแก้ทรงจมูกอีกนิดหน่อย เพราะรู้สึกว่าตอนนี้มันยังไม่เป๊ะ ล่าสุดโครงหน้า ตา ปากของช่าก็ทำกับที่เดสเซ่ แล้วก็คิดว่าจมูกก็น่าจะแก้กับที่นี่ เพราะงานผ่าตัดของที่นี่ค่อนข้างละเอียด รวมถึงเอเจนซี่กับคุณหมอก็เข้าใจความต้องการของเรา

คุณช่า บันทึกของตุ๊ด หลังทำศัลยกรรมกับทางโรงพยาบาลเดสเซ่

“ก่อนไปทำศัลยกรรม ควรศึกษาเรื่องการเตรียมตัวและการพักฟื้นเป็นอย่างดี ซึ่งโดยพื้นฐานเลยก่อนไปทำศัลยกรรมก็ควรงดการรับประทานวิตามินอี และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังทำมันก็จะมีอาการบวมเป็นปกติก็ควรทำตามคำแนะนำของหมออย่างเคร่งครัดว่าควรปฎิบัติอย่างไร ซึ่งจุดที่ทำศัลยกรรมแล้วใช้เวลาพักฟื้นนานที่สุดก็คือ โครงหน้า เพราะเป็นการตัดแต่งโครงกระดูก

คุณช่า บันทึกของตุ๊ด หลังทำศัลยกรรมกับทางโรงพยาบาลเดสเซ่

“ส่วนข้อดีของการทำศัลยกรรมที่เกาหลีโดยผ่านเอเจนซี่เนี่ย การทำศัลยกรรมมันเป็นเรื่องใหญ่ เวลาที่ช่าเลือกจะทำจุดไหนก็จะศึกษาก่อนว่าหมอที่ไหน เก่งด้านไหน ซึ่งเกาหลีเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการปรับเปลี่ยนรูปหน้าอยู่แล้ว รวมถึงเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับความงามแทบจะทุกประเภท สำหรับคนไทยที่สนใจอยากจะทำศัลยกรรมก็อาจจะเป็นเรื่องที่ยาก ถ้าหากจะต้องหาหมอหรือโรงพยาบาลที่มีความน่าเชื่อถือและเหมาะกับความต้องการของเรา ฉะนั้น การทำศัลยกรรมผ่านเอเจนซี่มันมีข้อดีอยู่ที่เราจะมีคนดูแล และคอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการดูแลตั้งแต่ก่อนทำและหลังทำ ซึ่งเดสเซ่ก็เป็นบริษัทที่ถูกกฎหมาย และล่าสุดก็ได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลเดสเซ่ในประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ได้รับความน่าเชื่อถือ ทั้งเทคโนโลยีและทีมแพทย์ที่ครอบคลุมในทุกด้านของการทำศัลยกรรม”

ศัลยแพทย์ฮงซองแจ

ศัลยแพทย์ฮงซองแจ (Hong Seong Jae) จากโรงพยาบาล เดสเซ่ (Deesse) ประเทศเกาหลี ได้เผยถึงข้อควรรู้ก่อนและหลังทำศัลยกรรมว่า “หลังจากปรึกษาแพทย์จนได้กำหนดการผ่าตัดแล้ว ก่อนการทำศัลยกรรมคนไข้ควรงดการรับประทานแอลกอฮอล์ อาหารกึ่งสุกกึ่งดิบ งดสูบบุหรี่ หรือยาที่มีผลต่อความดัน หากใครมียาที่กินประจำก็ควรแจ้งหมอก่อน รวมถึงงดวิตามินอี น้ำมันตับปลา และอาหารเสริมทุกชนิด เพราะวิตามินและอาหารเสริมบางชนิดจะมีผลต่อการปริของบาดแผล หรืออาจจะเกิดอาการบวมช้ำนานกว่าคนอื่นๆ และควรพักผ่อนให้เพียงพอ รักษาและทำความสะอาดผิวบริเวณที่จะผ่าตัดให้สะอาด ไม่ควรไม่เครียดหรือกังวลกับการผ่าตัดมากเกินไป หลังผ่าตัดแล้วในช่วงพักฟื้น นอกจากทานยาตามที่แพทย์สั่งแล้ว อาหารจำพวกเนื้อ นม ไข่ มีประโยชน์ต่อการซ่อมแซมร่างกายทุกส่วน แต่ในบางกรณีเนื้อวัวและเนื้อไก่ก็เป็นของแสลงจึงควรงด และควรเป็นอาหารรสชาติอ่อน ผักผลไม้ วิตามิน และกลูโคสจากธรรมชาติ จะช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวเร็วขึ้น ส่วนเวลานอนควรนอนหัวสูงกึ่งนั่ง และเดินออกกำลังกายบ้างจะช่วยให้หายเร็วขึ้น”

ศัลยแพทย์ฮงซองแจ

การทำศัลยกรรมเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยสร้างบุคลิกและหน้าตาให้ดูดีขึ้นมาได้ แต่อย่างไรก็ตาม การศึกษาหาข้อมูลถือเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการตัดสินใจทำศัลยกรรมในแต่ละครั้งนะคะสาวๆ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up