รีวิว สเปรย์น้ำแร่ แบรนด์ไหนตัวแม่ ชุ่มชื้นนานสุด!!

เป็นถึง สเปรย์น้ำแร่ ก็ต้องมีมอบความชุ่มชื้นได้นานสุดสิถึงจะดี ยิ่งช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาวผิวก็เลยระคายเคืองง่าย ถ้างั้นมาตามหาสเปรย์น้ำแร่ตัวแม่ไปใช้กันดีกว่า

La Roche – Posay SEROZINC
ส่วนผสม คุณสมบัติ และราคา
สเปรย์น้ำแร่ขวดนี้ มีส่วนประกอบทั้งหมด 3 อย่าง ได้แก่ น้ำแร่ธรรมชาติ โซเดียมคลอไรด์ และซิงค์ ซัลเฟต ซึ่งซิงค์จะช่วยในการลดความมันวาว ลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า รูขุมขนดูเล็กลงเล็กน้อย (ในระยะยาว)

มีให้เลือกหลายขนาดดีค่ะ ตั้งแต่ขนาดพกพา 50 มล. ราคา 240 บาท ขนาดกลาง 150 มล. ราคา 590 บาท และขนาดจัมโบ้ 300 มล. ราคา 790 บาท

ความละเอียดของละอองสเปรย์
ขนาดละอองเล็กดีทีเดียว กระจายตัวเป็นวงกว้าง แต่หัวกดก็แข็งไปนิด โดยเฉพาะขวดใหญ่ ทำให้เวลากดไม่เต็มแรงนิ้ว ละอองสเปรย์จะกระจายตัวได้ไม่ดีพอ แนะนำว่ากดแน่นๆ จะได้ละอองที่ดีกว่าค่ะ

การซึบซาบลงสู่ผิว
หลังจากสเปรย์น้ำแร่แล้วลองจับเวลาดูว่า ละอองสเปรย์จะซึบซาบลงบนใบหน้าได้ดีขนาดไหน ผลที่ได้คือ ใช้เวลาไป 40 วินาที ถือว่าซึมซาบได้ช้า แนะนำว่าหลังสเปรย์ไปสักครู่ให้ใช้กระดาษทิชชู่ซับนิดนึงจะดีกว่า

ระดับความชุ่มชื้น
หลังฉีดรู้สึกชุ่มชื้นชุ่มฉ่ำดีมากค่ะ หลังจากนั้นเดินไปกินข้าวเที่ยงแล้วกลับมาปั่นงาน ผ่านไป 4 ชั่วโมง ผิวกลับไม่ได้รู้สึกชุ่มชื้นเหมือนตอนแรก สำหรับผิวผสมที่ทีโซนมัน ช่วยได้ดีค่ะ แต่ข้างแก้มมีน้ำมันน้อย ไม่รู้สึกแตกต่างกับก่อนฉีดเท่าไรค่ะ

ควบคุมความมัน
สาวหน้ามันต้องปลื้มแน่นอน เพราะประสิทธิภาพการคุมมันดีงาม จนลืมกระดาษซับมันไปได้เลย

ผลรวมคะแนน
ส่วนผสม คุณสมบัติ และราคา 4/5
ความละเอียดของละอองสเปรย์ 4/5
การซึบซาบลงสู่ผิว 4/5
ระดับความชุ่มชื้น 3/5 (ความชุ่มชื้นไม่มากเท่าไร น่าจะไปเน้นเรื่องซับมันมากกว่า)
ควบคุมความมัน 5/5

EUCERIN HYALURON Mist Spray
ส่วนผสม คุณสมบัติ และราคา
ตอนแรกนึกว่าเป็น สเปรย์น้ำแร่ เหมือนแบรนด์อื่น แต่ที่ไหนได้ยูเซอรินจัดไฮยาลูรอนเข้มข้นมาลงกระป๋องเลยจ้าาา มีดีในเรื่องการให้ความชุ่มชื้นและกักเก็บน้ำได้มากถึง 1,000 เท่า!! แล้วยังมีสารให้ความชุ่มชื้นอีก 4 ชนิด เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางส่งน้ำระหว่างเซลล์ผิว หรือช่วยให้ผิวรับความชุ่มชื้นได้มากขึ้นนั่นเอง พอผิวชุ่มชื้น ริ้วรอยก่อนวัยก็จะไม่ค่อยมาถามหา และอีกสิ่งที่ดีงามคือปราศจากน้ำหอมและพาราเบน สภาพผิวแบบไหนก็ใช้ได้ค่ะ

เอาละ! มาดูราคากันบ้าง มีขนาดเดียว 150มล. ราคา 550 บาท น่าเสียดายไปนิดที่ไม่มีขนาดพกพานะเนี่ย แต่ไซส์นี้ราคาก็ยังเกาะกลุ่มกันอยู่ค่ะ

ความละเอียดของละอองสเปรย์
ตอนแรกอ่านข้างกระป๋องบอกว่า ละอองน้ำอนุภาคไมโคร ก็ยังงงๆว่าเล็กขนาดไหน แต่พอลองฉีดแล้วรู้ซึ้งถึงความเล็กละเอียดยิบมากๆค่ะ ทำให้พอฉีดบนหน้าจะรู้สึกเบาสบายผิวค่ะ หัวฉีดก็ดีมาก กดง่ายและได้ละอองสม่ำเสมอค่ะ

การซึบซาบลงสู่ผิว
หลังจากสเปรย์ EUCERIN HYALURON Mist Spray มีกลิ่นน้ำแร่นิดๆ แต่รู้สึกหอมและช่วยให้สดชื่นค่ะ พอลองจับเวลาแล้วตกใจ อะไรกัน 20 วินาทีซึมแล้ว!!! ไวไปมั้ยคะคุณ

ระดับความชุ่มชื้น
หลังฉีดทั่วใบหน้าแล้วชุ่มชื้นดีมากค่ะ ผ่าน!! แต่อย่าชะล่าใจไป เขาบอกว่าอุ้มน้ำและกักเก็บความชุ่มชื้นดี จะเป็นยังไงนะ ถ้าลองเดินเล่นไปซื้อขนม แล้วกลับมานั่งทำงานหน้าคอมพ์ พอครบ 4 ชั่วโมง รู้สึกผิวก็ยังชุ่มชื้นอยู่ แต่อาจจะไม่พีคเท่าตอนฉีดใหม่ๆ ลองสังเกตผิวข้างแก้มที่ค่อนข้างแห้ง ตอนนี้ไม่มีความแห้งอีกแล้ว ส่วนบริเวณทีโซนก็ไม่เพิ่มความมันวาวอีกด้วย

ควบคุมความมัน
ถ้าผิวไม่ได้มันเยิ้มมากนัก สเปรย์น้ำแร่ของยูเซอรินก็ถือว่าคุมมันได้ดีทีเดียว ตอนบ่ายไม่ต้องซับหน้าก็เอาอยู่!

ผลรวมคะแนน
ส่วนผสม คุณสมบัติ และราคา 4.5/5 (แอบหักเรื่องไม่มีขนาดให้เลือกนะคะ)
ความละเอียดของละอองสเปรย์ 5/5
การซึบซาบลงสู่ผิว 5/5
ระดับความชุ่มชื้น 5/5
ควบคุมความมัน 4/5

URIAGE Eau Thermale Water
ส่วนผสม คุณสมบัติ และราคา
สเปรย์น้ำแร่ที่ไหลผ่านเทือกเขาแอลป์มานานกว่า 75 ปี!! กรองด้วยวิธีธรรมชาติด้วยอุณหภูมิของน้ำ 27ºC และมีค่า pH เป็นกลาง ช่วยเพิ่มความสมดุลและชุ่มชื้นให้กับผิว ที่สำคัญเป็นสูตร Hypo – Allergenic ที่แสนจะอ่อนโยนด้วยนะคะ

สเปรย์น้ำแร่ยูรีอาชมีให้เลือก 2 ขนาด คือ ขนาดพกพา 50 มล. 295 บาท 150 มล. 500 บาท ขวดเล็กราคาแอบแรงไปหน่อยเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น ถ้างั้นซื้อขวดใหญ่น่าจะคุ้มกว่าเยอะค่ะ

ความละเอียดของละอองสเปรย์
ละอองเล็กละเอียด และกระจายตัวได้ค่ะ ไม่มีฉีดแล้วน้ำหยดไหลลงมือให้เสียอารมณ์ หัวกดฉีดง่าย ไม่ต้องออกแรงเยอะ แต่สเปรย์แล้วมีกลิ่นนิดๆ แต่แป๊ปเดียวกลิ่นก็หายไปค่ะ

การซึบซาบลงสู่ผิว
พอสเปรย์ URIAGE Eau Thermale Water ไปทั่วใบหน้าแล้ว ก็จับเวลากันเลยค่ะ เวลาที่ได้คือ 30 วินาที ถือว่าซึมซาบดีทีเดียวค่ะ ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะละอองเล็กมากด้วย

ระดับความชุ่มชื้น
หลังสเปรย์ทั่วใบหน้า ชุ่มชื้นและรู้สึกสดชื่นทันที จากนั้นระหว่างนี้ขอไปนั่งอ่านหนังสือในสวน แล้วมาเล่นคอมพ์แป๊ปนึง พอผ่านไป 4 ชั่วโมง ความชุ่มชื้นไม่ค่อยหลงเหลือ รู้สึกว่าผิวข้างแก้มก็แอบแห้งเหมือนเดิม สงสัยต้องสเปรย์บ่อยๆซะละ

ควบคุมความมัน
เน้นเรื่องความชุ่มชื้น แต่ไม่เน้นเรื่องการควบคุมความมันเท่าไร บริเวณทีโซนยังคงมันวาวอยู่

ผลรวมคะแนน
ส่วนผสม คุณสมบัติ และราคา 4/5
ความละเอียดของละอองสเปรย์ 4.5/5
การซึบซาบลงสู่ผิว 4.5/5
ระดับความชุ่มชื้น 4/5
ควบคุมความมัน 3/5

Evian Natural Mineral Brumisateur Facial Spray
ส่วนผสม คุณสมบัติ และราคา
ในเรื่องความเป็นน้ำแร่ก็ต้องยกให้เอเวียงค่ะ ฉลากเขียนว่าเป็นน้ำแร่ธรรมชาติ 100 % จากยอดเขาแอลป์ ก็น่าจะใช้น้ำแร่เดียวกับน้ำดื่มนั่นแหละ แต่จะมีกรรมวิธีแตกต่างกัน เพื่อให้ผิวรู้สึกชุ่มชื้น และอ่อนโยนต่อผิวนะคะ

มีให้เลือก 3 ขนาด ได้แก่ ขนาดพกพา 50 มล. ราคา 189 บาท และขนาดกลาง 150 มล. ราคา 350 บาท สองไซส์นี้ราคาดีมากเวอร์! แต่ไม่รู้ทำไมพอเป็นขนาดใหญ่ 300มล. ราคา 890 บาท ราคากลับไม่ถูกกว่าแบรนด์อื่นก็ไม่รู้

ความละเอียดของละอองสเปรย์
หัวสเปรย์กดง่าย แต่ก็เจ๊งง่ายเหมือนกัน ใช้ไปแรกๆ ละอองจะออกดีมาก กระจายตัวดี แต่พอใช้ไปหลายๆครั้งก็มีน้ำหยดแทรกที่หัวสเปรย์ออกมาเหมือนกันค่ะ

การซึบซาบลงสู่ผิว
ขั้นตอนการเปรียบเทียบก็เหมือนเดิมค่ะ จับเวลาหลังฉีดทั่วใหน้าว่าซึมดีแค่ไหน เวลาที่ได้คือ 35 วินาที ถือว่าซึมซาบดีเลยละค่าาาา

ระดับความชุ่มชื้น
ความชุ่มชื้นหลังสเปรย์บนใบหน้าทันที รู้สึกเฟรชมากค่ะ ชุ่มชื้นก็รู้สึกดีมาก จากนั้นไปนั่งเม้ามอยกะเพื่อนในสวน แล้วกลับมานั่งตากแอร์สักพัก พอผ่านไป 4 ชั่วโมง ผิวรู้สึกไม่ชุ่มชื้นเอาซะเลย ความชุ่มชื้นหายไปไหนหมดคะคุณ!!

ควบคุมความมัน
ขนาดผิวผสมยังรู้สึกว่าคุมมันไม่อยู่ ดังนั้นผิวมันก็ไม่ต้องพูดถึงนะจ๊ะ

ผลรวมคะแนน
ส่วนผสม คุณสมบัติ และราคา 3/5 (ขอหักคะแนนในเรื่องคุณสมบัติไม่ชัดเจนและราคาที่แตกต่างค่ะ)
ความละเอียดของละอองสเปรย์ 4/5
การซึบซาบลงสู่ผิว 4.5/5
ระดับความชุ่มชื้น 3/5 (ถ้าชุ่มชื้นยาวนานกว่านี้จะดีมาก)
ควบคุมความมัน 3/5

Advertisement

Praew Recommend

keyboard_arrow_up