ไม่ชอบแต่งหน้าจัด! “พอยด์ – พลอยภาวัน” เซเลบริตี้สาวมั่นมีวิธีเปลี่ยนลุคด้วยลิปสติกมาบอก

Alternative Textaccount_circle
ตั้งแต่ครั้งแรกที่พบ เซเลบริตี้ สาวสวย พอยด์ – พลอยภาวัน เบี้ยวไข่มุก ก็ต้องบอกว่าเธอดูสวยเผ็ดระดับเหมาพริกขี้หนูหมดสวน! ไฮไลท์อยู่ที่ “เรียวปาก” ที่ปังเว่อร์ เธอบอกว่า “ไม่ชอบแต่งหน้าจัด จึงใช้วิธีเปลี่ยนลุคโดยเปลี่ยนสีลิปสติกแทน” ครั้งนี้จึงได้ทั้งเทคนิคการทาและเลือกสีลิปสติกแบบจัดเต็ม แถมวิธีเซตผมสั้นทรงเก๋แบบง่ายๆ ที่ใช้เวลาทำแค่ 5 – 10 นาทีเท่านั้น!

เซเลบริตี้

Matte Lipstick Hack
ริมฝีปากแห้ง แต่อยากทาลิปสติกเนื้อแมตต์ ต้องมีตัวช่วยอย่าง “ลิปไพรเมอร์” ใช้ทาเป็นเบสก่อนลงลิปสติก ช่วยให้ลิปสติกไม่ตกร่อง สีดูชัด และเพิ่มความติดทนยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังคงเท็กซ์เจอร์เนื้อแมตต์ไว้ไม่เปลี่ยน ต่างกับการใช้ลิปบาล์ม เพราะจะทิ้งความมันจนทำให้ไม่ได้ความแมตต์ตามที่ต้องการ

Do It Everyday!
ความติดทนของลิปสติกขึ้นอยู่กับสภาพผิวปากของเราด้วย เพราะฉะนั้นจึงต้องขยันบำรุงก่อนนอนทุกคืน พอยด์เลือกลิปบาล์มแบบออร์แกนิก “ZNYA” Organic Baby Balm เพื่อช่วยเคิมมอยสเ์จอไรเซอร์ให้ริมฝีปากเนียนนุ่มชุ่มชื่น ชอบที่มีส่วนผสมจากเชียบัตเตอร์ออร์แกนิก ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยค่ะ

Hate to Love
เรื่องที่ผู้หญิงทุกคนมักเจอคือการดูรีวิวในอินเทอร์เน็ตแล้วอยากซื้อตามบิวตี้บล็อกเกอร์บ้าง ปรากฏว่าสีที่ซื้อมาไม่เข้ากับเราอย่างแรง พอยด์เองก็ไม่ถูกกับลิปสติกโทนสีชมพูม่วงเลยค่ะ เคยซื้อมาทาแล้วไม่รอด ดูหมองโทรม ไม่เสริมสีผิว แล้วยังทำให้หน้าดูดร็อป ไม่สดใส วิธีแก้คือ ทาลิปกลอสโทนสีส้มทับเพื่อเบรกให้ชมพูดูอ่อนลง จะได้ลิปสติก
สีใหม่ที่สวยและเข้ากับเรามากขึ้นด้วยค่ะ

แต่ต้องทาลิปกลอสแบบพอดี ไม่มันเยิ้มจนเกินไป เทคนิคคือ ทาบางๆ บริเวณกลางริมฝีปากแล้วเม้มปาก ก็จะได้ความวาวที่ดูสวยสุขภาพดี ไม่มันเหนอะหนะ Coolest Nude Lipstick ลิปสติกบางสีก็ไม่ได้เหมาะกับทุกเท็กซ์เจอร์ลิปสติก อย่างลิปสติกสีโทนอ่อนอย่างสีนู้ด ถ้าใช้แบบเนื้อแมตต์จะดูป่วยมาก จึงเลือกทาเป็นแบบเนื้อครีมมากกว่า ซึ่งจะช่วยให้ได้ลุคสดใสยิ่งขึ้น

Fix Your Lips!
เป็นผู้หญิงหน้าดุ ถ้าไม่ยิ้มจะดูเหวี่ยงมาก แล้วยังชอบทาลิปสติกสีเข้มๆ ยิ่งเพิ่มความดุขึ้นไปอีก พอยด์มีทริกที่ช่วยแก้รูปปากให้ดูอมยิ้ม หลังจากทาลิปสติกแล้วให้เติมบริเวณมุมปากทั้งสองข้างให้ชี้ขึ้นเล็กน้อย ช่วยลดความหน้าดุและยังแก้ปัญหามุมปากตกได้ด้วย

Short but Hot!
ผมทรงเว็ตลุคสำหรับวันออกงานง่ายและเร็วที่สุด เริ่มจากมูส “Gatsby” Super Hard Styling Foam ชิ้นเดียวอยู่ ไม่เป็นขุยด้วย เริ่มจากลูบบริเวณครึ่งศีรษะด้านบน โดยเน้นด้านหน้าให้เนี้ยบ ใช้หวีซี่ถี่ ช่วยเก็บรายละเอียดด้านข้าง จากนั้นใช้เครื่องม้วนผมแบบเหลี่ยมดัด ปลายผมให้เปิดออก แล้วฉีดสเปรย์ทั่วศีรษะก็เสร็จเลยค่ะ

ส่วนในวันสบายๆ พอยด์ชอบเซตผมสั้น ให้ดูสวยเซอร์เป็นธรรมชาติ ความที่พอยด์ติดสระผมทุกคืน บวกกับมีผมเส้นใหญ่ ทิ้งตัวง่าย และผมด้านบนค่อนข้างบาง จึงทำให้ผมดูลีบแบน

เทคนิคที่ทำให้ผมดูพองและมีวอลุ่มคือ “Pomp & Co.” Hair Cream แฮร์ครีมที่มีเท็กซ์เจอร์คล้ายๆ เนื้อแว็กซ์ ลูบบนมือแล้วใส่บริเวณโคนผมเพื่อช่วยยกผมให้ดูหนาขึ้น จากนั้นใช้ดรายร์ลมเย็นเป่าบริเวณโคนผม ไม่ควรใช้ลมร้อน เพราะจะยิ่งไปละลายเนื้อครีม ทำให้ผมดูมันเยิ้มแทน

3 COLORS THAT WILL MAKE YOU LOOK BRIGHT! 

“M.A.C” Retro Matte สี Ruby Woo สำหรับสาวผิวขาวเหลืองแบบพอยด์ เข้ากันได้ดีกับลิปสติกสีแดงอมส้ม ทาแล้วหน้าดูบลิ๊งไบรท์ จัดเป็นชิ้นโปรดชิ้นกันตายที่พกไว้ในกระเป๋าเสมอ
“Tom Ford” Lip Color สี Twist of Fate เนื้อครีม สีส้มอมชมพู เหมาะกับวันสบายๆ ทาแล้วริมฝีปากดูสวยสุขภาพดี
“Rimmel” Lasting Finish Lipstick สี Starry-Eyed ถ้าไปงานปาร์ตี้จะหยิบแท่งนี้ค่ะ สีม่วงอมแดง
ดูแปลกตา แต่ทาแล้วดูสวยแซ่บ แมตช์เข้ากับการแต่งตาแบบเอิร์ธโทน และปัดบรอนเซอร์สีน้ำตาลอมทองหน่อยๆ เริดค่ะ


ข้อมูลและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 920 คอลัมน์ BEAUTY SECRET หน้า 61-62
ภาพบางส่วนจาก IG : Ploypawan

Praew Recommend

keyboard_arrow_up