เน็ตตี้ - เมรินทร์ดา ภักดีธนเสฏฐ์

Tips & Tricks แต่งตายังไงให้ปังทะลุเลนส์จากเซเลบสาวสวย”เน็ตตี้ – เมรินทร์ดา ภักดีธนเสฏฐ์”

Alternative Textaccount_circle
เน็ตตี้ - เมรินทร์ดา ภักดีธนเสฏฐ์
เน็ตตี้ - เมรินทร์ดา ภักดีธนเสฏฐ์

ปักษ์นี้ขอสวยหรูดูดีแบบ “เน็ตตี้ – เมรินทร์ดา ภักดีธนเสฏฐ์” เธอคนนี้หลงใหลทุกอย่างเกี่ยวกับความงามจนเปิดแบรนด์ A La Netti ลงมือดีไซน์และควบคุมการผลิตเสื้อผ้าด้วยตัวเองตั้งแต่ต้นจนจบ นอกจากแฟชั่นที่ดูโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เรื่องเมคอัพเธอก็ไม่แพ้ใคร

เจอกันทีไรต้องสะดุดกับ “ดวงตา” ที่ดูสวยเป๊ะเว่อร์และมีหลากหลายสไตล์ ทั้งหวานใส หรูหราพร้อมออกงาน หรือแฟนตาซีเปรี้ยวแซ่บ วันนี้เธอขนทุกเคล็ดลับการแต่งตาแบบเริด ๆ มาบอกหมดเปลือก

SWEET LIKE CANDY

“สายหวานแบบสาวเกาหลีต้องเน้นชิมเมอร์ให้เปลือกตาดูวาววับ เน็ตตี้ชอบไฮไลท์ที่มีประกายไว้สำหรับปัดแก้ม ไล้บริเวณทีโซนให้หน้าดูเงา มีมิติ แล้วยังสามารถใช้เป็นอายแชโดว์ได้ด้วย ให้ทาทั่วเปลือกตาเป็นเบสก่อนอันดับแรก ควบคู่กับอายแชโดว์ตลับจิ๋ว ‘Kate’ Trap Impact Eyes ไล่โทนจากชมพูอ่อน ชมพูพาสเทล น้ำตาลเข้ม โดยให้หางตามีสีเข้มที่สุด ส่วนหัวตาและกลางเปลือกตาเป็นสีอ่อน

“เพิ่มเทคนิคด้วยการปัดแก้มสีชมพูบริเวณหางตาเล็กน้อย จะได้ลุคแบบสาวเกาหลี”

LET’S ROCK THE EVENT

“เวลาออกงาน สิ่งสำคัญสำหรับเน็ตตี้คือดวงตาต้องดูโดดเด่น พร้อมถ่ายรูป เน็ตตี้ใช้อายแชโดว์พาเล็ตต์ ‘Urban Decay’ Naked Palette ความเริดคือมีหลายโทนสีให้เลือก ตลับเดียวอยู่เลย เลือกสีน้ำตาลทองและดำเสริมลุคให้ตาดูเด่นชัด

“เขียนอายไลเนอร์บริเวณขอบตาด้านบนเป็นเส้นหนาโดยตวัดหางตาขึ้นเล็กน้อย จะช่วยให้ดวงตากลมโตและยาวขึ้น แนะนำเป็นอายไลเนอร์แบบปากกาเมจิก ช่วยให้เขียนหางตาได้คมและเป๊ะกว่า โดยไม่ลืมเติมอินเนอร์ด้านในขอบตาทั้งด้านบนและล่างเพื่อให้ตาดูชัดยิ่งขึ้นค่ะ”

FANTASY & DRAMATIC

“ไม่ต้องรอธีมงานเราก็แฟนตาซีของเราเองได้ค่ะ อย่างไปปาร์ตี้ ธีมสีฟ้าก็แต่งตาโทนสีฟ้าเลยค่ะ จับคู่กับอายไลเนอร์สีฟ้า ติดกลิตเตอร์รูปดาวบริเวณใต้หางตา เพิ่มความดราม่าให้ตาดูระยิบระยับ

“ส่วนเมคอัพจุดอื่นแนะนำให้ซอฟต์ๆ เพื่อไม่ให้แย่งซีนกัน โดยใช้บรอนเซอร์สีน้ำตาลนู้ด ปัดแก้มแทนบลัชออน แล้วทาปากสีนู้ดเบาๆ สีของขนคิ้วก็ควรดูอ่อนลงมาอีกเบอร์ โดยใช้มาสคาราสีน้ำตาลทอง เท่านี้ตาก็จะดูเด่นชัด ขึ้นมาทันที”

SECRET TO STANDOUT EYES

เน้นขอบตา : “ความที่ชอบเน้นดวงตาให้ดูคมเข้มอยู่เสมอ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ อายไลเนอร์แบบดินสอ ‘Kate’ Sharp Lock Gel Pencil เป็นดินสอเขียนขอบตาที่ดีที่สุด เท่าที่เคยใช้มา ชอบที่ปลายดินสอเรียวเล็ก สามารถเก็บรายละเอียดได้ทุกซอกมุม สีก็เข้ม ได้ใจ เขียนง่าย ไม่ต้องฝนซ้ำ และติดทนมากด้วยค่ะ”

กลบความไม่เฟรชด้วยคอนซีลเลอร์ : “พยายามนอนก่อนเที่ยงคืน แต่ถ้าคืนไหนมีงานดึก ตื่นมาแล้วใต้ตาดูหมองคล้ำไม่สดใส ก็ต้องกลบด้วยคอนซีลเลอร์ เลือกโทนสีที่สว่างกว่ารองพื้นเล็กน้อย วอร์มเนื้อผลิตภัณฑ์ด้วยมือ แล้วใช้นิ้วช่วยเบลนด์ให้เนียนสนิทกับผิว จากนั้นลงรองพื้นทับอีกชั้น คอยทัชอัพด้วยแป้งฝุ่นเบา ๆ ระหว่างวันเพื่อความเนียนเริด”

อายแชโดว์ติดแน่นไม่มีหลุด : “อากาศร้อนแบบบ้านเราเมคอัพหลุดง่ายเป็นเรื่องธรรมดา เพราะฉะนั้นเราต้องมีตัวช่วยพิเศษ เน็ตตี้ใช้ ‘Urban Decay’ Eyeshadow Primer Potion เป็นประจำทุกครั้งก่อนลงอายแชโดว์ และใช้สเปรย์เซตเมคอัพหลังแต่งตา ช่วยให้อายแชโดว์ติดทนตลอดวันเลยค่ะ”

ดูแลผิวรอบดวงตาให้ดูอ่อนเยาว์ : “เมื่อแต่งตาเยอะมากก็ต้องทำความสะอาดและบำรุงผิวบริเวณนี้เป็นพิเศษ เน็ตตี้ใช้รีมูฟเวอร์ออยล์ สำหรับตาโดยเฉพาะ เพื่อถนอมผิวรอบดวงตา เนื้อออยล์จะช่วยให้เช็ดออกง่าย ไม่ต้องถู หรือขยี้ตา ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้ “

ที่ขาดไม่ได้เลยคือ ‘อายครีม’ ต้องทาทั้งเช้าและก่อนนอน ที่ชอบมากคือ ‘La Roche- Posay’ Sensi White Eye Cream เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่าย ใช้ควบคู่กับมาสก์ชีทสำหรับตาสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ช่วยให้ดวงตาดูสดใส”

ข้อมูลและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 917 คอลัมน์ BEAUTY SECRET
ภาพ Cover จาก IG : maylinda_b

Praew Recommend

keyboard_arrow_up