ริ้วรอย

ไม่อ่อนวัยก็หน้าเด็กได้! แนะ 4 ข้อพิชิตริ้วรอยด้วยเซลล์บำบัดควบคุมความอ่อนเยาว์

Alternative Textaccount_circle
ริ้วรอย
ริ้วรอย

ริ้วรอย ความหย่อนคล้อย และปัญหาต่างๆ ที่เกิดจากอายุมากขึ้น มักเป็นสิ่งที่ทำให้คนส่วนใหญ่รู้สึกกังวลใจอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงอายุ 40-60 ปี หรือช่วง “วิกฤติวัยกลางคน”(Midlife Crisis) ซึ่งเป็นช่วงอายุที่พบว่าคนส่วนใหญ่มีความอ่อนไหว วิตกกังวล และมีความเครียดจากสภาพแวดล้อมและเรื่องต่างๆ ได้ง่าย

ช่วงวัยกลางคนนั้นมักจะเป็นช่วงเวลาที่คนส่วนใหญ่ได้ตระหนักถึงศักยภาพที่แท้จริงของตัวเอง ทั้งในเรื่องของหน้าที่การทำงาน ความสำเร็จและความเจริญก้าวหน้าต่างๆ นอกจากนี้ก็ยังเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับครอบครัวและชีวิตส่วนตัวมากขึ้น เนื่องจากเด็กๆ เริ่มโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ จึงทำให้หลายคนมีเวลาว่าง และเริ่มหันมาสนใจดูแลตัวเองมากยิ่งขึ้น ชีวิตในวัยกลางคนจึงเป็นทางแยกที่สำคัญในชีวิต ที่ควรหันมาใส่ใจในเรื่องของสุขภาพ ซึ่งสามารถส่งผลต่อความสุขในชีวิต

ด้วยพัฒนาการทางด้านการแพทย์ ล่าสุดเราสามารถควบคุมความอ่อนเยาว์ของอายุได้มากขึ้นกว่าเดิม ความก้าวหน้าใหม่ๆ ในด้านการแพทย์เฉพาะบุคคล เช่น เซลล์บำบัดและการรักษาเกี่ยวกับความงามเป็นตัวกำหนดว่าเราจะสูงวัยอย่างไร 

1. เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงมีความจำเป็นต่อสุขภาพและพลังชีวิตในระยะยาว โดยเราสามารถเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกายและเสริมด้วยการบำบัดเพื่อช่วยให้แข็งแรงและปลอดจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆได้

2. ฮอร์โมนทดแทนเพื่อความรู้สึกอ่อนเยาว์ ระดับฮอร์โมนที่เหมาะสมสามารถช่วยให้รู้สึกเยาว์วัยขึ้นอีกครั้งหนึ่ง โดยทั่วไปแล้วคนส่วนใหญ่มักจะละเลยความสำคัญของระดับฮอร์โมนที่มีต่อร่างกายและอาจมองเห็นว่าเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น แต่อันที่จริงแล้วฮอร์โมนมีเป็นตัวแปรสำคัญในการทำงานของร่างกายที่หลายคนอาจคิดไม่ถึง โดยฮอร์โมนเป็นเสมือนสารเคมีนำข่าวสารต่างๆ ในร่างกายที่ทำให้กระบวนการทำงานที่ซับซ้อน ตั้งแต่การเจริญเติบโต การเผาผลาญพลังงาน ตลอดจนการเจริญพันธุ์ทำงานประสานกันอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ฮอร์โมนยังมีอิทธิพลต่อระบบภูมิคุ้มกัน หรือแม้แต่กระทั่งพฤติกรรมการแสดงออกของคน โดยเมื่อเราสูงวัยขึ้น ระดับฮอร์โมนก็จะมีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้นทำให้เกิดผลข้างเคียง เช่น ความต้องการทางเพศลดลง น้ำหนักขึ้น มีการผิดปกติทางอารมณ์ หรือแม้กระทั่งการนอนหลับที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

การประเมินฮอร์โมนเพื่อตรวจสอบสถานะฮอร์โมนในร่างกายสามารถทำได้โดย การเทียบวิเคราะห์ระดับฮอร์โมนของผู้เข้ารับบริการกับระดับฮอร์โมนเฉลี่ยปกติ ซึ่งหากพบว่าผู้เข้ารับบริการมีความไม่สมดุลของฮอร์โมนตัวใดตัวหนึ่ง แพทย์ก็จะให้คำแนะนำต่างๆ เพื่อปรับสมดุลฮอร์โมน หรือผู้เข้ารับบริการสามารถรักษาด้วยวิธีการทำฮอร์โมนบำบัดได้โดยตรงซึ่งจะแต่ละกรณี โดยจะต้องมีการประเมินฮอร์โมนและการทำงานของเลือดที่เกี่ยวข้องเป็นระยะๆ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษา

3. โภชนเภสัชที่ปรุงเฉพาะบุคคล อีกทางเลือกหนึ่งในการเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการของคุณ คือการเสริมด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่เหมาะสมกับร่างกายของแต่ละคน ปัจจุบันมีวิทยาการทางการแพทย์ที่ทันสมัยโดยแพทย์สามารถให้วิตามินและแร่ธาตุทางเส้นเลือดที่ปรุงเฉพาะบุคคลกับผู้เข้ารับบริการ ซึ่งสามารถช่วยล้างพิษออกจากร่างกายไปพร้อมๆ กับการทำให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงยิ่งขึ้นและระดับพลังงานสูงยิ่งขึ้น ซึ่งสูตรสารอาหารต่างๆ เหล่านี้ยังช่วยป้องกันไม่ให้สะสมของสารพิษที่สะสมในเนื้อเยื่อและลำไส้ของเราและยังช่วยให้เซลล์ของเราทำงานได้อย่างเหมาะสมอีกด้วย

4. การเสริมความงามโดยไม่ต้องผ่าตัด ปัจจุบันนั้นสังคมให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ภายนอกเป็นอย่างมาก จนบางทีอาจดูเป็นเรื่องไม่ค่อยสมเหตุผลซักเท่าไหร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเรามีวัยที่สูงขึ้น หลายคนก็อาจหันไปพึ่งมีดหมอเพียงเพราะหวังว่าจะได้ย้อนเวลากลับไปอ่อนเยาว์อีกสักครั้ง อย่างไรก็ตามปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์เกี่ยวกับการเสริมความงามโดยไม่ต้องผ่าตัดได้พัฒนาไปอย่างมากมายและให้ผลลัพธ์ที่ยาวนานมากขึ้น จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ทำให้เราสวยจากภายในของสู่ภายนอกอย่างเป็นธรรมชาติได้อย่างค่อยเป็นค่อยไปและยั่งยืน พวกเราจำนวนมากขึ้นหันไปหาทางแก้ไขที่รวดเร็วเพื่อให้เราดูเยาว์วัยยิ่งขึ้น ทั้งๆที่ความงามที่แท้จริงมากจาการมีสุขภาพที่ดีและการสร้างพลังให้กับชีวิต  โดยคนที่ดูแลสุขภาพมักดูดีตามธรรมชาติไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็ตาม นั่นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนควรหันมาใส่ใจสุขภาพไม่ว่าคุณจะอยู่ในวัยไหนก็ตาม

ภาพ : Pexels

Praew Recommend

keyboard_arrow_up