Ladyford

รีวิวทำสี ดีท็อกซ์ผม งานแฮนด์เมดระดับไฮคลาสแบบละเอียดยิบที่ Ladyford Hair Studio

Alternative Textaccount_circle
Ladyford
Ladyford

ใกล้จะเข้าสู่ช่วง Celebrate เข้ามาทุกที แพรวดอทคอม เลยอยากชวนสาวๆ มาฉีกลุคเดิมๆ เพิ่มเติมความสวย สดใส ไฉไลกว่าเก่าด้วยการทำสีผมใหม่ และทรีทเมนต์ดีท็อกซ์ เพื่อบำรุงเส้นผมและสีผมให้สตรองต้อนรับปีใหม่ วันนี้จึงชวนสาวๆ เกิร์ลแก๊งค์มาลองทำสีผมและทรีทเมนต์กันที่ Ladyford Hair Studio กันค่ะ

Ladyford เป็นซาลอนแห่งแรกจากเครือห้องสูท Charles Patnett ตกแต่งด้วยโทนสีขาวให้ความสบายตา และสบายใจด้วยเพราะไม่มีของมาวางโชว์เสนอการขายให้รกหูรกตา ทั้งยังมีบาร์เบอร์ Barberford สำหรับคุณผู้ชายด้วยนะจ้ะ หนุ่มๆ ที่ไปรอแฟนจะได้ไม่เบื่อ ทำไปเลยพร้อมๆ กัน

สำหรับการทำสีผมในครั้งนี้ได้พี่บิวตี้ Hairstylist ช่างใหญ่ประจำร้านมารีโนเวทสีผมให้ค่ะ แอบกระซิบว่าเหล่าดารา เซเลบริตี้มากหน้าหลายตาล้วนผ่านมือพี่บิวตี้มาหมดแล้ว ฉะนั้น การันตีคุณภาพฝีมือได้เลยจ้า ถ้าพร้อมแล้วตามแอดมาจะพาไปชมขั้นตอนการทำที่บอกเลยว่าละเอียดละเมียดละไมมากๆ ถ้าคิดจะทำสีผมให้สวย และเส้นผมสุขภาพดีต้องใจเย็นๆ รอวนไปนิดนึง แต่ผลลัพธ์รับรองว่าคุ้ม!! อะ เดี๋ยวจะหาว่าพูดเว่อร์เกินจริง ไปดูกันเองดีกว่าจ้า

นี่เป็นภาพก่อนและหลัง จะเห็นได้ว่าสีผมก่อนทำนั้นดูเฟดผ่านมาเนิ่นนานจนโคนยาวมาเกือบครึ่งหลังแล้ว ทำให้สีผมเก่าดูเหมือนผมเสียไปเลย ส่วนภาพหลังสีผมใหม่ โจทย์ที่ให้ช่างทำผมคือขอสีที่ดูแฟชั่น แต่ไม่ถึงขั้นไฮแฟชั่นฉีกแนวแรงมากเกินไป พี่บิวตี้เลยจัดให้สีบลอนซ์แจ่มๆ ดริฟปลายผมให้สลับลงไฮไลท์เขียวปนบลอนซ์ช่วงบนแบบเล่นไล่ระดับสีให้สว่างกว่าธรรมดา 3 ระดับ จึงได้ออกมาอย่างที่เห็น ซึ่งบอกก่อนเลยว่าสวยถูกใจ แถมผมไม่เสียด้วยอะ นี่ปลื้มอย่างแรง ที่ร้านเคลมว่าไม่ต้องกลัวสารเคมี เพราะใช้ทรีทเมนต์ล้างสารเคมีบนหนังศรีษะ และทรีทเมนต์ปิดเกล็ดผมหลังทำ รับรองสวยปลอดภัยอย่างแน่นอน เอาซี้!!!

 

เตรียมอุปกรณ์สำหรับรีโนเวทสีผมใหม่แล้วววว โดยพี่บิวตี้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม Wella Professionals (ไม่ใช่สปอนเซอร์นะจ้ะ บอกไว้ก่อน ช่างว่าไงเราว่าตามนั้นน้า) ขั้นตอนการทำสีผมจะมีการทำทรีทเมนต์เส้นผมอยู่แล้ว โดยเริ่มจากการเช็คสภาพเส้นผม สอบถามความต้องการของผู้ใช้บริการ เมื่อตกลงสีกันเสร็จแล้วก็พาไปสระผม จากนั้นใส่ตัวเซนซิทีฟกันแพ้กันแสบระหว่างทำสีผมที่หนังศีรษะ จากนั้นก็ลงสีผม โดยระหว่างลงสีจะม่ีฝาครอบหูกันแสบด้วย ปิดท้ายด้วยการทำทรีทเมนต์ เพื่อเป็นการปิดเกล็ดสีผมให้อยู่ได้นานขึ้น

ขั้นตอนดริฟหรือเพ้นท์ครึ่งศรีษะช่วงปลายผม เพื่อเป็นการเพ้นท์ผมให้สีผมดูแฟชั่นมากขึ้น จากนั้นใช้พลาสติกใสหุ้มเอาไว้ทีละช่อ ทีละชั้น เพื่อกันไม่ให้ความร้อนหนีไปไหน ทำให้สีผมทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยดริฟปลายทิ้งไว้ 30 นาที จากนั้นช่างจะคอยมาฉีดน้ำเปล่า เพื่อดรอฟน้ำยา ทำให้สีไม่สว่างจนเกินไปเป็นระยะๆ

ใช้เทคนิคเพ้นท์ที่ปลายผมแล้ว จากนั้นครึ่งบนใช้เทคนิคไฮไลท์ให้สีผมดูมีลูกเล่นมากขึ้น

ก่อนลงสีและไฮไลท์ จะลงออยล์บำรุงผมเพื่อปกป้องเส้นผม กันผมเสียก่อนด้วย

ลงไฮไลท์ที่ช่อผมเล็กๆ โดยใช้ฟอยล์ห่อทีละช่อ ฟอยล์กับพลาสติดช่วยเก็บความร้อน ส่วนฟอยล์กันไม่ให้เลอะด้วย

หลังลงไฮไลท์ไปได้ 30 นาที ก็ไปล้างน้ำออก แล้วลงเซรั่มบำรุงผม

 

จากนั้นก็มาอบผมด้วยอินฟาเรดประมาณ 20 นาที ช่วยทำให้การทำงานของสีผมทำงานเร็วขึ้น

จากนั้น ลงสีที่โคนผมต่อ 20 นาที แล้วลงปลายผมต่ออีก 20 นาที

ใช้พลาสติกหุ้มไว้ไม่ให้ความร้อนหนีไปไหน ทำให้สีผมทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นเหมือนเดิม จากนั้นล้างสีออก ก็ทำทรีทเมนต์ล้างสารเคมีบนหนังศรีษะ และทรีทเมนต์ปิดเกล็ดผมต่อเลย

ขั้นตอนการทำทรีทเมนต์ผม

ขั้นตอนการทำทรีทเมนต์ผม

จบ…ที่ขั้นตอนสุดท้ายสไตลิ่งทรงอย่างที่ต้องการ

เสร็จแล้ววววว เป็นไงบ้างสวยถูกใจไหม ข้อควรแนะนำหลังทำจริงๆ ก็สามารถสระผมได้ปกติเลย แต่ถ้าอยากรักษาสีผมให้บล็อคตัวอยู่นานขึ้นแนะนำให้เว้น 1 – 2 วันแล้วค่อยสระจะดีกว่า แต่ถ้าต้องการให้สีผมเฟดออกนิดนึงดูใสขึ้นก็สระได้เลย อีกเรื่องสำหรับสาวๆ ที่เพิ่งทำสีมาใหม่ แนะนำอย่าเพิ่งไปว่ายน้ำนะจ้ะ เพราะคอลลีนจะกัดสีผมให้หลุดเร็วขึ้น ร้องไห้แน่ๆ

พี่บิวตี้ Hairstylist มือหนึ่งประจำร้าน Ladyford Hair Salon

รีวิวทรีทเมนต์ดีท็อกซ์หนังศีรษะและเส้นผม ต่อหน้า 2

Praew Recommend

keyboard_arrow_up