นันทินี อัมระนันทน์

เมคอัพไม่ทนเพราะผิวมัน! มีทริคเด็ดพร้อมไอเท็มชิ้นเริ่ดจาก “แนน – นันทินี” เซเลบสาวสวยมาบอก

Alternative Textaccount_circle
นันทินี อัมระนันทน์
นันทินี อัมระนันทน์

แนน – นันทินี อัมระนันทน์ สาวสวยหน้าหวานที่เชี่ยวชาญเรื่องตัวเลข เธอเป็นที่ปรึกษาทางด้านการเงิน แผนก Private Banking ที่ธนาคารกสิกรไทย เพราะลุคที่สวยและเก่งเลยขอคว้าตัวมาแชร์บิวตี้ไอเท็มชิ้นเริ่ดว่าใช้อะไรผิวถึงได้สวยดูดีตลอดเวลา

DEEP CLEANSER
“กฎเหล็กเรื่องความสวยงามคือการทำความสะอาดผิวก่อนขั้นตอนบำรุง เพราะผิวเจอทั้งฝุ่น ควัน มลภาวะมากมาย แนนใช้ ‘Bioderma’ Sèbium H2O เมคอัพรีมูฟเวอร์แบบน้ำ สำหรับสาวผิวมันและผิวผสม เทลงบนสำลีแล้วเช็ดให้ทั่วหน้าประมาณ 2 รอบ

“ช่วงที่ออกไปเอ๊าต์ดอร์ เจอลมเจอแดดจัดๆ มีผดขึ้นหน้า จะเลือกโฟมที่มีเม็ดบีดผสม เพื่อช่วยสครับผลัดเซลล์ผิว กำจัดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกิน ส่วนในวันธรรมดาแนนใช้ ‘Shiseido Senka’ Perfect Whip Cleansing Foam ได้ผิวที่สะอาดหมดจด แต่ยังคงความชุ่มชื่นไว้ จากนั้นเช็ดตามด้วยโทนเนอร์เพื่อเช็กความสะอาดอีกครั้ง ต้องเลือกตัวที่ปราศจากแอลกอฮอล์ด้วยป้องกันอาการแพ้ ระคายเคืองผิวค่ะ”

BEST BLACK EYELINER
“ลุคการแต่งหน้าของแนน คือเน้นผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ เขียนอายไลเนอร์ ปัดมาสคารานิดหน่อย เติมบลัชออนให้แก้มดูมีสีสัน ปิดท้ายด้วยลิปสติกสีเข้มๆ อย่างสีแดงหรือส้ม

“แต่ปัญหาส่วนใหญ่ในการเมคอัพคือเปลือกตาค่อนข้างมัน พอเหงื่อออก อายไลเนอร์อาจไหลเลอะเทอะเป็นแพนด้า จึงต้องหาอายไลเนอร์ที่ติดทนกันน้ำกันเหงื่อได้ดี เจอกับ ‘Lifeford’ Eyeliner Hi-Precise Eye Pen อายไลเนอร์หัวปากกา เขียนง่าย ติดทนสุดๆ อยู่ในลิสต์ของถูกและดีที่อยากแนะนำ

“เทคนิคเขียนอายไลเนอร์ให้ดวงตาดูกลมโตเป็นธรรมชาติคือให้เขียนชิดขอบตาด้านบน ถ้าอยากได้ลุคที่เฉี่ยวขึ้นหน่อยก็วาดหางตาตวัดขึ้นเล็กน้อยค่ะ”

SWEET & FRESH SCENTS
“น้ำหอมกลิ่นที่แนนตกหลุมรักที่สุดจนถึงเดี๋ยวนี้ก็คือ ‘Clinique’ Happy เป็นกลิ่นแนว Fruity ให้ความหวานสดชื่นของดอกไม้และผลไม้

“ชอบน้ำหอมเพราะรู้สึกว่าความหอมเป็นสิ่งสำคัญ ก่อนออกจากบ้านยังไงก็ขอฉีดเพิ่มความหอมไว้ก่อน เทคนิคคือฉีดบนจุดที่มีเส้นเลือดใหญ่อย่างบริเวณคอและข้อมือ จะช่วยให้กลิ่นหอมฟุ้งกระจายยิ่งขึ้น”

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 911 คอลัมน์ BEAUTY SECRET
ภาพ IG : nanamranand

Praew Recommend

keyboard_arrow_up