เขียนคิ้ว

Tip & Trick เขียนคิ้วให้สวยและง่ายกว่าเดิมจาก “เอ – ทิวากร” เมคอัพอาร์ติสต์คู่ใจดาราดัง

Alternative Textaccount_circle
เขียนคิ้ว
เขียนคิ้ว
ช่วงนี้จะชวนมาแต่งหน้าให้ดูสวยเป็นธรรมชาติ ไม่เน้นฉูดฉาด ซึ่งถ้าสาวๆ ไม่มีเวลาแต่งเต็มก็ไม่เป็นไรขอแค่ได้เขียนคิ้วออกจากบ้านก็ดูดีแล้ว แต่ใครว่าการเขียนคิ้วเป็นเรื่องง่าย ไม่จริงเลยค่ะ ยากอยู่เหมือนกันนะ เพราะหลายๆ ครั้งมักเขียนคิ้วไม่ตรงกัน สีเข้มกลายเป็นคิ้วชินจังเกินงามก็มี แต่หายห่วงได้ เพราะเมื่อไม่นานมานี้ แพรวดอทคอม ได้มีโอกาสไปเจอพี่ “เอ – ทิวากร” เมคอัพอาร์ติสต์ชื่อดัง ในงาน “KANEBO CHRONO BEAUTY New Product Launching for Autumn 2017” ซึ่งพี่เอก็ได้เผยเทคนิคการเขียนคิ้วมาให้สาวๆ ทุกคนลองไปทำตามดู (มีคลิปด้านล่างสุด)

โดยเทคนิคเขียนคิ้วสไตล์พี่เอ – ทิวากรนั้น พี่เอบอกว่าจริงๆ แล้วปกติผู้หญิงจะรู้สึกว่าการเขียนคิ้วเป็นเรื่องยาก เนื่องจากว่าพอเวลาเราถนัดข้างไหน เราก็มักจะเขียนข้างที่ตัวเองถนัดก่อน ที่นี้พอไปเขียนข้างที่ไม่ถนัดตาม มันก็เลยทำให้รู้สึกว่ายาก เพราะฉะนั้นเวลาเขียนคิ้วหรือทำอะไรก็แล้วแต่บนใบหน้า อยากให้เขียนข้างที่ตัวเองไม่ถนัดก่อน เช่น ถ้าถนัดขวาให้เขียนข้างซ้ายก่อน หรือถ้าถนัดซ้ายให้เขียนข้างขวาก่อน แล้วทีนี้เมื่อเราเขียนข้างที่ไม่ถนัดเสร็จแล้วตามด้วยข้างที่ถนัด การเขียนคิ้วจะเป็นเรื่องง่าย และจะได้ข้างที่สวยเป็นต้นแบบก่อน

หลักง่ายๆ ของพี่เอก็คือ การเขียนโครงคิ้วขึ้นมาก่อน แล้วค่อยๆ เบลนด์จากท้องคิ้ว (ตรงกึ่งกลางคิ้ว) ขึ้นมา จะเป็นการเขียนคื้วที่ให้ความคมและดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งการเขียนคิ้วให้ดูสวยและเป็นธรรมชาติคือการเขียนคิ้วให้หัวจางหางเข้ม แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เราหยิบดินสอเขียนคิ้วขึ้นมาแล้วเริ่มจากหัวคิ้วเลยนั้น มันจะไม่มีตำแหน่งของสีอ่อนและสีเข้มเพื่อบาลานซ์กัน จากนั้นพี่เอจะชอบใช้ KANEBO VARIANT BROSSE (CONTOUR) บลัชออนสำหรับคอนทัวร์ เพิ่มรายละเอียดให้ใบหน้าสวยมีมิติ นำมาเบลนด์ช่วงหัวคิ้วบริเวณสันจมูกเพื่อเป็นการสร้างแนวให้เกิดมิติ

อะๆ ขั้นตอนสุดท้ายที่ แพรวดอทคอม ขอเสริมสักนิด เพราะสาวๆ หลายคนอาจจะมองว่าไม่ต้องทำก็ได้ นั่นคือ การใช้มาสคาราคิ้ว แนะนำ KANEBO EYEBROW MASCARA ปัดเบาๆ หลังตกแต่งคิ้วตามขั้นตอนของพี่เอเสร็จสิ้น จะช่วยจัดรูปคิ้วให้เรียงตัวสวย ดูเป็นธรรมชาติ เป็นเหมือนการเติมเส้นให้คิ้วดูหนาด้วย แถมกันเหงื่อและน้ำมันบนใบหน้า ไม่เลอะเลือนระหว่างวัน

เรื่องและคลิป : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ IG : a_tiwakorn

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up