เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

รวมเทรนด์เมคอัพ 8 ลุคสไตล์สาวนิวยอร์กของ “เจนี่” และ “เกรซ” สวยเผ็ชเด็ดสุดๆ

Alternative Textaccount_circle
เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ
เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

เปิดซีซั่นความฮอตร้อนฉ่าอีกครั้ง ณ นิวยอร์กแฟชั่นวีคที่ผ่านมา เมื่อสองสาว เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของเมย์เบลลีน นิวยอร์ก และ เกรซ-ณัฐธยาน์ บุญชมไพศาล ผู้ชนะรายการเดอะเฟซ 3 ไปร่วมงานประชันความสวย เผ็ช แซ่บกันคนละแบบ เรียกว่าแต่งออกมาเป็นสิบๆ ลุคทุกวันได้ไม่ซ้ำ เทรนด์ไหนปัง เทรนด์ไหนมา แพรวดอทคอม หยิบรวม 8 ลุคเมคอัพเด่นๆ ของสองสาวมาให้ดูกันแบบเต็มๆ แล้วค่ะ

เริ่มต้นกับลุคของเจนี่ คือตัวแทนสาวนิวยอร์กที่ดูเหมือนจะไม่แต่งเยอะแบบสีสันจัดจ้าน แต่แฝงความมีดีเทลให้ดูเรียบโก้แบบ Sophisticated เพียงแค่มีไอเท็มชิ้นหลักๆ ที่ใช้ให้ดูโดดเด่นขึ้นมา ก็สามารถเปลี่ยนลุคได้หลายแบบ

Cool Boyish ลุคบอยๆ ก็ปังได้

ใครจะคิดว่าลุคบอยๆ ก็ดูเจิดได้ เมื่อเจนี่ไปงานปาร์ตี้ Max Mara ในลุคสุดคูลกับเมคอัพลุคที่เน้นโครงคิ้วหนา ขอบฟุ้งด้วย Fashion Brow Ultra Chalk ทำให้คิ้วไม่ดุแต่เป๊ะเวอร์ แมตช์กับปากสีนู้ดด้วย Color Jolt Matte เฉด 04 Show Off Nude ลิปสติกหัวคุชชั่นที่ทาง่าย เนื้อแมทแบบไม่แห้ง คอมพลีทลุคนี้ด้วยผมแบบเว็ทลุคและสูทขาว กลายเป็นสาวเก๋ เท่ สุดสตรอง พร้อมไป Make it Happen ในทุกสถานการณ์เลยจ้า

Sexy Party Nudes สวยนู้ดแบบเซ็กซี่

ไปงานปาร์ตี้ไม่เห็นจะต้องเน้นแต่สีปากแซ่บๆ อย่างเดียว เพราะความเซ็กซี่ขั้นฮ็อตปรอทแตกด้วยโทนนู้ดก็ปังได้ เมื่อเจนี่ไปร่วมงานปาร์ตี้ของเมย์เบลลีน นิวยอร์ก ในชุดสีนู้ดบอดี้คอน เพียงเน้นความโฉบเฉี่ยวของดวงตาพร้อมขนตาหนางอนเด้งด้วย Push up Drama Mascara ตัวดังที่ให้ขนตาสวยได้ไม่ง้อขนตาปลอม บวกกับพวงแก้มสวยระเรื่อสีนู้ดอมส้มกับ Master Flush Creator Powder เฉด Next to Nude รับกับปากโทนนู้ดโทนเดียวกันด้วย Lip Gradation เฉด Mauve ลิปคอมฟอร์ทแมตต์ ทาแบบน้อยๆ และทาทับเบาๆ แบบ blend และ bold ลุคนี้รวมความเป๊ะปังแล้วเอาไปเลยแบบ 10 10 10

Ombre Lips โก้ๆ แบบสาวนิวยอร์ก

ลุคนี้กับความเรียบโก้ในชุดสีขาวกับรองเท้าแดงเพื่อไปดูโชว์ที่ Vivienne Tam สวยโดดเด่นหยุดทุกสายตาช่างภาพระดับอินเตอร์อย่าง Getty Images และเหล่าผู้สื่อข่าวนิวยอร์กเกอร์ที่ถึงกับมารุมล้อมถ่ายรูปเจนี่ เพียงแค่เลือกใช้ริมฝีปากโดดเด่นแบบ Ombre Lips ด้วยลิปสติก The Loaded Bolds ผสมผสานระหว่างเฉด 09 Midnight Date ที่ใช้ทาด้านในกับเฉด 12 Proud Pink ทาด้านนอก แล้วใช้นิ้วมือแตะเกลี่ยให้เข้ากัน พร้อมแมตช์กับดวงตาโทนสีบรอนซ์แบบเนเชอรัลลุคด้วย The City Mini Palette สี Rooftop Bronzes มินิอายแชโดว์ พาเลทท์ 6 เฉดสีในตลับเดียว เพิ่มความคมชัดของดวงตาด้วยไลเนอร์เป๊ะเส้นคมกริบกับ Hyper Impact Liner อายไลเนอร์หัวแปรงเมจิกแบบใหม่ จับถนัด กรีดเส้นง่าย ควบคุมแม่นยำ ไม่เลอะเปื้อน ลุคนี้ดูเหมือนเป็นลุคเบาๆ แต่ไม่น้อยเกินไปสาวๆ เอาไปแต่งตามเป็น Everyday Look หรือไปงานกันได้เลย

Simply Smokey สโมคกี้อายเบาๆ

ไม่จำเป็นว่าสโมคกี้อายจะต้องลงเข้มและหนักเสมอไป เจนี่ไปชมแฟชั่นโชว์ของ Sally Lapointe ด้วยลุคที่มีความน้อยแต่เรียบโก้จริงๆ โดดเด่นด้วยดวงตาสโมคกี้อายโทนเหลือบเขียวเบาๆ จาก The City Mini Palette สี Urban Jungle ปัดแก้มให้ดูระเรื่อด้วย Master Flush Creator Powder สี After Glow บลัชไล่สีออกโทนส้มๆ ก่อนจะคอมพลีทลุคด้วย Hyper Tight Liner อายไลเนอร์แบบดำสนิท เส้นบางคมกริบ ด้วยหัวแบบหัก 15 องศาทำให้กรีดได้ง่ายทุกมุม เมคอัพลุคนี้รับกันสุดๆ กับผมดัดลอนอ่อนๆ มีความเป็นสาวเก๋ ชิคๆ แบบนิวยอร์กเกอร์ สามารถแต่งได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

เรียกว่าไม่ผิดหวังกับตัวแม่อย่างเจนี่ที่มาในลุคแตกต่างกันด้วยไอเท็มง่ายๆ ที่เอามาฝากกันจากนิวยอร์ก มาถึงสาวเกรซบ้างที่งานนี้ถือเป็นการโกอินเตอร์ครั้งแรกกับเมย์เบลลีน นิวยอร์ก ในฐานะผู้ชนะจากรายการเดอะเฟซ 3 ที่เธอทำหน้าที่เป็นตัวแทนของสาวนิวยอร์กในอีกมุมที่มีความเผ็ช Fierce and Fun กล้าเล่นสีสันให้ดูสนุกสนาน เน้นความโดดเด่นชัดเจนของสีปากเพื่อสื่อถึง Colors of New York และถ่ายทอดผ่านลิปสติก The Loaded Bold สีต่างๆที่กำลังเป็นเทรนด์ล่าสุด เพราะทุกที่คือสีสันรันเวย์สำหรับเกรซจริงๆ!!

Fearless Purple ปากม่วงเปรี้ยวโลกลืม

เกรซเปิดตัวมาอย่างปังกับลุคแรกที่ส่งความแซ่บมาให้ตั้งแต่ไปนั่งฟร้อนท์โรว์โชว์แรกของ Rebecca Minkoff ที่ทั้งขนาดสื่อและช่างภาพอินเตอร์ก็ให้ความสนใจ ด้วยความเปรี้ยวสุดจี๊ดจากสีปากม่วงโดดเด่น แน่นปังอย่าง The Loaded Bolds เฉด 16 Fearless Purple พร้อมเน้นงานขนตาด้วย Push up Angel Mascara  ครีเอทดวงตาสวยสไตล์สาย ฝ. ไม่ง้อขนตาปลอม แค่ลุคเดียวก็เอาอยู่ในทุกงานได้

Black Bold Lips ปากดำลึกลับน่าค้นหา

เผยความกล้า มั่น ตามแบบฉบับของเกรซด้วยลุคที่ไปดูโชว์ของ Vivienne Tam กับปากสีดำที่โดดเด่น จนไม่มีใครสู้กับ The Loaded Bolds เฉด 02 Pitch Black สีดำที่ดูลึกล้ำน่าค้นหานี้ได้ แถมยังเข้ากันได้ดีกับดวงตาที่เด่นชัดแบบสโมกกี้อาย ช่วยขับให้ดวงตาดูโดดเด่นด้วย The Rock Nudes Palette พาเลตต์สุดร็อคฮิตทุกรันเวย์นิวยอร์ก ปิดท้ายด้วยดวงตาคมสวยด้วยไลเนอร์เป๊ะเส้นคมกริบอย่าง Hyper Tight Liner ตัวใหม่ล่าสุดแบบหัวหัก 15 องศาทำให้กรีดตาได้คมกริบ เข้าง่ายทุกมุม ลุคนี้สวยเผ็ชเด็ดสุดๆ ไปเลย

Red Rocks แดงแซ่บร้อนแรง!

เกรซมาในลุคสาวเท่เพื่อไปดูแฟชั่นโชว์ Alice + Olivia โดยใส่ความสตรีทครีเอทจากลิปสติก2 สีแดง+ดำ เพื่อปากสุดปัง ลุคนี้สวยเป๊ะ แต่แฝงไว้ด้วยความเท่ และเพิ่มทริคแต่งหน้าเพื่อให้ขนตาหนาสุด พุ่งแบบไม่แคร์ขนตาปลอม เริ่มจากยกปลายหางตาให้หนา เฉี่ยว เปรี้ยว ด้วย Push Up Angel Mascara แล้วปัดทับอีกครั้งด้วย Push Up Mascara ให้ขนตางอนเด้งสุดอลัง เติมสีสันให้แก้มสวยด้วย Master Flush Creator Powder สี After Glow ที่ปัดน้อยๆ ก็สวยธรรมชาติ ถ้าปัดเยอะก็สีแน่นเว่อร์ และที่สำคัญคือความโดดเด่นที่ปากจาก The Loaded Bolds โดยเริ่มทาเฉด 09 Midnight Date และทาทับด้วยเฉด 02 Pitch Black กลายเป็นคอมพลีทสตรีทลุคอย่างเก๋ไก๋ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

Peek-a-boo Berry and Blue เสกลุคใหม่ได้ด้วยลิปสติกสองสี

ในวันที่สาวเกรซมากับทรงผมตรงยาวสลวย จึงต้องเพิ่มความสนุกให้เมคอัพด้วยสีปากสุดแซ่บ เก๋ เฉี่ยว สวยชิคมีดีเทลด้วยเทคนิคการทาลิปแบบ Ombre เบลนไล่สี The Loaded Bolds เฉด 03 Wickedly White และเฉด 15 Berry Boss ที่ดูเฟมินีน สวยสะกดแทบทุกสายตา แต่เพราะว่ามีภารกิจต้องไปงานต่อ เกรซก็ยังสามารถ Make It Happen ด้วยตัวช่วยเพื่อเสกลุคใหม่ด้วยลิปสติกสีน้ำเงินสุดคูลอย่าง The Loaded Bolds เฉด 04 Audacious Blue ที่เปลี่ยนลุคง่ายให้จี๊ดแซ่บดูแฟชั่นด้วยปากสีน้ำเงินสุดคูล เรียกได้ว่าไม่ว่าจะใช้ลิปติกสีไหนสาวเกรซก็เอาอยู่ทุกสีจริงๆ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up