แชร์ทิปส์เติมสวยจาก Nina Beauty World และบิวตี้ไอเท็มที่เห็นไม่ได้เป็นต้องซื้อ!!

Alternative Textaccount_circle
“น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ สวยหรูดูแพง” เป็นคำจำกัดความของบิวตี้บล็อกเกอร์สาวสายหวาน “นีน่า – แพรวเพชร กาญจน์เกียรติกุล” หรือ Nina Beauty World ที่มาร่วมเป็นกรรมการ “Praew Iconic Beauty” ปีนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว

จุดเริ่มต้นของความสนใจในเรื่องบิวตี้

ตอนอายุประมาณ 15 ปี นีน่าเป็นนักร้องเกิร์ลกรุ๊ปออกอัลบั้ม มีทัวร์คอนเสิร์ตตามต่างจังหวัด ซึ่งไม่มีช่างแต่งหน้า
ไปด้วย จึงต้องพยายามเรียนรู้ด้วยตัวเอง ช่วงนั้นยังไม่มียูทูบให้ดูเหมือนสมัยนี้ด้วย ต้องอาศัยจำจากงานเบื้องหลังเอา
เริ่มตั้งแต่ติดขนตาปลอม วิธีแมตช์สีอายแชโดว์ ทำให้มีความเชี่ยวชาญมากกว่าเพื่อนในรุ่นเดียวกัน พอเริ่มแต่งออกมา
ได้สวยมั่นใจก็ชอบขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ

บิวตี้ไอเท็มที่ยอมใจ เห็นไม่ได้ ต้องซื้อ!

อายแชโดว์ “Urban Decay” Naked ทุกรุ่น ตอนที่นีน่าเรียนปริญญาโทที่อังกฤษเป็นช่วงพอดีกับ Naked 1 ออกใหม่ บวกกับชอบดูยูทูบ บิวตี้กูรูต่างชาติทุกนางมักจะพูดถึงไอเท็มชิ้นนี้ ซึ่งมันเป็นแบรนด์ของอเมริกา ที่อังกฤษหาซื้อยากมาก นีน่าอยากได้มากขนาดเดินไปดูที่ห้างแทบทุกวัน คอยถามพนักงานว่าชิ้นนี้จะมาเมื่อไหร่ ถึงวันก็ไปต่อคิวรอ แล้วก็ไม่ผิดหวังนะคะ ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ พอออกรุ่นใหม่ Naked 2, Naked 3 ก็ซื้อหมด โชคดีที่ได้เป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ก่อน เลยได้ Naked Smoky มาลองแบบไม่ต้องซื้อเอง

ถ้าต้องเลือกเติมสวยได้ 1 จุดก่อนออกจากบ้าน

คิ้วเลยค่ะ ต้องบอกเลยว่าคลิปยูทูบตัวแรกของนีน่าคือ “การสอนเขียนคิ้ว” เพราะรู้สึกว่าคิ้วเป็นจุดบกพร่องของหน้า คือมีคิ้วค่อนข้างบางและไม่มีหัวคิ้ว พอมีเมคอัพมาช่วยก็เพิ่มความมั่นใจได้มาก เทคนิคคือ เขียนคิ้วด้วยไลเนอร์เขียนคิ้วก่อน จากนั้นใช้แปรงเล็กๆ จุ่มอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มเนื้อแมตต์ปัดบริเวณ หัวคิ้วให้ดูฟุ้งๆ ปิดท้ายด้วยมาสคาราปัดคิ้วค่ะ

ทิปส์ดูแลผิวสำหรับคนผิวแพ้ง่าย

ต้องไม่ลืมทำความสะอาดผิว ต่อให้เหนื่อย ง่วง หรือปาร์ตี้หนักมาอย่างไรก็ต้องล้างหน้า ผิวดีใช่ว่าจะมาจากการบำรุง
อย่างเดียว ต้องเริ่มต้นด้วยความสะอาดนะจ๊ะ ตัวนีน่าเองผิวแพ้และอุดตันง่าย สิ่งแรกที่ต้องทำเมื่อถึงบ้านคือล้างหน้า เผลอๆ ใช้เวลาทำความสะอาดหน้านานกว่าอาบน้ำอีก ประมาณ 15 – 20 นาที เริ่มจากบริเวณตาและปากก่อน นวดหน้าด้วยคลีนซิ่งน้ำนมแล้วเช็ดด้วยสำลี ใช้โฟมล้างหน้า 2 รอบ จากนั้นเช็ดด้วยโทนเนอร์จนกว่าจะไม่มีคราบเครื่องสำอางหลงเหลือ

Wish List เกี่ยวกับการดูแลตัวเอง

เรื่องผมค่ะ ความที่นีน่าผมยาวเร็ว จึงต้องทำสีผมบ่อย โคนผมขึ้นปุ๊บก็ไปทำสีเลย ผมจึงเสียมาก แถมยังละเลยการบำรุงอีก ทุกครั้งที่ไปทำสีผมควรเผื่อเวลาทำทรีตเมนต์ก่อนทำสีเพื่อให้ผมนุ่มลื่น ไม่แห้งแตก ถ้าทำทรีตเมนต์ทีหลังจะทำให้สีผมหลุด

ครั้งที่ 2 กับโปรเจ็คท์ Praew Iconic Beauty

รู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วมาก ดีใจที่ได้เป็นคณะกรรมการร่วมตัดสินอีกครั้ง ตื่นเต้นที่จะได้ลองโปรดักท์ในหลากหลายหมวด ครั้งนี้โปรเจ็คท์ยิ่งใหญ่ขึ้นด้วย นีน่าแอบตื่นเต้นกับธีมที่ไม่คาดคิดอย่าง “The Backstage” เป็นเหมือนเบื้องหลังแฟชั่นโชว์ที่มีแสงสีเร้าใจ ถือว่าเป็นคอนเซ็ปต์ที่สนุกมาก สร้างความทรงจำแบบที่นีน่าไม่เคยมีและยากที่จะได้ทำด้วยตัวเอง คิดดูจากสาวหวานๆ เป็นสาวเปรี้ยวแซ่บฉูดฉาดได้ขนาดนี้ก็เพราะแพรวเลยนะคะ

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 909 
ภาพ IG : ninapraewpetch

Praew Recommend

keyboard_arrow_up