วุ้นเส้น - วิริฒิพา

รวม 11 ทรงผมวันสบายๆ และออกงาน สวย เก๋ สไตล์ “วุ้นเส้น – วิริฒิพา”

Alternative Textaccount_circle
วุ้นเส้น - วิริฒิพา
วุ้นเส้น - วิริฒิพา
เป็นอีกหนึ่งสาวสวยรวยเสน่ห์ที่ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี “วุ้นเส้น – วิริฒิพา ภักดีประสงค์” ทั้งรูปร่างที่เป๊ะสมส่วน เซ็กซี่ ผิวพรรณที่ขาวผุดผ่อง รวมไปถึงทรงผมหลายทรงเด่นๆ ที่เห็นแล้วบอกเลยว่าทรงนี้ต้องวุ้นเส้นเท่านั้น ซึ่ง แพรวดอทคอม ได้รวบรวม 11 ทรงผมพร้อมมินิฮาวทูมาฝากสาวๆ บอกเลยว่าวันหยุดสบายๆ ไปทำงาน หรือออกงานก็สามารถทำได้ มีครบหมดทุกทรง

 

ทรงนี้ถือเป็นทรงซิกเนเจอร์ของสาววุ้นเลยก็ว่าได้ ถึงขั้นเคยมีคนตั้งกระทู้ถามว่าผมพองๆ แบบวุ้นเส้นทำยังไง แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่เห็นมีใครทำสวยติดตาเหมือนสาววุ้นเลย เทคนิคทรงนี้ก็ง้ายง่าย เริ่มจากม้วนผมด้วยลอนใหญ่แล้วสางออกให้เป็นลอนธรรมชาติ ดูมีวอลุ่ม จากนั้นรวบผมครึ่งศีรษะด้านบน เริ่มตั้งแต่บริเวณเหนือหู หวีผมด้านบนให้เรียบ แล้วค่อยๆ ยีผมบริเวณครึ่งศีรษะด้านบนที่รวบไว้ให้ฟูขึ้น พยายามยีช่วงโคนแล้วหวีเบาๆ ไปด้านหลังให้ผมด้านบนเรียบ ไม่ยุ่งเหยิง พร้อมกับบิดเกลียวตรงกึ่งกลางของช่อผมที่แบ่งไว้ และดันโคนผมขึ้นเพื่อให้ผมที่ยีด้านบนพองและสูงขึ้น ใช้กิ๊บติดกันหลุดทั้งบนและใต้โคนที่บิดเกลียวไว้ให้แน่น ไม่ให้ช่อผมไหลลง ใช้ปลายหวีหางแหลมสอดเข้าไปที่ผมด้านหน้าแล้วค่อยๆ ยกสูงให้ดูพองๆ ดูสวยเก๋แบบสาววุ้น ซึ่งทรงนี้จะช่วยทำให้รูปหน้าเรียวยาวด้วย


ต่อกันที่ทรงที่สอง คล้ายทรงแรกแต่ดูแบ๊วขึ้นมาหน่อย วิธีทำก็ไม่ต่างจากทรงแรก เพียงแต่ไม่จำเป็นต้องม้วนลอน ปล่อยพลิ้วตรงตามธรรมชาติได้เลย ส่วนที่เพิ่มเติมคือตรงจุกผมด้านบนหลังจากบิดเกลียว ให้ม้วนบิดหลายทบจนเป็นมินิดังโงะ แค่นี้ก็เสร็จแล้ว


รีบๆ ออกจากบ้านทรงนี้เหมาะเลย ไม่ต้องทำอะไรมาก หวีจัดทรงผมเรียงเส้นให้เรียบร้อย แต่ถ้าสาวผมหยักศกก็ควรแบ่งช่อผม ค่อยๆ ใช้เครื่องหนีบผมหนีบไปเรื่อยๆ อย่าหนีบทีเดียวช่อใหญ่ เพราะจะตรงแป๊บเดียวก็กลับมาฟูแล้ว


ทรงบันกุหลาบสวยเรียบหรู ฉีกสไตล์ดังโงะที่คนดังชอบทำแบบแมสซี่ๆ เป็นเนี้ยบ แถมบรรจงม้วนเก็บเหมือนดอกกุหลาบเลย


เป็นการรวมบันทรงต่างๆ ของวุ้นเส้น ไม่ว่าจะเป็นรวบบันแมสซี่ๆ แต่เพิ่มความชิคด้วยการสวมผ้าคาดผม หรือโช้กเกอร์สำหรับสวมคอมาคาดผมแทนก็เก๋ดีไปอีกแบบ หรือจะรวบผมเรียบตึงทั้งศีรษะแบบยกสูงแล้วถักเปียที่ช่อผมจนสุดปลาย แล้วนำช่อเปียมาม้วนเป็นบันก็สามารถเป็นทรงออกงานได้เลย หรือจะเอาแบบง่ายขึ้นมาหน่อย รวบเป็นหางม้าทรงสูง จากนั้นงอหางม้าเล็กน้อย แล้วนำตรงปลายมาม้วนพันไว้จนสุด ติดกิ๊บกันหลุดให้แน่น ก็ได้บันในสไตล์ที่แตกต่างแล้ว


 

ม้วนลอนปลาย ปล่อยเคอร์สวยๆ พ่นความเซ็กซี่รัวๆ จะปาดข้างก็ได้ ปล่อยพลิ้วๆ ก็ดี


กระชากวัยกันให้สุดไปเลย ทรงนี้ทำเองไม่ง่าย แต่ไม่ยากเกินไป เพียงแต่ต้องใช้เวลา เริ่มจากก้มศีรษะสางผมให้เรียงเส้นเรียบร้อย จากนั้นแบ่งช่อผมจากโคนผมด้านล่างเป็นสามช่อ แล้วถักเปียสามจากโคนด้านล่างจนครึ่งศีรษะด้านบน แล้วรวบผูกรวมกันเป็นหางม้าทรงสูง ซึ่งถ้าหันหลังจะเห็นเปียเก๋ๆ ต่อจากนั้นให้ถักเปียที่หางม้าจนสุดปลาย เพิ่มความชิคอีกหน่อยด้วยการนำผ้าเช็ดหน้าหรือผ้าพันคอมาผูกคาดผมไว้ บอกเลยสวยแล้วยังแบ๊วเว่อร์


ย้อนกลับไปทำคล้ายทรงแรก เพียงแต่แบ่งปอยผมด้านหน้าไว้ให้คลอเคลียใบหน้าเพิ่มความเซ็กซี่ขี้เล่น แล้วหลังจากยีผมให้รวบครึ่งศีรษะ (ทรงแรกรวบแค่ซีกบนแบบยกสูง) ติดกิ๊บเหน็บข้างหลังกันหลุดปกติ ไม่ต้องยกสูง


Wet Look เป็นทรงที่เหล่าคนดังชอบทำออกงานบ่อยๆ ดูเรียบหรูชวนเซ็กซี่แบบตั้งใจให้ผมดูกึ่งเปียก ทรงนี้ไม่ว่าสาวๆจะไว้ผมสั้น ผมประบ่า ผมยาว ก็สามารถทำได้เหมือนกันหมด เป็นทรงที่เปิดให้เห็นใบหน้าชัด เพื่อให้สาวๆ เผยความมั่นใจอย่างเต็มที่ วิธีทำเริ่มจากยีผมช่วงโคนผมด้านบนให้ฟูเล็กน้อย แล้วฉีดน้ำมันบำรุงผมลงบนหวีซี่ เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว จากนั้นหวีผมเปิดหน้าไปด้านหลังให้เรียบเงางาม ส่วนด้านข้างช่วงใบหูให้จับช่อบิดเกลียวแล้วติดกิ๊บให้แน่นทั้งสองข้าง


ทรงนี้เซตจนสวยแบบควีนเลย เป็นบันทรงต่ำ เหมาะสำหรับออกงานมาก เริ่มจากแสกกลาง หวีให้เรียบเรียงเส้นไปด้านหลัง ผูกเป็นหางม้าทรงต่ำ จากนั้นแบ่งเป็นสองช่อ โดนทั้งสองช่อให้ถักเปียสามจนสุดปลายแล้วนำมาไขว้กันสวยงามเป็นระเบียบ

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพจาก Instagram : vjwoonsen

Praew Recommend

keyboard_arrow_up