ญาณินี เกียรติไพบูลย์

ตามสืบทริคหุ่นเพรียวและไอเท็มเพิ่มสวยของ “ญาณินี เกียรติไพบูลย์” พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ DSI

Alternative Textaccount_circle
ญาณินี เกียรติไพบูลย์
ญาณินี เกียรติไพบูลย์
ต้องถือว่าเป็นผู้หญิงที่ #สวยและเก่งมาก “เคที่ – ญาณินี เกียรติไพบูลย์” สาวสตรองขาลุย ผู้ครองตำแหน่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ DSI ประจำสำนักกิจการต่างประเทศ และคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ ที่มีทั้งสวยและบู๊ในเวลาเดียวกัน เธอมีเคล็ดลับเพิ่มออร่าความสวย และบิวตี้ไอเท็มตัวช่วยชีวิตให้ดูดีตลอดเวลาอะไรบ้าง ไปดูกัน แพรวดอทคอม สืบมาให้แล้ว

 

4 DAYS FOR WORKOUT
“การดูแลตัวเองที่เวิร์คที่สุดคือออกกำลังกาย เคที่ค่อนข้างมีวินัยกับตัวเอง เน้นความสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเหนื่อยจากงานแค่ไหนก็ต้องออกกำลังกายอย่างน้อย 4 วันต่อสัปดาห์ เล่นเวต โยคะ ต่อยมวย พิลาทีส ปั่นจักรยาน แต่ที่ชอบที่สุดคือวิ่งแบบช้าสลับเร็ว (Interval) เพราะจะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันและสร้างความเฟิร์มให้กล้ามเนื้อ ทำให้ร่างกายแข็งแรงขับเหงื่อและสารพิษได้ผิวที่สวยสดใสสุขภาพดี

“ด้วยอาชีพที่เจอทั้งมลภาวะและแสงแดด เคที่ต้องพกเมคอัพรีมูฟเวอร์แบบทิชชูติดตัวไปด้วย ใช้เช็ดทำความสะอาดผิวก่อนออกกำลังกายทุกครั้ง เพราะถึงแม้จะไม่ได้เมคอัพหนาหนักแต่ก็ยังมีฝุ่นควันติดเกาะบนผิว”

SUNBURN…I DON’T CARE
“ผิวคล้ำง่ายมาก จึงต้องระวังเป็นพิเศษ เคที่จะทาครีมกันแดด ‘Skin Prescriptive’ Ultimate Sun Protection SPF50 PA+++ ชอบที่มีส่วนผสมช่วยลดเลือนริ้วรอย กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี ไม่ทิ้งคราบระหว่างวัน ใช้ปริมาณ 1 ช้อนชา ทาทั่วใบหน้า 2 รอบ เพื่อเพิ่มความติดทนและปกป้องผิวได้ยาวนานขึ้น

“เจอแดดจัด ผิวอาจไหม้เบิร์น สิ่งแรกที่ต้องทำคือลดอุณหภูมิผิว ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำเย็นประคบผิวที่แสบแดง จะช่วยลดอาการอักเสบได้ จากนั้นทาด้วยว่านหางจระเข้หรือเจลที่มีส่วนผสมของอโลเวราและวิตามินอี เพื่อช่วยฟื้นบำรุง ทาซ้ำกันประมาณ 3 ครั้งค่ะ แล้วใช้มาสก์หรือมอยส์เจอไรเซอร์พอกหนาๆ ทิ้งไว้ข้ามคืน ผิวจะกลับคืนสภาพได้เร็วขึ้น”

PICK THE RIGHT ONE
“เคล็ดลับผิวสวยคือการเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับผิว ผิวผสมแบบเคที่ค่อนข้างมันแต่ยังต้องการความชุ่มชื่น สำหรับช่วงกลางวัน เลือกใช้ครีมสำหรับผิวมัน ส่วนช่วงกลางคืนผิวต้องการมอยส์เจอไรเซอร์จัดเต็ม จึงไม่ห่วงเรื่องความมัน
เลยเลือกครีมสำหรับผิวแห้ง เพื่อปรับบาลานซ์

“ใช้ครีมให้เวิร์คและเกิดประสิทธิภาพที่สุด ให้ลงสกินแคร์ที่มีเนื้อบางเบาก่อนแล้วจึงตามด้วยเนื้อหนา เพื่อให้เนื้อครีมแต่ละชั้นซึมลงสู่ผิวได้ง่าย เคที่จะใช้อายครีมก่อน จากนั้นตามด้วยเซรั่ม มอยส์เจอไรเซอร์ และครีมลดเลือนจุดด่างดำเพิ่มครีมกันแดดในตอนเช้าค่ะ”

WORK LIFE BALANCE
“งานของเคที่ต้องออกนอกสถานที่บ่อยๆ หลีกเลี่ยงแสงแดดไม่ได้ มีทั้งฝึกทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ซ้อมยิงปืน บวกกับเป็นขาลุยอยู่แล้ว จึงไม่ค่อยห่วงสวย เน้นเตรียมตัวและปกป้องผิวให้พร้อมก่อนออกแดดมากกว่า เคที่เชื่อในการรักษาสมดุลของชีวิต ทำงานอย่างเต็มที่ ในขณะเดียวกันก็ต้องให้เวลากับตัวเองบ้าง”

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 910 คอลัมน์ Beauty Secret
ภาพจาก Instagram : katie_dsi

Praew Recommend

keyboard_arrow_up