ครีมกันแดด

6 ครีมกันแดดน่าใช้ราคาเอื้อมถึง พร้อมทริคเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับ 3 สภาพผิว จะได้เลิกงง!!

Alternative Textaccount_circle
ครีมกันแดด
ครีมกันแดด

สาวๆ โปรดจำให้ขึ้นใจไม่ว่าฤดูไหน ไอเท็มที่ขาดไม่ได้ห้ามลืมทาเด็ดขาดก็คือ ครีมกันแดด เพราะไม่ใช่แค่แสงแดดกลางแจ้งเท่านั้นที่คอยทำร้ายผิว แต่แสงรอบๆ ตัวก็เป็นต้นเหตุทำให้ผิวหมองคล้ำ และอาจเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำตามมา ฉะนั้น การปกป้องผิวจากรังสียูวีด้วยครีมกันแดดในขั้นตอนสุดท้ายของการบำรุงผิวช่วงเช้าทุกครั้งถือเป็นเรื่องจำเป็นและสำคัญมาก

ซึ่งปัจจุบันมีครีมกันแดดหลากหลายรูปแบบให้เลือกตามสภาพผิวของแต่ละคน ทั้งแบบเนื้อครีมเข้มข้น เนื้อเจล เนื้อบางเบา หรือแบบสเปรย์ แต่สาวๆ บางคนอาจเลือกไม่ถูกว่าควรใช้แบบไหน มานี่ แพรวดอทคอม จะพาไปเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว เพราะหากใช้ครีมกันแดดที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวจะทำให้รูขุมขนอุดตัน ซึ่งจะนำไปสู่การเกิดสิวได้เช่นกัน ฉะนั้น มาดูกันดีกว่าว่าผิวของเราเหมาะกับครีมกันแดดแบบไหนบ้าง

ผิวมัน

คนที่มีผิวมันควรเลือกใช้ครีมกันแดดประเภทเนื้อเจล เพราะครีมกันแดดเนื้อเจลจะมีส่วนผสมของน้ำอยู่มาก และที่สำคัญครีมกันแดดเนื้อเจลจะไม่มีส่วนผสมของน้ำมันที่จะทำให้ผิวหน้ามันยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ที่ช่วยขจัดความมันบนใบหน้าได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้คุณควรเลือกใช้ครีมกันแดดประเภทฟิสิคอล (Physical) ที่มีส่วนผสมของสาร Titanium Dioxide และ Zinc Oxide ซึ่งครีมกันแดดประเภทนี้ เมื่อทามักจะมีคราบสีขาวติดอยู่ที่ผิว ฟังแบบนี้แล้วอย่าเพิ่งคิดว่าไม่ดีนะคะ สารกลุ่มนี้จะช่วยป้องกันแสงแดดให้กับผิว มีคุณสมบัติคงตัว ไม่เปลี่ยนแปลง และไม่มีปฏิกิริยากับผิวแพ้ง่ายหรือผิวที่เป็นสิวด้วยค่ะ

ผิวแพ้ง่าย หรือผิวที่เป็นสิว

สาวที่มีผิวแพ้ง่าย ควรใช้ครีมกันแดดประเภทเนื้อเจลหรือเนื้อโลชั่น เพื่อให้ครีมซึมผ่านผิวได้ง่าย และไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ไม่ควรใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงจนเกินไป เพราะมันจะมีส่วนผสมของสารเคมีต่างๆ อยู่ในปริมาณมาก จะทำให้โอกาสที่จะแพ้ก็มีมากตามไปด้วย และอาจจะทำให้เกิดปัญหาการอุดตันของรูขุมขนและเป็นสิวตามมาได้ค่ะ ทางที่ดีควรเลือกแบบครีมกันแดดแบบที่ไม่มีน้ำหอมด้วยก็จะดีค่ะ

ผิวแห้ง

สาวๆ ที่มีผิวแห้งควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีความเข้มข้นสูงสักหน่อย ควรใช้เป็นประเภทเนื้อครีมเพื่อช่วยลดการสูญเสียน้ำใต้ผิวและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้นานยิ่งขึ้น ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และทางที่ดีที่สุดควรเลือกครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ด้วยก็จะดีมากค่ะ เพราะเซราไมด์จะมีคุณสมบัติในการช่วยบำรุงผิวที่แห้งกร้านขาดความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดีเลย

ทีนี้ สาวๆ ก็รู้แล้วนะว่าต้องเลือกครีมกันแดดแบบไหนที่เหมาะกับตัวเอง นอกจากนี้ แพรวดอทคอม ยังคัดครีมกันแดด 6 ตัวเด็ด ครบทั้งครีม เจล สเปรย์ มาให้สาวๆ สกรีนก่อนซื้อด้วยจ้า

LA ROCHE-POSAY Anthelios Invisible Fresh Mist Anti-Shine SPF 50
(75 มิลลิลิตร / 990 บาท)

สเปรย์กันแดดหน้าสูตรแอนตี้-ชายน์ สำหรับผิวบอบบางระคายเคืองง่าย ไวต่อแดด เนื้อบางเบาสบายผิว ไม่ทิ้งคราบขาว สูตรแอนตี้-ชายน์  ควบคุมความมันด้วยสารแอร์ลิเซียม สูตรปราศจากสารกันเสียพาราเบน ผ่านการทดสอบภายใต้การควมคุมของผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ฉีดซ้ำได้ในระหว่างวัน


EUCERIN Sun Anti Age SPF 50+
(50 มิลลิลิตร / 1,400 บาท)

ดาวเด่นในกันแดดของยูเซอรินตัวนี้คือ Broad-Spectrum Oxidant Filter ที่ไม่เพียงช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีเอและยูวีบี แต่ยังลดการทำร้ายผิวจาก Visible Light ความเข้มข้นสูงได้ถึง 85% ตัวการปัญหาริ้วรอย จุดด่างดำ ที่แม้แต่ SPF และ PA สูงก็ปกป้องไม่ได้ เนื่องจากเป็นแสงที่สามารถทะลุชั้นหนังกำพร้า หนังแท้ และชั้นไขมัน ก่อให้เกิดการระคายใต้ชั้นผิวอนุมูลอิสระ ถือเป็นการปกป้องแสงแดดและลดริ้วรอยและจุดด่างดำฝังลึกในหนึ่งเดียว


NUDINAR Advanced Anti-Photoaging Sunscreen SPF50 PA+++
(30 กรัม / 890 บาท)

เนื้อครีมเนียนบางเบา ไม่ทิ้งคราบขาว ทาซ้ำทับเครื่องสำอางได้ ปกป้องเซลล์ผิวไม่ให้ถูกทำลายทั้งจาก รังสี UVA, UVB, Infrared, แสงสีฟ้าจากจอมือถือ, จอคอมพิวเตอร์ พร้อมชะลอการเกิดริ้วรอยและผิวเสียจากแสงแดด ป้องกันผิวแก่ก่อนวัย เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่าย ปลอดภัยปราศจากพาราเบน แอลกอฮอล์ และน้ำหอม พร้อมเสริมสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินในผิวหนัง ผิวกระชับเรียบเนียน ริ้วรอยตื้นขึ้น ผิวนุ่มชุ่มชื้น คงความอ่อนเยาว์


POSITIF Ultimate UV Protector Cream SPF50+ PA++++
(30 กรัม / 980 บาท)

เนื้อครีมบางเบา ซึมซาบง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่เป็นคราบขาวระหว่างวัน ผสาน Blackberry Leaf Extract ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดริ้วรอย ฝ้า กระ ความหมองคล้ำจากแสงแดด ให้ผิวแลดูชุ่มชื้น กระจ่างใส สีผิวดูสม่ำเสมอ และยังช่วยให้แต่งหน้าติดทนมากขึ้น ปราศจากน้ำหอมและสารกันเสีย จึงไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย และเป็นกันแดดประเภท Physical Sunscreen


The 28: Proteccion UV Cut Water Screen SPF 50+/PA+++
(40 มิลลิลิตร / 1,050 บาท)

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ขายดีของ ALL ABOUT YOU ครีมกันแดดเนื้อบางเบาเกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่อุดตันรูขุมขน และไม่ทำให้เกิดสิว ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB ยาวนาน 12 ชั่วโมง กันน้ำ กันเหงื่อ มีส่วนผสมของจิกาไวท์ ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิว ปราศจาก Benzophenone ที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ ระคายเคือง เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย มีจำหน่ายทางช่องทางออนไลน์ที่ www.allaboutyou.co.th


Lancôme UV Expert Youth Shield Aqua Gel SPF 50 PA++++
(30 มิลลิลิตร / 2,100 บาท)

เนื้อเจลน้ำ มอบสารอาหารและความชุ่มชื้นสู่ผิวทุกประเภท แม้ผิวบอบบางที่มีแนวโน้มแพ้ง่าย ด้วยสัมผัสที่เบาสบายผิวจากส่วนผสมโพลีเมอร์ซึ่งกระจายตัวเมื่อลูบไล้ ห่อหุ้มผิวไว้ในคลื่นแห่งความสดชื่น ให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวจากรังสียูวี และช่วยเสริมความชุ่มชื้นให้ผิวดูสดใส

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : ลิขสิทธิ์แบรนด์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up