ป้อม วินิจ

เขียนคิ้วสวยเป็นธรรมชาติสำหรับสาวคิ้วบางและคิ้วรกด้วย “เทคนิคเมคอัพคิ้วสไตล์ป้อม – วินิจ”

Alternative Textaccount_circle
ป้อม วินิจ
ป้อม วินิจ
ขึ้นชื่อว่าเป็นเมคอัพอาร์ติสท์มือหนึ่งที่เหล่าคนดัง ดารา เซเลบริตี้ ไว้ใจให้แต่งหน้าบ่อยๆ “ป้อม – วินิจ บุญชัยศรี” หรือ ขุ่นแม่ป้อม ย่อมมีเทคนิคเด็ดๆเฉพาะตัวอยู่แล้ว อย่างเรื่องการเมคอัพคิ้ว รับรองขุ่นแม่ป้อมไม่เป็นสองรองใครแน่นอน ล่าสุด อย่างที่ทราบกันดีในวงการความงามว่าขุ่นแม่ป้อมถึงขั้นเปิด POM VINIJ STUDIO สตูดิโอจัดแต่งทรงคิ้วเพื่อเนรมิตคิ้วให้สวยเป๊ะปัง แบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวสไตล์ป้อม – วินิจ

ฉะนั้น แพรวดอทคอม มีหรือจะพลาดล้วงลับตับแตกขอเทคนิคการเนรมิตคิ้วสไตล์ขุ่นแม่ป้อมมาฝากสาวๆ นอกจากเคล็ดลับแล้วขุ่นแม่ยังใจดีอัพเดตเทรนด์คิ้วกันเอ๊าต์สำหรับช่วงนี้ให้สาวๆเป๊ะไม่ตกเทรนด์มาฝากด้วย

สไตล์การเขียนคิ้วที่บอกว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะป้อม – วินิจ เป็นยังไง

“จุดเด่นการเขียนคิ้วของพี่ป้อม – วินิจ นะครับ พี่ป้อมจะทำวิธีไหนก็ได้ โดยที่ทำให้ผู้ที่ถูกพี่ป้อมเขียนคิ้ว ดูมีคิ้วที่สวย นั่นคือเก็บต้นทุนเดิมของเขาไว้ให้มากที่สุด หมายถึงขนคิ้ว คือพยายามเขียนคิ้งแบบโชว์ให้เห็นว่าแต่งออกมาแล้วดูเป็นธรรมชาติมีคิ้วเยอะอยู่เลย ไม่ใช่แบบคิ้วสวยเห็นแต่เส้นดินสอ”

ทำไมถึงเน้นเทคนิคเฉพาะที่ทำให้ขนคิ้วดูเยอะสมจริง

“เราแต่งหน้าเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน ยกตัวอย่าง เจ้าสาวที่เจ้าบ่าวต้องหอมแก้มบนเวที เราต้องแต่งหน้าให้ดูธรรมชาติมากที่สุด พี่ป้อมเชื่อว่าไม่มีผู้ชายคนไหนอยากลงจุมพิตบนหน้าที่ดูเป็นโคลนของเจ้าสาว เพราะฉะนั้น ต้องให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด แต่ถ้าจะต้องแต่งหน้าเพื่อถ่ายแบบ ก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง ความเกินจริงอาจจะมีได้ สรุปคือสไตล์การแต่งหน้าของพี่ป้อม เราต้องทำตามโจทย์ที่ได้รับมา แล้วเราต้องประมวลผลว่าสิ่งที่ได้รับเราแต่งหน้าไปไหน แต่งหน้าไปงาน หรือถ่ายแบบ แม้กระทั่งวันสบายๆ ผู้หญิงทุกคนก็อยากดูสวยธรรมชาติไม่ดูหลอกตา ไม่ดูประดิษฐ์เกินงาม ถูกไหม”

แล้วถ้าบางคนต้องกันคิ้วออกเยอะ ยังจะดูมีขนคิ้วเยอะอยู่เหรอ

“ยังไงซะพี่ป้อมก็จะไม่กันออกเยอะ พยายามจะเก็บคิ้วเดิมของเขาไว้ให้มากที่สุด เพื่อความสมจริงดูเป็นธรรมชาติ”

การเขียนคิ้วแบบที่คนพูดถึงบ่อย เช่น การเขียนตามโครงหน้าสไตล์ป้อม – วินิจ ล่ะ

“แบบนั้นคือสเต็ปถัดไป เราก็จะมาดูรูปหน้าว่าคิ้วของแต่ละคนเนี่ยจะเป็นลักษณะไหน เช่น ใบหน้าเขาดุไป เราก็จะปัดให้เส้นคิ้วเขาดูนุ่มนวล อ่อนหวานขึ้น แต่ถ้าหน้าเขาแบบแบนไป หรือว่าหน้ายาวเกิน หรือช่วงหน้าแคบ พี่ป้อมก็จะเขียนให้รูปหน้าดูกว้างขึ้น ถ้าคนที่หน้ากลมหรือหน้าสั้นก็จะเขยิบองศาของคิ้วให้รูปหน้าดูยาวขึ้น เพราะฉะนั้น คิ้วของพี่สไตล์จะค่อนข้างหลากหลาย แต่โดยรวมแล้วเน้นทำให้ผู้หญิงดูสวยขึ้น โดยการปรับความสั้นความยาวให้มันสมดุลกันบนใบหน้านั่นเอง”

เทรนด์คิ้วตอนนี้เน้นทรงไหน

“ตอนนี้ที่ได้รับรีเควสต์บ่อยๆคือทรงตรง แต่ไม่ใช่ตรงเป๊ะเป็นเส้นตรงนะ จะมีสันโค้งนิดหน่อย เพราะว่าคิ้วทรงนี้จะทำให้ใบหน้าผู้หญิงดูอ่อนหวานมากที่สุด เหมือนการเขียนคิ้วสไตล์ Korean หรือ K Beauty นั่นเอง สังเกตได้จากสาวเกาหลีว่าหน้าเขาจะสวยแบ๊วดูเป็นธรรมชาติ เพราะเขาจะแต่งหน้าน้อยมาก ผิวก็จะดูเป็นผิว ไม่ได้ดูเป็นแป้งหรือหนาเป็นโคลน คิ้วก็ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ได้เน้นโครงเว่อร์”

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพจาก Instagram : pom_vinij

Praew Recommend

keyboard_arrow_up