ผิวรอบดวงตา

เผยหน้าสดหมดความโทรม 5 สกินแคร์ยอดเยี่ยม “บำรุงผิวรอบดวงตา” สว่างใส ไร้ริ้วรอย

Alternative Textaccount_circle
ผิวรอบดวงตา
ผิวรอบดวงตา
รู้ไหมว่าในแต่ละวันกล้ามเนื้อขนาดเล็กรอบดวงตามีการเคลื่อนไหวจากการกะพริบตาเพียงอย่างเดียวมากถึงกว่า 10,000 ครั้ง ซึ่งเทียบเท่าการเดินเป็นระยะทางถึง 5 ไมล์ภายในวันเดียว โดยการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อขนาดเล็กที่เกิดขึ้นซ้ำๆ เป็นสาเหตุแห่งความร่วงโรยของผิวรอบดวงตา

ซึ่ง ผิวบริเวณรอบดวงตา คือส่วนที่บอบบางที่สุด และดูแก่กว่าผิวส่วนอื่นบนใบหน้าได้มากถึง 14 ปี!!! เพราะด้วยไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ของสาวๆยุคนี้ ที่ทำงานหนัก ขาดการบำรุง ปาร์ตี้เยอะแบบยอมอดหลับอดนอนกันจนชิน เชื่อได้เลยว่ามีหลายคนหนีไม่พ้นปัญหาใต้ตาบวมคล้ำเหมือนหมีแพนด้า และตีนกาถามหาอย่างแน่นอน

ฉะนั้น ถ้าไม่อยากดูโทรม ตาโบ้ ดำคล้ำละก็ ควรนอนหลับพักผ่อนให้ได้วันละ 5–8 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย เพื่อให้ผิวพรรณได้ซ่อมแซมและฟื้นฟูตามธรรมชาติ งดเค็มหรือกินให้น้อยลงหน่อย ยิ่งพวกอาหารที่แช่แข็งและอาหารที่มีรสเค็มถือเป็นหนึ่งสิ่งอันตรายต่อผิวรอบดวงตาของสาวๆ นั่นก็เพราะโซเดียมที่มากับเกลือจะเข้าไปดึงน้ำออกจากร่างกาย ทำให้น้ำเข้าไปคั่งอยู่ในชั้นใต้ผิวหนัง ก่อให้เกิดอาการถุงใต้ตาบวมนั่นเอง

นอกจากปรับพฤติกรรมการกินการนอนแล้ว ก็ไม่ควรละเลยการฟื้นฟูผิวรอบดวงตาด้วยนะคะ แพรวดอทคอมแนะว่าควรลงทุนอายครีมดีๆสักกระปุก นี่แอบคัดตัวเด็ดมาให้เลือกถึง 5 ยี่ห้อ ชอบอันไหนใช้อันนั้นเลยค่ะ รับรองต่อให้หน้าสดก็ไม่ดูโทรม กลับเปล่งปลั่ง สดใส น่ามองตั้งแต่แรกเห็น

SULWHASOO Timetreasure Renovating Eye Serum
(20 มิลลิลิตร / 8,500 บาท)

อายเซรั่มที่ช่วยปลุกความอ่อนเยาว์ผิวรอบดวงตา ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย ฟื้นฟูพร้อมคืนความยืดหยุ่น เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวรอบดวงตาด้วยคุณค่าสกัดจากสนแดงอันล้ำค่า มาพร้อม Golden Eye Care Massager ซึ่งออกแบบรูปทรงคล้ายก้อนเมฆ ซึ่งถือเป็น 1 ใน 10 สัญลักษณ์ที่แสดงถึงความมีอายุยืนยาว รวมถึงประสิทธิภาพของทองคำ 24K ที่เคลือบบนผิว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสนแดงให้ดียิ่งขึ้น โดย Golden Eye Care Massager ยังช่วยให้เซรั่มซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก ด้วยฟังก์ชันทั้ง 4 ด้าน


Estée Lauder Advanced Night Repair Eye Concentrate Matrix
(15 มิลลิลิตร / 3,000 บาท)

ฟื้นบำรุงผิวรอบดวงตาด้วยนวัตกรรมของ 360° Matrix Technology™ ที่ทำหน้าที่เสมือนเป็นเบาะรองรับผิวจากผลกระทบของการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อรอบดวงตา ร่วมด้วยเทคโนโลยี ChronoluxCB™ ของเอสเต ลอเดอร์ ช่วยลดเลือนสัญญาณผิวที่ดูร่วงโรย ทั้งเส้นริ้วและร่องลึก ผิวใต้ตาที่ไม่กระชับ และรอยคล้ำรอบดวงตา เพียงใช้แอพพลิเคเตอร์ 360° ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษนวดลงบนผิวรอบดวงตาทั้งในตอนเช้าและกลางคืนเพื่อฟื้นคืนความชุ่มชื้นอย่างเข้มข้นให้ผิวรอบดวงตาที่บอบบางได้ยาวนาน ให้ผิวรอบดวงตาดูสดชื่น เปล่งประกายสดใส


LA MER The Lifting Eye Serum
(15 มิลลิลิตร / 9,900 บาท)

เซรั่มสำหรับผิวรอบดวงตา เพื่อมอบความรู้สึกกระชับอย่างรวดเร็ว ด้วยส่วนผสม Stretch Matrix Complex ผสานกับส่วนผสมจากท้องทะเลและสาหร่ายอันทรงคุณค่า เพื่อช่วยฟื้นบำรุงผิวรอบดวงตา ให้แลดูกระชับ ได้รูปอย่างน่าอัศจรรย์ โดยใช้แอพพลิเคเตอร์ด้านที่มีลักษณะแบน ลากผ่านผิวรอบดวงตาโดยเริ่มจากหัวตาไปยังหางตา ในทิศทางเฉียงขึ้นเพื่อช่วยให้ผิวเรียบเนียนและกระชับขึ้น ทำซ้ำเช่นเดียวกันที่บริเวณใต้คิ้ว


MAMONDE Floral Hydro Eye Gel Cream
(20 มิลลิลิตร / 900 บาท)

อายเจลเนื้อสัมผัสเย็นบางเบา ช่วยปลอบประโลมและมอบความชุ่มชื่นรอบดวงตา ให้สดใส เปล่งประกายอีกครั้ง ด้วยคุณค่าสารสกัดจากดอกนาร์ซิสซัส


DS Dermasensa Tri Effect Eye Treatment
(15 มิลลิลิตร / 1,980 บาท)

ครีมบำรุงรอบดวงตาประสิทธิภาพสูงสุดด้วยสารเปบไทด์ตัวใหม่ รวมถึงสารสำคัญ Eyeliss 5% และ Haloxyl 5% มีหน้าที่ในการช่วยลดริ้วรอย ความหมองคล้ำ และถุงใต้ตา นอกจากนี้ยังช่วยฟื้นฟูสภาพผิว รวมทั้งความยืดหยุ่นของผิวบอบบางใต้ดวงตา

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : ลิขสิทธิ์แบรนด์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up