Cleansing

ล้างให้หมดจด ลบให้จางหาย!! แนะวิธีใช้ “Cleansing” 6 ประเภท ให้เหมาะกับสภาพผิวมากที่สุด

Alternative Textaccount_circle
Cleansing
Cleansing

Beauty Survey มาแล้วจ้า รอบนี้ แพรวดอทคอม มีบิวตี้ไอเท็มที่ผู้หญิงทุกคนขาดไม่ได้มาแนะนำ นั่นคือ Cleansing ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยล้างเครื่องสำอางบนใบหน้าของสาวๆ ให้หมดจด ซึ่งขอย้ำเลยว่าความสำคัญของคลีนซิ่งนั้นไม่แพ้สกินแคร์หรือเครื่องสำอางใดๆ เลยแม้แต่น้อย เพราะผิวหน้าจะดีหรือจะพังขึ้นอยู่กับการทำความสะอาดใบหน้าให้ถูกวิธีและต้องสะอาดเกลี้ยงเกลาที่สุด

ซึ่งคลีนซิ่งที่สาวๆ จะคุ้นกันดีและหาซื้อง่ายมักจะเป็นประเภทน้ำหรือออยล์ใช่ไหมคะ แต่จริงๆ แล้วคลีนซิ่งมีหลายประเภทมาก ครั้งนี้ขอแนะนำ 6 ประเภทก่อนแล้วกันนะ ได้แก่ คลีนซิ่งแบบน้ำ แบบแผ่น แบบเจล แบบน้ำมัน แบบมูส และแบบเนื้อบาล์ม มีเนื้อสัมผัสหลากหลายขนาดนี้ ครั้นจะใช้มั่วซั่วก็ไม่ใช่เรื่อง แต่ก็คงแอบสงสัยกันใช่ไหมว่า แล้วคลีนซิ่งประเภทไหนที่เหมาะกับผิวหน้าของตัวเองมากที่สุด แพรวดอทคอม มีมาแนะนำไขความกระจ่างกันค่ะ

คลีนซิ่งน้ำ

เหมาะสำหรับสาวผิวมันและผิวแพ้ง่าย ความดีงามคือไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะบนผิวหน้า และสามารถล้างเมคอัพเฉพาะจุดได้

  • COLLECTION Makeup Remover Cleansing Water (250 มิลลิลิตร/299 บาท)
    เมคอัพหน้าแน่นแค่ไหนก็เอาอยู่ ผิวไม่แห้งด้วยวิตามินบำรุง โดยไม่มีแอลกอฮอล์ พาราเบน และน้้าหอม จึงเหมาะกับสาวผิวแพ้ง่าย
  • SENKA Perfect Water Cleansing (300 มิลลิลิตร/380 บาท)
    สูตรไมเซล่าวอเทอร์ ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินที่อุดตันในรูขุมขน เซฟผิวนุ่มชุ่มชื่นด้วยส่วนผสมจาก White Cocoons และ Double Hyaluronic Acid Compound
  • KANEBO Clear Cleansing Toner (180 มิลลิลิตร/1,500 บาท)
    คลีนซิ่งโทนเนอร์ที่มีเนื้อสัมผัสชุ่มชื่น สามารถดึงเอาสิ่งสกปรกและเมคอัพที่แต่งแบบบางออกได้อย่างง่ายดาย ให้ความรู้สึกสะอาด เบาสบายผิว หลังเช็ดออกสัมผัสได้ถึงผิวหน้าที่ยังคงชุ่มชื่น

คลีนซิ่งออยล์

แบบออยล์ถือเป็นตัวเลิฟของสาวผิวแห้งเลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่าเหมาะมากๆ กับสาวผิวแห้งและสาวที่แต่งหน้าจัด แต่ไม่เหมาะกับสาวหน้ามันนะจ๊ะ เพราะเดี๋ยวจะอุดตันรูขุมขนกันไปใหญ่

  • SHU UEMURA Ultime8∞ Sublime Beauty Cleansing Oil (450 มิลลิลิตร/4,400 บาท)
    คลีนซิ่งออยล์ ส่วนผสมน้ำมันล้ำค่า 8 ชนิด เสริมคุณค่าด้วยพืชพื้นเมืองของเอเชีย คือ ดอกคามิลเลียญี่ปุ่น โสมเกาหลี และไผ่ทองจีน เพื่อการทำความสะอาดที่ยอดเยี่ยม ให้ผิวที่กระจ่างใสอย่างเห็นได้ชัด

คลีนซิ่งเจล

คลีนซิ่งชนิดเจลมักจะมีมอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิว จึงไม่ทำให้รู้สึกผิวหน้าแห้งตึง แต่บางยี่ห้ออาจมีส่วนผสมของน้ำมันเยอะไปนิด จึงไม่เหมาะกับสาวผิวมัน

  • TBC TO’US BEAUX CLEANSING GEL EX (120 กรัม/2,400 บาท)
    คลีนซิ่งเจลที่มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื่นมากกว่า 96 เปอร์เซ็นต์ ทำความสะอาดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกบนใบหน้าไปพร้อมๆ กับช่วยกักเก็บความชุ่มชื่น ช่วยให้ผิวสะอาด ไม่แห้งตึง

คลีนซิ่งบาล์ม

เนื้อบาล์มเหมาะสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวแห้งมากและสาวๆ ที่แต่งหน้าจัด พวกเครื่องสำอางกันน้ำ กันแดดก็เอาอยู่ แต่สาวที่มีผิวมันไม่ควรใช้ เพราะอาจจะทำให้หน้ามันเยิ้มหนักกว่าเดิม

  • THREE Aiming Cleansing Balm (85 กรัม/2,600 บาท)
    เนื้อบาล์มอุดมไปด้วยส่วนผสมของออยล์ บัตเตอร์เข้มข้น และแว็กซ์จากพืชพรรณธรรมชาติ เพียงนวดวนบนผิวเบาๆ ก็สามารถละลายกลืนไปกับอุณหภูมิผิว เข้าจับเมคอัพ ครีมกันแดด ความมัน และสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวได้เกลี้ยงหมดจด ทั้งยังสามารถขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและสิ่งอุดตันรูขุมขนได้อย่างสะอาด ทำให้ผิวดูกระชับ และมอบความชุ่มชื่นขั้นสุด นอกจากนี้ยังสามาถนำมาใช้เป็นทรีตเมนต์มาสก์ ฟื้นฟูผิวแห้งและอ่อนโรยให้เปล่งปลั่ง

คลีนซิ่งมูส

เนื้อบาล์มเหมาะสำหรับผิวผสมและการแต่งหน้าทุกรูปแบบ ทั้งแต่งหน้าอ่อนและแต่งหน้าจัด เพียงวอร์มเนื้อคลีนซิ่งลงบนฝ่ามือแล้วนวดคลึงทั่วใบหน้า จากนั้นชโลมน้ำเพื่อทำให้เป็นอิมัลชั่น แล้วนวดเป็นวงกลม เนื้อมูสละเอียดจะก่อตัวเพื่อดักจับเม็ดสีเมคอัพและสิ่งสกปรก แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น

  • LANCÔME Miel-en-Mousse (200 มิลลิลิตร/1,250 บาท)
    เนื้อสัมผัสคล้ายน้ำผึ้ง ปฏิบัติการแบบ 2 อิน 1 จับเมคอัพและสิ่งสกปรกทั้งหลายให้ลอยขึ้นจากผิว เมื่อสัมผัสกับน้ำจะเปลี่ยนรูปไปเป็นมูส เพื่อขจัดส่วนที่ยังตกค้างอยู่ เหมาะสำหรับการแต่งหน้าทุกรูปแบบ ทำให้ผิวสะอาดหมดจด

คลีนซิ่งแผ่น

พกพาสะดวก ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่ถ้าเทียบกับแบบอื่นๆ แบบแผ่นจะเหมาะสำหรับสาวๆ ที่แต่งหน้าอ่อนๆ ไม่จัดมาก ไม่เหมาะกับสาวที่มีผิวแห้งมากและแพ้ง่ายนะจ๊ะ ถ้าใช้ทำความสะอาดเฉพาะจุดจะดีกว่า

  • M.A.C Makeup Remover Wipes (แพ็ค 45 แผ่น/1,000 บาท)
    ทำความสะอาดเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด รวมถึงรอยเปรอะเปื้อน สิ่งสกปรก หรือแม้กระทั่งฝุ่น เพิ่มคุณประโยชน์จากวิตามินอีที่ช่วยปกป้องผิวและให้ความชุ่มชื่นได้อย่างเต็มที่ พกพาสะดวก ห่อพลาสติกมีส่วนช่วยในการรักษาอุณหภูมิได้เป็นอย่างดี
  • NEUTROGENA Oil-Free Cleansing Wipes Pink Grapefruit (แพ็คละ 25 แผ่น/270 บาท) เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย สาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องสิว ไม่ทำให้ผิวหน้ารู้สึกแห้งหรือมันเกินไป แนะนำให้พกไว้เช็ดเครื่องสำอางเฉพาะจุดดีกว่า สามารถพกพาและใช้ทำความสะอาดผิวระหว่างวันได้ด้วย

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : ลิขสิทธิ์แบรนด์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up