พลอยชมพู นิธิไพศาลกุล

แซ่บพริกยกสวน!! น้องสาวกอล์ฟ-ไมค์ “พลอยชมพู นิธิไพศาลกุล” เผยทริคฟิตหุ่นเฟิร์ม สวยผ่องออร่าจับ

Alternative Textaccount_circle
พลอยชมพู นิธิไพศาลกุล
พลอยชมพู นิธิไพศาลกุล
หน้าสวยอย่างเดียวคงไม่พอ หุ่นเป๊ะเซ็กซี่ที่มาพร้อมสุขภาพดีๆ นี่แหละคือสิ่งที่ผู้หญิงยุคนี้ต้องการ ใครต้องการวิธีที่ได้ผลจริง สำหรับเคล็ดลับการออกกำลังกายฉบับมือโปรที่พร้อมไปฟิตเนสแบบสวยๆ ใช้ได้ในชีวิตจริง แพรวดอทคอม มีทริคจาก “หญิง – พลอยชมพู นิธิไพศาลกุล” น้องสาวสุดเลิฟของสองหนุ่มกอล์ฟ – ไมค์ มาบอก ถ้าชอบอย่าลืมแชร์ พร้อมติดแฮชแท็ค #ฟิตเนสเกิร์ล ให้ด้วยนะจ้ะ

“ถ้าตั้งใจและมีวินัยในการดูแลตัวเองจะรู้เลยว่าเราสามารถพัฒนาบุคลิกภาพ รูปร่าง หน้าตา และความสวยได้ตลอดเวลาถ้าเราตั้งใจทำเพื่อตัวเราเอง แล้วจะทำได้ดีที่สุด”

ไดเอตแบบนี้…ไม่เวิร์ค
“เคยลองวิธีลดน้ำหนักมาหลายวิธี อดอาหารเป็นวิธีที่ผิดที่สุดและเป็นข้อห้ามสำหรับสาวที่อยากมีหุ่นเฟิร์ม ในช่วงแรกอาจลดได้จริง แต่ระยะยาวไม่ดีแน่นอน เพราะทำให้เมแทบอลิซึมที่ทำหน้าที่เผาผลาญพลังงานในร่างกายทำงานช้าลง เราจะกลับมาอ้วนได้ง่าย ส่วนยาลดความอ้วนหรือยาบล็อกไขมันก็เคยลองมากแล้ว น้ำหนักลงจริง แต่เมื่อเราหยุดยาก็จะเหมือนเดิม หรือการกินอาหารคลีนก็ใช่ว่าจะเวิร์ค แม้กระทั่งการดื่มน้ำผลไม้ก็ต้องระวัง เพราะผลไม้มีฟรุกโตสจำนวนมาก อาจกลายเป็นการดับเบิ้ลน้ำหนัก”

“ส่วนวิธีการนับแคลอรี บอกเลยว่าเครียดนะคะ ในชีวิตจริงถ้าตามนับไม่ได้ตลอด เลิกเถอะ สิ่งที่สำคัญคือเราต้องตั้งเป้าหมายให้ตัวเอง เปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ซึ่งให้ผลถาวรที่สุด”

ควบคุมอาหารแบบ “Ketogenic Diet”
“อย่างที่รู้กัน เมื่อคาร์โบไฮเดรตย่อยสลายแล้วก็จะกลายเป็นน้ำตาล เพราะฉะนั้นถ้าเรากินทั้งแป้ง น้ำตาล และไขมันในปริมาณมาก ออกกำลังกายให้ตายก็ไม่มีประโยชน์”

“การไดเอตแบบคีโตเจนิกเป็นวิธีลดแป้งและน้ำตาล เน้นโปรตีนที่มีไขมันดี เพื่อช่วยปรับการทำงานของระบบเผาผลาญพลังงาน ร่างกายจะดึงไขมันที่เก็บสะสมไว้มาเผาผลาญเป็นพลังงานแทนน้ำตาล แต่ก็ไม่ต้องถึงขั้นตัดแป้งแบบเด็ดขาด เพียงพยายามลดให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ สำหรับหญิงตั้งเป้าให้มีแป้งได้ 3 มื้อต่อ 1 สัปดาห์”

กินให้สวยและได้หุ่นเฟิร์ม
“สิ่งที่สำคัญที่สุดในการดูแลรูปร่าง 80 เปอร์เซ็นต์มาจากอาหาร ตื่นเช้ามาสิ่งแรกที่ต้องทำคือ ดื่มน้ำอุ่นผสมมะนาว เพื่อช่วยกระตุ้นการขับถ่ายและรีเฟรชร่างกาย มื้อเช้าจำเป็นมากรีบแค่ไหนก็ต้องกิน เลือกอาหารง่ายๆ อย่าง สลัดกับไข่ต้ม มื้อกลางวันมีช้อยส์ให้เลือกไม่มาก เข้าร้านอาหารตามสั่งได้เลยค่ะ แต่มีข้อแม้ว่าต้องสั่งแบบละเอียด อย่างผัดกะเพราจานด่วนต้องไม่ใส่ซีอิ๊วดำ น้ำตาล ผงชูรส น้ำมันน้อย เปลี่ยนไข่ดาวเป็นไข่ต้มแทน ช่วงเย็นจะไปแฮ้งเอ๊าต์กับเพื่อนก็พยายามหลีกเลี่ยงของทอด ของมัน ถ้าไปร้านอาหารอิตาเลียนให้สั่งเมนูกันตายอย่างสเต็กปลากะพงที่เป็นโปรตีนมีไขมันดี หรือเลือกไปร้านอาหารญี่ปุ่นแทน

ในฐานะที่ตัวเองก็ติดของหวานมาก ช่วงแรกที่พยายามควบคุมจึงรู้ดีว่าทรมานสุดๆ นึกถึงขนมตลอดเวลา เหมือนกับคนติดสารเสพติด ต้องควบคุมตัวเองให้ได้ โดยการตั้ง Cheat Meal หรือที่เรียกว่ามื้อปลดปล่อย มีของหวานได้ 1 มื้อต่อสัปดาห์ อาจเลือกเป็นช่วงกลางวัน เพื่อให้ร่างกายได้มีเวลาเผาผลาญ”

“ช่วงก่อนออกกำลังกาย ควรกินอาหารก่อนหน้านั้นประมาณ 2 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้รับพลังงานไปใช้ หรือถ้ารีบ อย่างน้อยกินกล้วย 1 ผล และหลังจากออกกำลังกายภายใน 1 ชั่วโมง ควรกินอาหารประเภทโปรตีนเข้าไปทดแทน เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ”

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 908 คอลัมน์ Beauty Secret
ภาพจาก Instagram : yingpcp

Praew Recommend

keyboard_arrow_up