ศรัณย์ภัค เพ็ญชาต

ปัญหาเยอะ เดี๋ยวก็มันมาก เดี๋ยวก็แห้งเว่อร์ ลองสูตรมาสก์หน้าธรรมชาติแบบ “อ้อมแอ้ม – ศรัณย์ภัค” กัน

Alternative Textaccount_circle
ศรัณย์ภัค เพ็ญชาต
ศรัณย์ภัค เพ็ญชาต

วันนี้ แพรวดอทคอม มีฮาวทูจากเซเลบสาวสวยหน้าใส “อ้อมแอ้ม – ศรัณย์ภัค เพ็ญชาต” ในการทำสกินแคร์ประทินผิวตัวเองอยู่บ้านง่ายๆ มาฝาก ถ้าถามถึงเหตุผลที่อ้อมแอ้มชอบบำรุงผิวด้วยด้วยส่วนผสมธรรมชาติร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็เป็นเพราะว่า…

“ส่วนตัวรู้สึกว่าต่อให้สกินแคร์ที่บอกว่า ออร์แกนิกยังไงก็ยังมีสารเคมีอยู่ดี แต่ดีไอวายที่เราทำเอง เป็นส่วนผสมธรรมชาติล้วนๆ ที่เรารู้ตั้งแต่ขั้นตอนแรก กำหนด ปริมาณให้ถูกใจ และพอดีกับผิวเราเองได้โดยที่ไม่ต้องกลัวอะไรเลย และยังราคาถูกกว่าอีกด้วย”

ผิวของอ้อมแอ้มเป็นผิวผสม ซึ่งปัญหาผิวที่เจอคือ ผิวขาดความสมดุล ช่วงไหนที่เมคอัพจัดหนักจะรู้สึกได้เลยว่าผิวขาดน้ำ เดี๋ยวก็มันมาก เดี๋ยวก็แห้งเว่อร์ และยังมีเรื่องรูขุมขนให้กังวลอีก เพราะเวลาที่ใช้เครื่องสำอาง ประเภทเนื้อครีมหรือเจลจะรู้สึกว่าผลิตภัณฑ์ซึมลึกลงสู่ผิว ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้รูขุมขนขยายใหญ่มากขึ้น ต้องเน้นการทำความสะอาดเป็นพิเศษ

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม 

โยเกิร์ต : มีแล็กโตบาซิลลัสที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และมีเอเอชเอ จากกรดแล็กติกช่วยผลัดเซลล์ให้ผิวดูเนียนนุ่มชุ่มชื้น
มะนาว : มีคุณสมบัติในเรื่องการรักษาสิว เพิ่มความกระจ่างใส และความยืดหยุ่นให้ผิว ที่สำคัญ มะนาวยังช่วยทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างเหนือชั้น

How-to

อ้อมแอ้มเลือกกรีกโยเกิร์ต เพราะมีเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างเข้มข้นกว่าโยเกิร์ตแบบธรรมดาทั่วไป ใช้ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับมะนาว 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน แล้วนำไปแช่เย็นพักไว้
เคล็ดลับที่ช่วยให้ได้ผลคือ ก่อนมาสก์ให้ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพื่อเปิดรูขุมขน จากนั้นทามาสก์ที่ผสมแล้ว โดยเริ่มจากบริเวณ ทีโซน หน้าผาก จมูก คาง และแก้ม ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น เป็นการปิดรูขุมขนอุณหภูมิเย็นจัดจะช่วยรีเฟรชผิว ปรับความสมดุลให้ผิวไม่มันและไม่แห้งจนเกินไป ผิวจะดูชุ่มชื้นสดใส เวลาแต่งหน้าก็ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนขึ้นด้วยค่ะ ใช้เป็นประจำสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง ถ้าทำต่อเนื่อง 4 สัปดาห์จะยิ่งเห็นผลชัดเจนเลยค่ะ

เครดิต : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 905 คอลัมน์ BEAUTY SECRET
เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพจาก Instagram : om_amphenjati

Praew Recommend

keyboard_arrow_up